Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน จันทร์ ก.ค. 07, 2025 6:20 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller Sacred Area+ยกเลิก

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

Re: Sacred Area+ยกเลิก

โพสต์โดย BlizzarD เมื่อ พุธ ส.ค. 03, 2011 2:39 pm

KOMODO-HUNTER เขียน:ถ้าเป็น eden เสีย ability ไม่น่าใช่นะ เพราะว่าตอน Sacred area เข้ามาในสนามเราก็ต้องเลือก 1 ใน 3 Text ของมันแล้ว แม้มันจะหายไป 1 Turn พอครบ Turn Ability ที่เลือกไว้ก็กลับมานะ


จำได้ว่าตอนบ่อสีลมออกแรกๆ เคยถามว่าเอากา 3 lost ตอนที่ยังเลือกไม่สำเร็จ พอผลหายไปบ่อ สีลมก็กลายเป้นกาดาษเปล่า ถ้าไงรอ Rule Team มาตอบแหละ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BlizzarD
0
 
โพสต์: 815
Cash on hand: 120.00

Re: Sacred Area+ยกเลิก

โพสต์โดย Kaizer เมื่อ พุธ ส.ค. 03, 2011 5:51 pm

ถามเพิ่ม

Aevuminiel ที่เลือกให้ซีลเป็น Inactive ถ้าซีลนั้น โดนแปะยกเลิก(Ordonus) ก็จะเหมือนกับกรณีของ Sacred+Athena ใช่มั้ยครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Kaizer
0
 
โพสต์: 288
Cash on hand: 900.00

Re: Sacred Area+ยกเลิก

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ ส.ค. 05, 2011 2:07 pm

ไม่เหมือนครับ ใบนี้เหมือนกรณี treetop tango คือยกเลิกส่วนที่เป็น trigger ไปจะทำให้ไม่ส่งผลต่อแล้ว
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Sacred Area+ยกเลิก

โพสต์โดย Kaizer เมื่อ ศุกร์ ส.ค. 05, 2011 3:10 pm

BOC Team03 เขียน:ไม่เหมือนครับ ใบนี้เหมือนกรณี treetop tango คือยกเลิกส่วนที่เป็น trigger ไปจะทำให้ไม่ส่งผลต่อแล้ว


aevuminiel
เมื่อเรากำหนด Line [S] ไปที่ Df Line สำเร็จ Seal 1 ใบกลายเป็น Inactive Seal และตราบเท่าที่ [S] อยู่ที่ Df Line Seal นั้นไม่สามารถกลายเป็น Active Seal ได้

ttt
เมื่อเรากำหนด Line Treetop Tango Fairy ไปที่ Df Line สำเร็จ เราเลือก Seal 1 ใบในสนาม
ตราบเท่าที่ Treetop Tango Fairy อยู่ที่ Df Line Seal ที่เลือกสามารถโจมตีจาก Df Line และ สามารถโจมตีข้ามไปยัง Df Line ได้

sacred
การ์ด 1 ใบในสนามสูญเสีย Skill และไม่สามารถถูกสั่งการได้

ดูจาก เมื่อ หรือว่า เลือก ครับ

ทำไมตัวที่โดนAngel of Soprano ถึงไม่ลืมว่าโดนเสียSkill ครับ

เพราะโดยทั่วไป ตัวที่เปลี่ยนโซนจะลืมEffect ทุกอย่างที่เกิดขึ้นที่ตัวมัน แต่ทำไมกรณีนี้ถึงได้จำได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Kaizer
0
 
โพสต์: 288
Cash on hand: 900.00

Re: Sacred Area+ยกเลิก

โพสต์โดย Andre Honore' เมื่อ เสาร์ ส.ค. 06, 2011 10:36 am

Andre Honore' เขียน:โอ้...เมพขึ้นเยอะเลยแบบนี้ ::036::

ถามครับ
1.ที่โดนเพราะ Ability ของ Sacred Area จะเช็คทุก Turn ว่า Seal ใบนั้นยังอยู่มั้ยใช่หรือไม่ครับ
2.หากกลับขึ้นมือแล้วลงมาใหม่ก็จะไม่โดนแล้วใช่หรือไม่ครับ
3.หากกลับเข้ากองแล้วเข้ามาใหม่จะไม่โดนแล้วใช่หรือไม่ครับ
4.หากตก Shrine แล้วลากเข้ามาใหม่ก็จะไม่โดนแล้วใช่หรือไม่ครับ

ขอบคุณมาก ๆ ครับ ::006::

รอคำตอบครับโดยเฉพาะข้อ 1 ::030::
ภาพประจำตัวสมาชิก
Andre Honore'
0
 
โพสต์: 2073
Cash on hand: 500.00

Re: Sacred Area+ยกเลิก

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ส.ค. 08, 2011 1:16 pm

ดูที่ "เมื่อ" ครับ เพราะบ่งบอกว่า ability นี้เป็น trigger ability

ตอนออกจากเกมก็ส่งผลไม่ได้ครับ แต่พอกลับเข้ามาแล้วมันส่งผลได้ ก็จะส่งผลต่อครับ เพราะยังเป็นการ์ดใบเดิมอยู่

Andre Honore' เขียน:
Andre Honore' เขียน:โอ้...เมพขึ้นเยอะเลยแบบนี้ ::036::

ถามครับ
1.ที่โดนเพราะ Ability ของ Sacred Area จะเช็คทุก Turn ว่า Seal ใบนั้นยังอยู่มั้ยใช่หรือไม่ครับ
2.หากกลับขึ้นมือแล้วลงมาใหม่ก็จะไม่โดนแล้วใช่หรือไม่ครับ
3.หากกลับเข้ากองแล้วเข้ามาใหม่จะไม่โดนแล้วใช่หรือไม่ครับ
4.หากตก Shrine แล้วลากเข้ามาใหม่ก็จะไม่โดนแล้วใช่หรือไม่ครับ

ขอบคุณมาก ๆ ครับ ::006::

รอคำตอบครับโดยเฉพาะข้อ 1 ::030::


1. ทำนองนั้นครับ เพราะถ้าเป็น continuous ability จะส่งผลตลอดเวลาครับ

2. ไม่โดนครับ

3. ไม่โดนครับ

4. โดนครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Sacred Area+ยกเลิก

โพสต์โดย KOMODO-HUNTER เมื่อ พฤหัสฯ. ส.ค. 11, 2011 12:17 pm

ก็คือเมื่อการ์ดเปลี่ยนไปโซนใดๆที่ระบุความเป็น unique ของการ์ดนั้นไม่ได้ ได้แก่ ขึ้นมือ หรือกลับกอง continuous จะไม่เกิดผลต่อว่างั้น แต่ กลับมาาจาก remove zone หรือ shrine ยังระบุว่าเป็นการ์ดใบนี้ได้อยู่เลยไม่โดน ใช่มั้ยครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
KOMODO-HUNTER
0
 
โพสต์: 1429
Cash on hand: 100.00

Re: Sacred Area+ยกเลิก

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ ส.ค. 17, 2011 11:17 am

ใช่ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Sacred Area+ยกเลิก

โพสต์โดย KOMODO-HUNTER เมื่อ พุธ ส.ค. 17, 2011 11:25 am

ระหว่าง

Type: dancer Mp: 2 / 1 Lv: 1 Rarity: special
At: 4 Df: 7 Sp: 3 Element: earth
+[Musician] Joyful Tone At 9 Mp 2
Ability:
เมื่อเรากำหนด Line Treetop Tango Fairy ไปที่ Df Line สำเร็จ เราเลือก Seal 1 ใบในสนาม
ตราบเท่าที่ Treetop Tango Fairy อยู่ที่ Df Line Seal ที่เลือกสามารถโจมตีจาก Df Line และ สามารถโจมตีข้ามไปยัง Df Line ได้

Dancing At Line
Seal 1 ใบในสนาม Mp +1 / Infinity Turn
Illustator: Wathawijit
Version: Realm of Fairy
Verno: 20

กับ

Type: place Subtype: None
Mp Cost: 3 Pasted: PA Interfere: yes Turn: inf Rarity: promo
Ability:
เลือก 1 อย่าง
-เมื่อ Seal กลายเป็น Inactive Seal Seal นั้นเปลี่ยน Line
-การ์ด 1 ใบในสนามสูญเสีย Skill และไม่สามารถถูกสั่งการได้
-ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถนำการ์ดเข้ามาในสนามจากกองการ์ดได้
►เมื่อ [S] ตก Shrine จากกองการ์ด นำ [S] เข้ามาในสนามจาก Shrine
Skill:
ทิ้งการ์ด 1 ใบในมือผู้ใช้ Skill; Seal 1 ใบในสนาม +At และ Df ตามจำนวน Mystic Card ประเภท [Place] ในสนาม 1 Turn (Inf) (Mp 2)
Illustator: Polwat Katmanee
Version: Treasure
Verno: 222


ทำไมอันบนเป็น Trigger แล้วอันล่างเป็น Continuous ครับ มีเกณฑ์แยกแยะยังไงบ้างเรื่อง Trigger/Continuous

หรือว่า แยกง่ายๆ คือ Trigger จะมีคำว่า "เมื่อ" เสมอ ถ้าไม่มีเมื่อให้ถือว่าเป็น Continuous เสมอ
ภาพประจำตัวสมาชิก
KOMODO-HUNTER
0
 
โพสต์: 1429
Cash on hand: 100.00

Re: Sacred Area+ยกเลิก

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พฤหัสฯ. ส.ค. 18, 2011 1:23 pm

ใช่ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

ย้อนกลับ

ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 6 ท่าน