Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน อาทิตย์ ก.ค. 06, 2025 6:51 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller ~ Question BY :: JR.RaBbIt ~

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

Re: ~ Question BY :: JR.RaBbIt ~

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ จันทร์ ธ.ค. 21, 2009 11:29 pm

ใช่ครับ ติดได้ครับ

1. ตี All จ้ะ

2. ไม่ได้ครับ ยึดตาม text ใน database

Seal ที่ Merlin ติด Mp ค่าใช้ Skill -3 และสามารถใช้ Skill ได้โดยไม่ต้องตรงตามเงื่อนไขการรวมร่างใน Subturn นี้


ได้เฉพาะใบที่ติดครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ~ Question BY :: JR.RaBbIt ~

โพสต์โดย JR. เมื่อ อังคาร ธ.ค. 29, 2009 9:55 pm

1. ถ้าเข้ามาในสนามโดยSopranoสามารถสั่งGrowthได้ไหมครับหรือเข้ามาโดยSkill Abilityของการ์ด ::030::

2. ขอขั้นตอนการทำRegenerationหน่อยครับ ::030::
ภาพประจำตัวสมาชิก
JR.
0
 
โพสต์: 2272
Cash on hand: 550.00

Re: ~ Question BY :: JR.RaBbIt ~

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ อังคาร ธ.ค. 29, 2009 10:39 pm

1. ต้องเข้ามาจาก การร่าย เท่านั้นจ้า

2. จำง่ายๆ ว่า เลือกว่าจะ Regen ไหมตอนเข้า subturn โจมตีเรา
ถ้าเลือกทำ ก็ remove seal ตามเงื่อนไข แล้วให้ seal ที่เลือก regen ได้รับผลให้อยู่ในสภาพ growth จ้า


::030::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ~ Question BY :: JR.RaBbIt ~

โพสต์โดย JR. เมื่อ พุธ มี.ค. 03, 2010 10:36 pm

รูปภาพ

Seraphim archer Type: divine knight
Mp 2/2 Lv 2 At 8 Df 6 Sp 5 Element: fire
+[any Element] sanctus kyler at 10 mp 2
+N[acher][Any element] Hosanna at9 (all) mp 5
Ability:
[s] ป้องกันการโจมตีเเละสกิลของ mage
seraph และ/หรือ seraph portari ทุกใบในสนาม at+1 df+2
ตราบ เท่าที่มี {fire}เเละ/หรือN[acher]ใบอื่นในสนาม เมื่อ[s]โจมตี seal 1 ใบในสนามที่มี Lv ไม่เกิน 3 ยกเลิก อบิตี้ ของการ์ดทุกใบที่ไม่ได้ชื่อ [s] จนออกจากการโจมตีนั้น
ขณะที่ [s]ต่อสู้[s] + at ตาม mp ค่าร่ายของ divine เเละ/หรือ N[acher] ใบอื่นที่มี mp ค่าร่ายมากที่สุดในสนาม
skill:
-{mage} 1 ใบในสนามที่มี lv. 3 ติด charm cruse 3 trun เเละยกเลิก mystic card ฝ่ายตรงข้ามของผู้ใช้สกิล 3 trun เมื่อ [s] มี {fire} เเละ/หรือ N[acher] เป็น seal ใบรองรวมร่าง (at line) (mp2)
- {mage} 1ใบในสนามที่เข้ามาในสนามโดยที่ไม่ได้มาจากการร่ายใน subtrun ที่เเล้ว หรือ subtrun นี้ สูญเสีย skill เเละ/หรือAbility infinity trun interfear (mp1)

1. เราสั่งSeraphimโจมตีMalcornixซึ่งมีabilityป้องกันการโจมตีของDivine Seraphimจะโจมตีเข้าไหมครับเพราะSeraphimมีAbility โดนที่ตอนตีให้ตัวเองยกเลิกAbility sealทุกใบในสนาม ::011::

รูปภาพ

2. ถ้าShenlongดดนสูญเสียAbility Atที่+มาทั้งหมดจะหายไหมครับ ::022::

3. การRegenต้องทำตอนไหนครับ

4. การProgessต้องทำตอนไหนครับ

5. หลังจากการProgessหรือRegenจะได้จั่วหรือเปล่าครับและมีเงื่อนไขยังไงบ้าง ::011::
ภาพประจำตัวสมาชิก
JR.
0
 
โพสต์: 2272
Cash on hand: 550.00

Re: ~ Question BY :: JR.RaBbIt ~

โพสต์โดย Amankris เมื่อ พฤหัสฯ. มี.ค. 04, 2010 5:37 am

Seraphim Archer โจมตี เลือกตัวเองยกเลิก Ability ฝ่ายตรงข้ามใช้ No Attacking

ถามว่า Seraphim จะยังคงโจมตีต่อหรือไม่
ภาพประจำตัวสมาชิก
Amankris
0
 
โพสต์: 567
Cash on hand: 850.00

Re: ~ Question BY :: JR.RaBbIt ~

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พฤหัสฯ. มี.ค. 04, 2010 1:20 pm

JR.RaBbIt :: Negi เขียน:1. เราสั่งSeraphimโจมตีMalcornixซึ่งมีabilityป้องกันการโจมตีของDivine Seraphimจะโจมตีเข้าไหมครับเพราะSeraphimมีAbility โดนที่ตอนตีให้ตัวเองยกเลิกAbility sealทุกใบในสนาม ::011::

2. ถ้าShenlongดดนสูญเสียAbility Atที่+มาทั้งหมดจะหายไหมครับ ::022::

3. การRegenต้องทำตอนไหนครับ

4. การProgessต้องทำตอนไหนครับ

5. หลังจากการProgessหรือRegenจะได้จั่วหรือเปล่าครับและมีเงื่อนไขยังไงบ้าง ::011::


1. โจมตีไม่ได้ครับ เพราะ ability ของ Malcornix ส่งผลให้ตัวเอง ทำให้ผู้เล่นกำหนดเป้าหมายการโจมตีที่มันไม่ได้

2. ไม่หายครับ เพราะเป็นค่าพลังที่ติดอยู่ที่ตัวแบบ infinity turn

3. เมื่อเข้าสู่ subturn โจมตีครับ

4. เมื่อเข้าสู่ subturn โจมตีครับ

5. หลังการ regeneration จะได้จั่วตามปกติครับ แต่ถ้า progress เราจะต้องข้าม draw step ไป ไม่ได้จั่วครับ

Amankris เขียน:Seraphim Archer โจมตี เลือกตัวเองยกเลิก Ability ฝ่ายตรงข้ามใช้ No Attacking

ถามว่า Seraphim จะยังคงโจมตีต่อหรือไม่


ยังโจมตีต่อครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ~ Question BY :: JR.RaBbIt ~

โพสต์โดย JR. เมื่อ ศุกร์ มี.ค. 19, 2010 8:32 pm

รูปภาพรูปภาพรูปภาพ

1. สมมุติว่าเรามีFelasia Wyvern Dragoon 2 ใบในสนามแล้วเราใช้SkillของEthernal Wing Wyvernทำให้เข้ามาในสนาม แต่Felasia Wyvern Dragoon โดนAndromedaเราสามารถเลือกใช้AbilityของFelasia Wyvern Dragoon อีกใบได้ไหมครับ
( ตรง 2Work1อะครับ) ::011::

1.1 ถ้าเราใช้SkillของEthernalเข้ามาในสนาม ถ้าโดนสูญเสียAbilityจะต้องนำการ์ดขึ้นมือไหมครับ
1.1.1 ถ้าเราเลือกยกรูปภาพ
Israfelจะต้องขึ้นมือไหมหรือว่าต้องนำการ์ดใบอื่นขึ้นมือ
1.2 ถ้าเราใช้Ethernal Wing Wyvernใช้Skillจากมือ จะโดนสูญเสียSkill Abilityได้หรือไม่ คือว่าฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถสั่งสูญเสียได้ใช่ไหมครับ เพราะว่าอยู่มือก่อนที่จะนำเข้ามาในสนาม ได้ยกSealขึ้นมือก่อน แล้วค่อยนำเข้ามาในสนาม

2. ถ้าเราใช้SkillของEthernalจากมือสลับกับBaby Wyvern Mpค่าใช้Skillจะเท่ากับเท่าไร ผลไรเกิดก่อนกันระหว่างเข้ามาในสนาม หรือยกขึ้นมือ แล้วAbilityสูญเสียSkillของBaby Wyvernจะทำงานไหมครับ

รูปภาพรูปภาพ

3. ถ้าเราใช้SkillของShenlongนำAncient Sky Dragonเข้ามาในสนามตอนSub turnฝ่ายตรงข้าม พอจบTurnฝ่ายตรงข้าม
เราสามารถให้Shenlong Regenerationได้ไหม

4. ShenlongโดนSoprano Atที่+ จะหายไหมครับ

4.1 ถ้าShenlongโดนยกเลิกAbilityของตัวเอง 1 Turn Atจะหายไหมครบ แล้วถ้าหายอย่างพวกโดนOrdonus Turnหน้าAtที่หายไปจะเป็นเท่าก่อนโดนOrdonusไหมครับ

5. การนำเข้ามาในสนามกับการร่ายต่างกันยังไงครับ

6. Interfere Stepจะเกิดตอนไหน และต่อเมื่ออะไรบ้าง

7. Grandecross +Atตามการ์ดในมือแล้วถ้าฝ่ายตรงข้ามใช้Mystic Cardตอนต่อสู้Atจะเปลี่ยนไหมครับ
7.1 แล้วถ้าAtเปลี่ยนไม่ถึง16Whild to voidจะมีผลไหมครับ ::011::
แก้ไขล่าสุดโดย JR. เมื่อ เสาร์ มี.ค. 20, 2010 12:52 pm, แก้ไขแล้ว 4 ครั้ง.
ภาพประจำตัวสมาชิก
JR.
0
 
โพสต์: 2272
Cash on hand: 550.00

Re: ~ Question BY :: JR.RaBbIt ~

โพสต์โดย JR. เมื่อ เสาร์ มี.ค. 20, 2010 12:42 pm

1. การรวมร่างเราสามารถเลือกให้รวมร่างธาตุหรือเผ่าก็ได้ใช่ไหมครับ ::030::

สมมุติว่าเราให้รูปภาพ<<< คอมกับ >>>รูปภาพ
เราสามารถเลือกให้รวมร่างที่At9 หรือAt10 Sp5ก็ได้ใช่ไหมครับ

รูปภาพรูปภาพรูปภาพรูปภาพ

2. สมมุติว่าเราใช้BastetเรียกบัลลังแสงหรือSt. Magnusใส่Sealฝ่ายตรงข้าม เราสามารถใช้The Elevation of Soulใส่Sealที่โดนบัลลังแสงหรือSt. Magnusติดได้หรือไม่ เพื่อที่จะทำลายอะครับ ::011::

3. ในSubturnแรกของเกมสามารถทำอะไรได้มั้งครับ ::034::
ภาพประจำตัวสมาชิก
JR.
0
 
โพสต์: 2272
Cash on hand: 550.00

Re: ~ Question BY :: JR.RaBbIt ~

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ เสาร์ มี.ค. 20, 2010 2:38 pm

1. ไม่ได้ครับ ไม่ได้เลือกใหม่แล้ว

1.1 การขึ้นมือกับการเข้ามาในสนามเกิดพร้อมกันครับ ดังนั้นถึงจะสูญเสียแต่การ์ดก็ขึ้นมือแล้วนะครับ

1.1.1 จะเลือกให้เป็นเป้าหมายของ skill ไม่ได้ครับ

1.2 สูญเสียไม่ได้เพราะอยู่บนมือครับ

2. mp ได้ลดครับ เพราะจ่ายก่อนเกิดผลทุกอย่าง / ผลเกิดพร้อมกันครับ สามารถเลือกได้ / ไม่ทำงานครับ เพราะเมื่อถึงช่วงที่ทำงาน Baby Wyvern จะกลับไปอยู่บนมือครับ

3. ได้ครับ

4. หายครับ

4.1 หายครับ / ไม่เท่าครับ หายไปเลย

5. การนำเข้ามาในสนามจากมือไม่มี interfere step ครับ ไม่ต้องจ่าย mp ค่าร่ายด้วย

6. เกิดเมื่อการ์ดเปลี่ยน zone ยกเว้นการนำเข้ามาในสนาม / ก่อนเข้า main step / หลังจบ main step / ทุกๆ การสั่งการครับ

7. เปลี่ยนครับ

7.1 Whirl to Void เกิดผลเมื่อติดสำเร็จครับ และผลค้างอยู่ 1 turn ถ้าตอนที่ติดสำเร็จมี at มากกว่า 16 ก็ให้ค่า at ปกติเป็น 0 ไปเลย และไม่เปลี่ยนแปลงแล้วครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ~ Question BY :: JR.RaBbIt ~

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ เสาร์ มี.ค. 20, 2010 2:44 pm

1. เลือกไม่ได้ครับ ต้องเรียงตามความจำเพาะของท่ารวมร่าง คือ ชื่อ > ส่วนหนึ่งของชื่อ > ชุดของการ์ด > เผ่า > ธาตุ
ดังนั้นใบที่ยกตัวอย่างมาต้องรวมร่างกับ [Beast] เท่านั้นครับ

2. ทำลายได้ครับ

3. ผู้เล่นคนแรกใช้ mp ร่ายการ์ดได้อย่างเดียว ส่วนผู้เล่นที่เริ่มหลังไม่มีข้อจำกัดอะไรครับ ผู้เล่นที่เริ่มหลังสามารถเล่น interfere ได้ตามปกติครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ~ Question BY :: JR.RaBbIt ~

โพสต์โดย eureur เมื่อ เสาร์ มี.ค. 20, 2010 6:12 pm

คนที่เล่นหลังสามารถเล่นinterfereได้เลยช่ายไหมครับ
eureur
0
 
โพสต์: 510
Cash on hand: 50.00

Re: ~ Question BY :: JR.RaBbIt ~

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ เสาร์ มี.ค. 20, 2010 7:43 pm

ได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ~ Question BY :: JR.RaBbIt ~

โพสต์โดย JR. เมื่อ พฤหัสฯ. เม.ย. 15, 2010 1:42 pm

1. เมื่อเราร่ายAlanaแล้วฝ่ายตรงข้ามทิ้งCornix แล้วCornixเข้ามาในสนามสามารถสั่งAlanaสูญเสียAbilityได้หรือเปล่าครับจังหวะกำลังร่าย

2. รูปภาพหาRevelationจะต้องประกาศชื่อก่อนหาหรือเปล่าครับ ::011::
ภาพประจำตัวสมาชิก
JR.
0
 
โพสต์: 2272
Cash on hand: 550.00

Re: ~ Question BY :: JR.RaBbIt ~

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ พฤหัสฯ. เม.ย. 15, 2010 6:32 pm

1. ทำไมทิ้ง cornix แล้วเสีย ability ละครับ ::009::

2. ต้องประกาศครับ

::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ~ Question BY :: JR.RaBbIt ~

โพสต์โดย JR. เมื่อ พฤหัสฯ. เม.ย. 15, 2010 11:28 pm

หมายถึงอีกฝ่ายทิ้งCornixสามารถทำให้AlanaสูญเสียAbilityจังหวะกำลังร่ายได้ไหมครับ ::011::
ภาพประจำตัวสมาชิก
JR.
0
 
โพสต์: 2272
Cash on hand: 550.00

Re: ~ Question BY :: JR.RaBbIt ~

โพสต์โดย JR. เมื่อ ศุกร์ เม.ย. 16, 2010 4:00 pm

JR.RaBbIt :: Negi เขียน:หมายถึงอีกฝ่ายทิ้งCornixสามารถทำให้AlanaสูญเสียAbilityจังหวะกำลังร่ายได้ไหมครับ ::011::


ตอบหน่อยครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
JR.
0
 
โพสต์: 2272
Cash on hand: 550.00

Re: ~ Question BY :: JR.RaBbIt ~

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ เม.ย. 16, 2010 5:16 pm

สูญเสีย ability ได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ~ Question BY :: JR.RaBbIt ~

โพสต์โดย JR. เมื่อ พฤหัสฯ. เม.ย. 29, 2010 8:37 pm

รูปภาพ

1. ถ้าเราใช้EthernalยกFelasiaขึ้นมือAbilityของFelasiaจะทำงานไหมครับ และทำงานยังไงบ้าง

2. ถ้าเราใช้Ethernalยกตัวเองแล้วลงFelasia AbilityFelasiaจะทำงานไหมแล้วทำงานยังไงบ้าง

ปล. ดูShrineแล้วผิดหรือเปล่า พอดีเจอคนทักดูShrineทำไมเลยงงอ่าครับ ::034::
ภาพประจำตัวสมาชิก
JR.
0
 
โพสต์: 2272
Cash on hand: 550.00

Re: ~ Question BY :: JR.RaBbIt ~

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ เม.ย. 30, 2010 8:40 am

1. ไม่ทำงานครับ เพราะอยู่ในมือช่วงที่ ability ทำงานได้

2. ทำงานได้ทุก ability ครับ ได้ทั้งเลี่ยน line และสูญเสีย ability ของ seal เลย

อย่างไรก็ไม่ควรจับการ์ดของคนอื่นก่อนได้รับอนุญาตจากเจ้าของอยู่แล้วนะครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ~ Question BY :: JR.RaBbIt ~

โพสต์โดย JR. เมื่อ ศุกร์ เม.ย. 30, 2010 2:42 pm

BOC Team03 เขียน:1. ไม่ทำงานครับ เพราะอยู่ในมือช่วงที่ ability ทำงานได้

2. ทำงานได้ทุก ability ครับ ได้ทั้งเลี่ยน line และสูญเสีย ability ของ seal เลย

อย่างไรก็ไม่ควรจับการ์ดของคนอื่นก่อนได้รับอนุญาตจากเจ้าของอยู่แล้วนะครับ


ดูShrineตัวเองครับ
ผมก็งง เขาถามทำไม จะดูเพื่อCheckว่ามูฟอะไรออกไปแล้วอะไรประมาณนี้ครับ ::011::
ภาพประจำตัวสมาชิก
JR.
0
 
โพสต์: 2272
Cash on hand: 550.00

ย้อนกลับต่อไป

ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 4 ท่าน