Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน จันทร์ ก.ค. 07, 2025 5:48 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller ถาม 3 เรื่องครับ พอดีเพิ่ง เริ่มเล่น

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

ถาม 3 เรื่องครับ พอดีเพิ่ง เริ่มเล่น

โพสต์โดย [T]aetunder เมื่อ อังคาร ส.ค. 31, 2010 6:49 pm

1. การ Growth

ยกตัวอย่างเช่น Palanalcarion, the Light Dragon

รูปภาพ

Growth Condition: Palanalcar, the Baby Dragon
Skill Growth:
NULL
Ability Growth:
การ์ดทุกใบใน Shrine ไม่สามารถนำออกจาก Shrine ได้

คำถามที่สงสัย

- การ Growth ของ Palanalcarion, the Light Dragon จะต้องร่าย Palanalcarion, the Light Dragon ลงมาใน Field ก่อน จากนั้นจึงนำ Palanalcar, the Baby Dragon ที่เป็น Seal เงื่อนไข ออกจากเกม แล้วจึงจะใช้ความสามารถ Growth ได้ใช่ไหมครับ

- Seal เงื่อนไขในการ Growth ต้องอยู่ใน Field เท่านั้นใช่ไหมครับ

2. ค่า X

ยกตัวอย่างเช่น Felasia Dragoona

รูปภาพ

Skill:
นำ [Dragon] LvX 1 ใบเข้ามาในสนามจากมือผู้ใช้ Skill (Mp X)

- การที่เราจะรู้ค่า X ของ Felasia Dragoona ใช้วิธีไหนครับ เพราะในการ์ดไม่ได้มีเขียนเอาไว้

- การหาค่า X ของทุกตัวใช้วิธีเดียวกันรึปล่าวครับ

3. 2 [Up] Work คืออะไรเหรอครับ

ยกตัวอย่างเช่น Sanctcarion, the Envoy of Grandecross

รูปภาพ

Ability:
ตราบเท่าที่ Sanctcarion, the Envoy of Grandecross อยู่ในสนามและ/หรือใน Shrine Grandecross, the Dragon of the Saint ทุกใบในสนามฝ่ายเรา At +2 Mp -1 และยกเลิก Curse ถ้า Seal นั้นไม่ได้อยู่ในสภาพ Growth ให้ถือว่าอยู่ในสภาพ Growth ด้วย (สนาม และ/หรือ Shrine เรา 2 [Up] Work 1)
Sanctcarion, the Envoy of Grandecross ยกเลิก Skill ของ [Dragon] และ Curse

- 2 [Up] Work 1 นี่หมายความว่าอะไรเหรอครับ ขออธิบายแบบละเอียดหน่อยนะครับ เช่น

2 หมายถึงอะไร

Up หมายถึงอะไร

Work หมายถึงอะไร

1 หมายถึงอะไร

มีแค่นี้แหละครับที่สงสัย พอดีเพิ่งเล่นได้ อาทิตย์เดียวพอเห็นเลย งงๆ
ภาพประจำตัวสมาชิก
[T]aetunder
0
 
โพสต์: 2655
Cash on hand: 1,350.00

Re: ถาม 3 เรื่องครับ พอดีเพิ่ง เริ่มเล่น

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร ส.ค. 31, 2010 7:43 pm

1. ใช่ครับ / ใช่ครับ

2. สำหรับใบนี้หมายถึงค่าที่เท่ากับ Mp ที่เราต้องการจะจ่ายครับ / บางใบมีวิธีอื่นๆ ในการกำหนด ก็จะระบุไว้ครับ

3.
(Zone X [up] Work Y)
1. เมื่อมีคำนี้ขยายอยู่หลัง Ability ของการ์ดใดๆ จะมีความหมายว่า “ถ้ามี [S] อยู่ใน Zone ที่ระบุไว้ตั้งแต่ X ใบขึ้นไป Ability นี้จะทำงานได้เพียง Y ใบเท่านั้น” เมื่อ X คือจำนวนเต็มบวก และ Y คือจำนวนเต็มศูนย์และเต็มบวก (ถ้า Y เป็น 0 ก็แสดงว่าไม่มีใบไหนทำงานเลย)
2. เมื่อการ์ดที่มี (Zone X [up] Work Y) อยู่ใน Zone ที่ระบุไว้ตั้งแต่ X ใบขึ้นไป การ์ดที่เข้ามาใน Zone ดังกล่าวจำนวน Y ใบแรกเท่านั้นที่ Ability ยังทำงานอยู่ และจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงอีกแม้ว่า Ability ของใบนั้นจะถูกสูญเสีย-ไม่ทำงาน หรือ Seal นั้นอยู่ในสภาพ Seal ใบรองรวมร่าง
3. เมื่อการ์ด Y ใบที่ Ability ทำงานนั้นออกจาก Zone ที่ระบุไว้ และยังมีการ์ดที่มี Ability (Zone X [up] Work Y) เดียวกันนี้อยู่ใน Zone ที่ระบุไว้เท่ากับหรือเกินจำนวน X ให้ผู้เล่นเลือกการ์ดที่จะให้ Ability นี้ทำงานแทนใบที่ออกไป

เช่น ถ้าใน shrine เรามี Sanctcarion อยู่ 1 ใบแล้ว
ต่อมา มี Sanctcarion ใบที่ 2 ตก shrine หรือเข้ามาในสนาม
ability ของ Sanctcarion ใบที่ 2 (เฉพาะ ability ที่บวกค่าพลังให้ Grandecross) จะไม่ทำงานครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถาม 3 เรื่องครับ พอดีเพิ่ง เริ่มเล่น

โพสต์โดย [T]aetunder เมื่อ พฤหัสฯ. ก.ย. 02, 2010 6:30 pm

ถามเรื่อง ค่า X(ตัวแปร) อีกนิดนึงครับถ้าในการ์ดมันไม่ได้ระบุไว้จะใช้วิธีไหนหาเหรอครับ เช่นตัว

Lucretia, the Sword Magician

รูปภาพ

Skill:
นำ Mystic Card X ใบใน Shrine ผู้ใช้ Skill ออกจากเกม; นำ Seal 1 ใบในสนามฝ่ายตรงข้ามที่มี At น้อยกว่าหรือเท่ากับ X ออกจากเกม เมื่อ Lucretia, the Sword Magician รวมร่างกับ [Knight][Mage] (Mp 2)
Ability:
เมื่อ Lucretia, the Sword Magician ต่อสู้ สามารถนำ Mystic Card X ใบใน Shrine เราออกจากเกม และ Lucretia, the Sword Magician At +X / 2 Subturn
เมื่อ [Wind] และ/หรือ [Light] ตก Shrine จากสนาม สามารถทำลาย Mystic Card 1 ใบในสนาม

จะใช้วิธีไหนหาเหรอครับ เพราะในการ์ดไม่มีระบุเอาไว้
ภาพประจำตัวสมาชิก
[T]aetunder
0
 
โพสต์: 2655
Cash on hand: 1,350.00

Re: ถาม 3 เรื่องครับ พอดีเพิ่ง เริ่มเล่น

โพสต์โดย [T]aetunder เมื่อ พฤหัสฯ. ก.ย. 02, 2010 7:06 pm

::021:: ::021::
ภาพประจำตัวสมาชิก
[T]aetunder
0
 
โพสต์: 2655
Cash on hand: 1,350.00

Re: ถาม 3 เรื่องครับ พอดีเพิ่ง เริ่มเล่น

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ ศุกร์ ก.ย. 03, 2010 2:56 pm

แบบนี้ให้เราระบุได้เลยครับว่าจะเอาเท่าไหร่ ::011::

แต่ต้องเป้นตัวเลขที่ทำได้จริงนะครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 4 ท่าน