Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ ก.ค. 05, 2025 12:59 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ ธ.ค. 16, 2009 12:17 pm

ใช่ครับ จะไม่เกิดการโจมตีขึ้น
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย s_zing เมื่อ พฤหัสฯ. ธ.ค. 17, 2009 1:33 pm

ถามเกี่ยวกับ 2 up work 1 ครับ

1. ถ้าเกิดผมมี seal Belteshazzar,the Wiseman อยู่ 2 ใบ ในสนาม ( ขอเรียกเป็น A กับ B )

ใน sub turn โจมตีของผม ถ้าผมสั่ง wiseman ดิน โจมตี โดยให้ใช้ ability ของ A

แล้ว จะทำให้ wiseman ดิน at + 2 พอตีเสร็จผมก็ mp+1

หลังจากนั้นสั่ง B รวมร่างกับ A โดยให้ B เป็นใบหลัก แล้วสั่ง mage ใบอื่นอีก 1 ใบโจมตี mage ใบนั้นจะได้ At +2

และผมจะได้ mp +1 อีกหรือไม่


2. ถ้าใน sub turn โจมตีของผม มี Belteshazzar,the Wiseman 2 ใบรวมร่างกันอยู่ ( ขอเรียกเป็น A กับ B )โดย

A เป็นใบหลัก B เป็นใบรองรวมร่าง ถ้าผมสั่ง mage ใบที่ 1 โจมตี โดยใช้ ability ของ A หลังจากโจมตีเสร็จ แล้วก็สั่งให้

A แยกร่างกับ B

2.1 ถ้าหลังจากแยกร่างแล้ว ผมจะสามารถเลือกให้ ability 2 up work 1 ของ B ทำงาน A ไม่ทำได้หรือไม่
คือ ถ้าสั่ง mage ใบอื่นอีก 1 ใบ โจมตี mage ใบนั้นจะได้ At +2 ผมจะได้ mp+1 อีกหรือไม่ตอนโจมตีเสร็จ

2.2 ถ้าหลังจากแยกร่างแล้ว สั่งให้ B รวมร่างกับ A โดยให้ B เป็นใบหลัก แล้วถ้าสั่ง mage ใบอื่นอีก 1 ใบ
โจมตี mage ใบนั้นจะได้ At +2 ผมจะได้ mp+1 อีกหรือไม่ตอนโจมตีเสร็จ
s_zing
0
 
โพสต์: 257
Cash on hand: 750.00

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พฤหัสฯ. ธ.ค. 17, 2009 4:11 pm

1. จะได้ mp +1 อีกครับ

2.1 ได้ครับ จะได้ mp +1 อีกครับ

2.2 ได้ครับ จะได้ mp +1 อีกครับ (ข้อนี้ไม่ต่อเนื่องกับข้อ 2.1 ใช่ไหมครับ)
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย s_zing เมื่อ ศุกร์ ธ.ค. 18, 2009 2:08 pm

ถ้าผมสั่ง Belteshazzar,the Wiseman โจมตี all แล้วฝั่งตรงข้าม ใช้ thunder bolt ใส่ แล้วจะให้ Belteshazzar,the Wiseman at +2 ได้หรือไม่
s_zing
0
 
โพสต์: 257
Cash on hand: 750.00

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ ธ.ค. 18, 2009 11:02 pm

ถ้ามี Belteshazzar ใบอื่นที่เลือกให้ ability ทำงานเอาไว้ ก็จะได้บวกครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย s_zing เมื่อ ศุกร์ ธ.ค. 18, 2009 11:11 pm

1 ถ้าเกิดผมมี seal Belteshazzar,the Wiseman อยู่ 3 ใบ ในสนาม ( ขอเรียกเป็น A, B และ C )

และมี mage ใบอื่น อยู่ในสนาม 3 ใบ( 1, 2 และ 3)

ใน sub turn โจมตีของผม ถ้าผมสั่ง mage ใบที่ 1 โจมตี โดยให้ใช้ ability ของ A

(A,BและC อยู่ในสนามโดยไม่ได้รวมร่างอยู่) แล้ว

หลังจากนั้นสั่ง Mage ใบอื่นใบที่ 2 รวมร่างกับ A โดยให้ mage ใบที่ 2 เป็นใบหลัก แล้วสั่ง mage ใบที่ 2 โจมตี

โดยใช้ ability ของ B หลังจากนั้นจึงสั่ง mage ใบที่ 3 รวมร่างกับ B โดยให้ mage ใบที่ 3 เป็นใบหลัก แล้วสั่งโจมตี

โดยใช้ abitliy ของ C ถ้า mage ทั้ง3 ใบที่ผมสั่งโจมตีโดยไม่ได้อยู่ในท่า All mage ทั้ง 3 ใบนั้นจะ at+ 2 ใช่หรือไม่

และผมจะได้ mp+ ทั้งหมดรวมกันเท่ากับ 3 ใช่หรือไม่



2 ในกรณีที่การ์ดมี ability 2 up work 1 ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงจำนวนในสนาม จาก 1 เป็น 2 หรือ 2 เป็น 1 เราจะสามารถ

ทำการเลือก ให้การ์ดใบที่ต้องการแสดงความสามารถได้ แล้วในกรณี ที่เปลี่ยน จาก 3 เป็น 2 หรือ 2 เป็น 3 หล่ะครับ

2.1 ในกรณีที่ในสนามมี 3 ใบแล้วเปลี่ยนเป็น 2 ถ้าใบที่เราเลือกไว้ตอนแรก เช่น เลือก ให้ ability ของ A ทำงาน

แล้วถ้าเปลี่ยน จำนวนเหลือ 2 ใบโดยที่ A ยังอยู่ในสนามเราจะไม่สามารถเลือกให้ใบอื่นทำงานใช่หรือไม่

เช่น B รวมร่างกับ C หรือ B ตก shrine เป็นต้น

2.2 ในกรณีที่ในสนามมี 3 ใบแล้วเปลี่ยนเป็น 2 ถ้าใบที่เราเลือกไว้ตอนแรก เช่น เลือก ให้ ability ของ A ทำงาน

แล้วถ้าเปลี่ยน จำนวนเหลือ 2 ใบโดยที่ A ไม่อยู่ในสนามเราจะไม่สามารถเลือกให้ใบอื่นทำงานใช่หรือไม่

เช่น A กลายเป็น seal ใบรองหรือตก shrine เราสามารถให้ ability ของ B หรือ C ทำงานได้ใช่หรือไม่
s_zing
0
 
โพสต์: 257
Cash on hand: 750.00

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ เสาร์ ธ.ค. 19, 2009 11:48 am

1. ใช่ครับ ทั้งสามใบ at บวกใบละ 2 และเราได้ mp 3

2.1 ใช่ครับ จาก 3>2 ไม่ได้เปลี่ยนใบที่ ability ทำงาน

2.2 ใช่ครับ ได้เลือกให้ใบอื่นทำงานแทน
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย ~MerChanDise~ เมื่อ จันทร์ ธ.ค. 21, 2009 12:10 am

s_zing เขียน:Herapoht
Type: divine Mp: 3 / 2 Lv: 2 Rarity: uncommon
At: 8 Df: 8 Sp: 3 Element: water
+[Water] Sacred Water At 10 Mp3
+[Water][Water] Aqua Benediction At 11 Mp 3
Skill:
NULL
Ability:
Shade of N[Naga]
เมื่อ Herapoht ต่อสู้ ผู้ควบคุมสามารถ Sacrifice [Water] และ/หรือ [Divine] 1 ใบ จากนั้น Seal 1 ใบในสนามติด Freeze Curse 1 Turn
ขณะที่ Herapoht ต่อสู้ ผู้ควบคุมสามารถ Sacrifice [Dark] และ/หรือ [Evil] 1 ใบ จากนั้น Seal 1 ใบในสนามติด Poison Curse 1 Turn
Illustator: Yatawee Rutsameecharoen
Version: The Saint
Verno: 51

2.1 เมื่อต่อสู้ถ้ากำหนดเป้าหมาย ability ทั้ง2ของ Herapot ไปที่ Nila Naga (กำหนดไปที่ใบเดียวกัน) จะทำได้หรือไม่ ถ้าทำได้seal ฝ่ายตรงข้ามจะติด Freeze Curse 1 ใบ และติด Poison Curse 1 ใบหรือไม่

2.2 ถ้าต้องการนำ Nila Naga กลับเข้ามาในสนามจะ้ต้องนำการ์ดใบบนสุดจากกองใดกองหนึ่งไปยัง shire 1 ใบหรือ 2 ใบ


BOC Team03 เขียน:
2.1 ทำได้ครับ / ได้ครับ

2.2 สองใบครับ เพราะต้องถูกทำลายทีละครั้ง


ข้อถามเกี่ยวกับ 2.1 นะครับ Text ของ Nila Naga กำหนดให้ Ability เกิด 1 ครั้ง / 1 ซับเทิร์น ทำไมถึงใช้อบิลิตี้ Sac ตัวเดิมซ้ำกันสองครั้งได้ครับ

ขอบคุณครับ
~MerChanDise~
0
 
โพสต์: 4842
Cash on hand: 1,655.00

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย dean เมื่อ จันทร์ ธ.ค. 21, 2009 11:40 am

s_zing เขียน:ถ้าผมสั่ง Belteshazzar,the Wiseman โจมตี all แล้วฝั่งตรงข้าม ใช้ thunder bolt ใส่ แล้วจะให้ Belteshazzar,the Wiseman at +2 ได้หรือไม่

BOC Team03 เขียน:ถ้ามี Belteshazzar ใบอื่นที่เลือกให้ ability ทำงานเอาไว้ ก็จะได้บวกครับ


ทำไมถึงได้บวกครับ ในเมื่อกฏการเลือกหลังช่วงให้เลือกถูกเอาออกจาก CR แล้ว
ภาพประจำตัวสมาชิก
dean
0
 
โพสต์: 133
Cash on hand: 250.00

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ธ.ค. 21, 2009 1:48 pm

~MerShanDise~ เขียน:
ข้อถามเกี่ยวกับ 2.1 นะครับ Text ของ Nila Naga กำหนดให้ Ability เกิด 1 ครั้ง / 1 ซับเทิร์น ทำไมถึงใช้อบิลิตี้ Sac ตัวเดิมซ้ำกันสองครั้งได้ครับ

ขอบคุณครับ


ก็กลับเข้ามาในสนามจาก shrine ได้แค่ครั้งเดียวครับ sac ครั้งที่สองก็ไม่ได้กลับเข้ามาในสนามครับ

dean เขียน:
ทำไมถึงได้บวกครับ ในเมื่อกฏการเลือกหลังช่วงให้เลือกถูกเอาออกจาก CR แล้ว


เพราะเมื่อตรวจพบว่าไม่ได้อยู่ในท่าโจมตี all แล้วจะย้อนกลับไปสู่ช่วงการเลือกท่าโจมตีอีกครั้งครับ และพอไล่ลงมาก็จะเลือกให้ ability เมื่อโจมตีทำงานได้ครับ

506.11. ตรวจสอบว่าการโจมตีนั้นถูกต้องหรือไม่ Seal ที่กำลังโจมตีจะต้องมีสภาพ Seal โจมตี, เงื่อนไขในการโจมตี All และอยู่ในท่า Combined ที่ใช้สั่งโจมตีได้ หากเงื่อนไขในการโจมตี All หรือการCombined ไม่ถูกต้อง ให้เข้าสู่การประกาศท่าที่ใช้โจมตีตาม Phase 504.2., 506.2. หรือ 507.2. ตามท่า Combined ขณะนั้น โดยไม่ต้องตรวจสอบ Cost รวมทั้งจ่าย Cost ใหม่ Ability ที่ทำการเลือกไปแล้วจะไม่สามารถเลือกได้อีก และ Ability ของ Seal ที่ทำงานไปแล้วจะไม่ทำงานซ้ำ แต่หาก Seal ที่กำลังโจมตีไม่สามารถโจมตีได้ ให้ Seal ที่โจมตี/ถูกโจมตี สูญเสียสภาพ Seal โจมตี/ถูกโจมตี นำ Seal ตัวที่ประกาศโจมตีออกจากการประกาศโจมตี และกลายเป็น Inactive Seal
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย s_zing เมื่อ จันทร์ ธ.ค. 21, 2009 11:21 pm

s_zing เขียน:ถามเกี่ยวกับ 2 up work 1 ครับ

1. ถ้าเกิดผมมี seal Belteshazzar,the Wiseman อยู่ 2 ใบ ในสนาม ( ขอเรียกเป็น A กับ B )

ใน sub turn โจมตีของผม ถ้าผมสั่ง wiseman ดิน โจมตี โดยให้ใช้ ability ของ A

แล้ว จะทำให้ wiseman ดิน at + 2 พอตีเสร็จผมก็ mp+1

หลังจากนั้นสั่ง B รวมร่างกับ A โดยให้ B เป็นใบหลัก แล้วสั่ง mage ใบอื่นอีก 1 ใบโจมตี mage ใบนั้นจะได้ At +2

และผมจะได้ mp +1 อีกหรือไม่


จาก CR
508.4. หลังจากทำการ combination เสร็จสมบูรณ์แล้วให้นับ seal ที่ทำการ combination กัน เป็น seal ใบเดียวกัน คือ main seal เท่านั้น โดยยังนับว่า support seal ยังอยู่ในสนาม

แล้วทำไม กรณี 2 up work 1 แบบข้อข้างต้นยังสามารถเลือกให้ seal ใบอื่น ability ทำงานได้ครับในเมื่อยังนับ support seal ว่ายังอยู่ในสนาม
s_zing
0
 
โพสต์: 257
Cash on hand: 750.00

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร ธ.ค. 22, 2009 2:13 pm

เพราะอยู่ในสนามแต่นับว่าเป็น main seal ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย s_zing เมื่อ พุธ ธ.ค. 23, 2009 6:29 pm

1. ถ้าลง wiseman ไฟ Basanater, the wiseman แล้ว ลาก wiseman secret เข้ามาในสนาม wiseman secret จะได้ at +1 ทันทีหรือไม่

2. ถ้า Melchior, the Wiseman (แสง lv3) แปะมิสติก soprano royal crown

2.1 seal ใบรองรวมร่างของ Melchior, the Wiseman เองจะป้องกันการโจมตีหรือไม่
ถ้า seal ใบรองรวมร่างนั้นมี lv น้อยกว่า melchior, the wiseman

2.2 seal ใบรองรวมร่างของ seal ใบอื่น โดยที่ seal ใบหลัก มี lv 2 seal ใบรอง มี lv 2
seal ใบรองรวมร่างนั้นจะป้องกันการโจมตีหรือไม่

2.3 seal ใบรองรวมร่างของ seal ใบอื่น โดยที่ seal ใบหลัก มี lv 3 seal ใบรอง มี lv 2
seal ใบรองรวมร่างนั้นจะป้องกันการโจมตีหรือไม่
s_zing
0
 
โพสต์: 257
Cash on hand: 750.00

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ พุธ ธ.ค. 23, 2009 9:28 pm

1. ได้ครับ

2. ป้องกันหมดครับ ถ้า Lv น้อยกว่า 3
::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย ~MerChanDise~ เมื่อ พุธ ธ.ค. 23, 2009 10:08 pm

1. เมื่อร่ายสำเร็จ เกินก่อนเมื่อเข้ามาในสนามหรือเปล่าครับ ทำให้ตัวซีเคร็ตบวกไม่ทัน เพราะมันอยู่หลังสเต็ปการร่ายแล้ว

2.มงกุฏส่งผลถึงซีลรองด้วยหรอครับ ขอย้ำเพื่อความชัวร์
~MerChanDise~
0
 
โพสต์: 4842
Cash on hand: 1,655.00

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย s_zing เมื่อ พุธ ธ.ค. 23, 2009 10:14 pm

คิดเหมือนกันเลยว่ามันแปลกๆ เพราะส่วนใหญ่แล้ว ผลจะไปไม่ถึง seal ใบรองถ้าไม่ได้ระบุไว้ใน text การ์ดนั้นๆ
s_zing
0
 
โพสต์: 257
Cash on hand: 750.00

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ พุธ ธ.ค. 23, 2009 10:43 pm

ขออภัยครับของยังใหม่เลยจำ text ผิด ::022:: นึกว่า text ว่าเมื่อร่าย
ตกลงไม่ได้นะครับ


Soprano Royal Crown สรุปไม่ส่งผลถึงตัวรองนะครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย ToNg เมื่อ เสาร์ ม.ค. 02, 2010 1:28 pm

BOC Team03 เขียน:1. ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรครับ คาดว่า judge คนนั้นอาจจะเข้าใจผิดก็เป็นได้ครับ
สรุปคือ ยังเลือกเป้าหมายที่ seal ใบเดียวกันได้ครับ และ skill ยังส่งผลได้ครับ

2.1 ทำได้ครับ / ได้ครับ

2.2 สองใบครับ เพราะต้องถูกทำลายทีละครั้ง


ทำไมถึงต้องโม่2ใบหล่ะครับเพราะ Nali Naga มันกลับมาได้ครั้งเดียวไม่ใช่หรอครับ ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
ToNg
0
 
โพสต์: 564
Cash on hand: 150.00
ที่อยู่: ร.ร.อนุบาลฮานามารุ

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ เสาร์ ม.ค. 02, 2010 4:14 pm

ตอนนั้นตอบผิดไปครับ ขออภัยในความไม่สะดวกด้วย
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย s_zing เมื่อ อาทิตย์ ม.ค. 03, 2010 9:21 pm

1 seal ที่มีท่าโจมตีได้ 2 ทีเช่น prince ronen เวลาโจมตีต้องประกาศ seal ที่จะถูกโจมตีทั้ง 2 ใบตั้งแต่แรกเลย หรือว่า

ประกาศทีละใบครับ (ตี seal ใบแรกเสร็จแล้วค่อยประกาศเป้าหมายใบที่ 2)

2 แล้่วกรณี abitlity ทำให้โจมตีได้อีกครั้งของ Zuleika ต้องประกาศseal เป้าหมาย 2 ใบตั้งแต่โจมตีครั้งแรกหรือไม่
s_zing
0
 
โพสต์: 257
Cash on hand: 750.00

ย้อนกลับต่อไป

ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 10 ท่าน

cron