Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ ก.ค. 05, 2025 1:00 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย s_zing เมื่อ ศุกร์ ต.ค. 16, 2009 4:35 pm

1 charm cusre นี่ ability ของ seal เป็นของเจ้าของ seal ใช่หรือไม่ เช่น ถ้าฝั่งตรงข้าม charm curse Eden porta angeli

ของฝั่งผม เมื่อการ์ดฝ่ายตรงข้ามเข้ากองการ์ด Eden porta angeli จะได้ fix charged +1 ใช่หรือไม่ และผมยังคงเป็นผู้

กำหนดเป้าหมายของ ability ของ eden porta angeli ใช่หรือไม่



ตราบเท่าที่ Ziz อยู่ในสนาม หรือใน Shrine ผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม Lv ใน Shrine สูงสุด -2 ตามจำนวน Leviathan, Behemoth และ Ziz ใน Shrine เรา

2ในกรณีที่ผมมี ziz ในสนาม 1 ใบ และ Behemoth 1 ใบใน shire ถ้าผมมี shire 14 แล้วฝั่งตรงข้ามใช้ bastet เรียก

St. Magnus สั่ง charm curse ziz ฝั่งผม shire ผมจะกลายเป็นเท่าไรครับ
s_zing
0
 
โพสต์: 257
Cash on hand: 750.00

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย s_zing เมื่อ เสาร์ ต.ค. 17, 2009 11:42 am

ช่วยตอบหน่อยนะครับ
s_zing
0
 
โพสต์: 257
Cash on hand: 750.00

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย BOC Team02 เมื่อ เสาร์ ต.ค. 17, 2009 12:12 pm

St. Magnus สั่ง charm curse ziz ฝั่งผม shire ผมจะกลายเป็นเท่าไรครับ
1 charm cusre นี่ ability ของ seal เป็นของเจ้าของ seal ใช่หรือไม่ เช่น ถ้าฝั่งตรงข้าม charm curse Eden porta angeli
ของฝั่งผม เมื่อการ์ดฝ่ายตรงข้ามเข้ากองการ์ด Eden porta angeli จะได้ fix charged +1 ใช่หรือไม่ <<< ไม่ใช่ครับ
และผมยังคงเป็นผู้กำหนดเป้าหมายของ ability ของ eden porta angeli ใช่หรือไม่ << ใช่ครับ



ตราบเท่าที่ Ziz อยู่ในสนาม หรือใน Shrine ผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม Lv ใน Shrine สูงสุด -2 ตามจำนวน Leviathan, Behemoth และ Ziz ใน Shrine เรา

2ในกรณีที่ผมมี ziz ในสนาม 1 ใบ และ Behemoth 1 ใบใน shire ถ้าผมมี shire 14 แล้วฝั่งตรงข้ามใช้ bastet เรียก

St. Magnus สั่ง charm curse ziz ฝั่งผม shire ผมจะกลายเป็นเท่าไรครับ << Shrine 14 Shrine Max 13 ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team02
0
 
โพสต์: 523
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย s_zing เมื่อ เสาร์ ต.ค. 17, 2009 4:35 pm

BOC Team02 เขียน:
ตราบเท่าที่ Ziz อยู่ในสนาม หรือใน Shrine ผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม Lv ใน Shrine สูงสุด -2 ตามจำนวน Leviathan, Behemoth และ Ziz ใน Shrine เรา

2ในกรณีที่ผมมี ziz ในสนาม 1 ใบ และ Behemoth 1 ใบใน shire ถ้าผมมี shire 14 แล้วฝั่งตรงข้ามใช้ bastet เรียก

St. Magnus สั่ง charm curse ziz ฝั่งผม shire ผมจะกลายเป็นเท่าไรครับ << Shrine 14 Shrine Max 13 ครับ



ไม่เข้าใจกรณีของ ziz อะครับช่วยอธิบายหน่อยได้ไหมครับ

ผมเข้าใจว่า ถ้า ziz เป็นของผู้เล่น A แต่ผู้เล่น B ทำการ charm curse ziz ไว้ อย่างงี้ ziz ก็จะเป็น seal ในสนามฝ่ายผู้เล่น B

แล้ว text ของ ziz ก็ระบุชัดเจนว่าแ Lv ใน Shrine ของฝั่งตรงข้ามผู้ควบคุม ziz ลด ตามจำนวน Ziz , Leaviathan , Behemoth

ใน Shrine เรา ดังนั้นในกรณีที่ผู้เล่น B ข้ามทำการ charm curse Ziz ไปแล้วก็ยังคงไม่มี 3 อสูรใน shire ของผู้เล่น B นี่ครับ

แล้วสาเหตุไหนถึงทำให้ Shrine ของผู้เล่น A ลดหล่ะครับ

ขอบคุณครับ
s_zing
0
 
โพสต์: 257
Cash on hand: 750.00

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อาทิตย์ ต.ค. 18, 2009 2:05 pm

"Shrine สูงสุด -2 ตามจำนวน Leviathan, Behemoth และ Ziz ใน Shrine เรา" จะไม่เปลี่ยนแปลงโดย Charm curse ครับ
แต่ "Lv ใน Shrine ของฝั่งตรงข้ามผู้ควบคุม" เป็นส่วนที่จะเปลี่ยนแปลงไปเพราะ Charm curse ครับ

สรุปแล้ว shrine ผู้ร่าย Ziz จะลดลง 2 ตามจำนวน Leviathan, Behemoth และ Ziz ใน shrine ของตนเอง เพราะ Charm curse ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย MIND เมื่อ จันทร์ ต.ค. 19, 2009 11:03 pm

loop คืออายาย ::033::
MIND
0
 
โพสต์: 369
Cash on hand: 0.00

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ อังคาร ต.ค. 20, 2009 12:17 am

MIND เขียน:loop คืออายาย ::033::


คือ การที่การ์ดทำงานวนซ้ำไปเรื่อยๆ ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย s_zing เมื่อ จันทร์ ต.ค. 26, 2009 8:04 am

1. ในขณะที่ฝั่งตรงข้าม "กำลังร่าย" The Sacrifice of Gideon ถ้าผมใช้ ability ของ Eden porta angeli

ชี้สั่งให้ The Sacrifice of Gideon ของฝ่ายตรงข้าม สูญเสีย skill และ ability ฝั่งตรงข้ามสามารถใช้

kuku clock เร่ง The Sacrifice of Gideon ให้ฝ่านไป 1 Turn ได้หรือไม่ แล้วผลของ Gideon ยังทำงานอยู่หรือไม่

เช่นฝ่ายตรงข้ามเลือก ให้ Eden porta angeli สูญเสีย ability


2. ฝั่งตรงข้ามใช้ skill ของ Forestside Fairy เมื่อทำการแสดงการ์ดใบบนสุดของกอง seal ทั้ง 2 ฝ่าย

ปรากฎว่าฝ่ายตรงข้ามเป็น Ziz ฝ่ายผมเป็น Holy, the guardian angel of alana แล้วผมใช้ secundus tuba

lock กองฝ่ายตรงข้าม ผลจะเป็นอย่างไร
s_zing
0
 
โพสต์: 257
Cash on hand: 750.00

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ต.ค. 26, 2009 7:41 pm

1. เร่งได้ครับ / ยังทำงานอยู่

2. ทำตามที่ยกมาไม่ได้ครับ เพราะถ้ารู้ว่าเป็นการ์ดอะไรแล้ว จะไม่มี interfere ให้ร่าย secundus tuba แล้ว
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย s_zing เมื่อ จันทร์ ต.ค. 26, 2009 9:38 pm

จากกระทู้นี้นะครับ http://www.santoninogame.com/yabb/index ... c=51794.30

เกี่ยวกับ ability ของ seal ที่กำลังร่าย (ขอเป็นว่าได้หรือไม่ได้เลยนะครับ)

1 ถ้าผมทำการร่าย farid แล้วฝั่งตรงข้ามใช้ Kyofu เรียก forest caliban ทำการ dimension farid

farid จะไม่ติด dimension curse ใช่หรือไม่


2 ถ้าเปลี่ยนจาก farid เป็น michael จะติด dimension curse หรือไม่

3 ถ้าเปลี่ยนเป็นร่าย farid แล้วใช้ ability ของ Eden porta angeli ชี้ให้ farid สูญเสีย ability 1 turn farid จะสูญเสีย ability หรือไม่


4 การ progess ของ humanus porta angeli จะทำการนำ eden เข้ามาก่อนจึงค่อยจั่วการ์ด หรือว่า จั่วก่อนแล้วค่อยนำ eden เข้ามาครับ

5 ถ้าใช้ angel of soprano สั่ง remove seal 1 ใบในสนามแล้วฝั่งตรงข้ามใช้ confinement ไม่ใช้ remove seal ใบนั้น

จะต้องกำหนด seal เป้าหมายใหม่ใช่หรือไม่
s_zing
0
 
โพสต์: 257
Cash on hand: 750.00

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร ต.ค. 27, 2009 12:15 pm

1. ติดและยกเลิกไปครับ ผลของ dimension curse ไม่เกิดครับ

2. ติดครับ เพราะถือว่าติด curse ก่อนการป้องกัน ทำให้ป้องกันไม่ได้

3. สูญเสียครับ เพราะ skill นี้ทำงานได้ใน interfere ของการร่าย Farid เลย

4. จั่วก่อนครับ

5. ต้องกำหนดเป้าใหม่ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย Amankris เมื่อ อังคาร ต.ค. 27, 2009 3:01 pm

BOC Team03 เขียน:1. ติดและยกเลิกไปครับ ผลของ dimension curse ไม่เกิดครับ

3. สูญเสียครับ เพราะ skill นี้ทำงานได้ใน interfere ของการร่าย Farid เลย


ทำไมข้อ 3 ถึงไม่ยกเลิกล่ะครับ ??? (มันเป็น Ability นี่นา ไม่ใช่ Skill)
ภาพประจำตัวสมาชิก
Amankris
0
 
โพสต์: 567
Cash on hand: 850.00

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ ต.ค. 28, 2009 4:49 pm

เพราะ ability ของ Farid ยังไม่ทำงานครับ (คำตอบที่แล้วเขียนผิดครับ) แต่มี ability แล้ว จึงสูญเสียได้
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย Amankris เมื่อ พุธ ต.ค. 28, 2009 6:59 pm

BOC Team03 เขียน:เพราะ ability ของ Farid ยังไม่ทำงานครับ (คำตอบที่แล้วเขียนผิดครับ) แต่มี ability แล้ว จึงสูญเสียได้

ครับ แล้วข้อ 1 ละครับ Ability ทำงานตอนไหนครับ


จาก LINK นี้
ข้อ 1.2 ทำไม Heaven Knight ถึงยกเลิกผลของ The Sacrifire Of Gideon ได้ละครับ
ต่างจาก Farid ที่ไม่ยกเลิก Ability ของ Eden อย่างไร
ภาพประจำตัวสมาชิก
Amankris
0
 
โพสต์: 567
Cash on hand: 850.00

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ พุธ ต.ค. 28, 2009 11:11 pm

ขยายความว่าหมายถึง ถ้า mystic card นั้นส่งผลแบบตกค้าง พอ ability ยกเลิก mystic ทำงานภายหลัง แม้ mystic นั้นจะตก shrine ไปแล้ว ผลของ mystic ที่ตกค้างก็เจอยกเลิกไปได้อยู่ดีครับ

ส่วนผลของ Gideon ทำให้เสีย ability ไปก่อน จึงทำให้สุยเสีย ability ไปครับ


ขออภัยถ้าเขียนไม่เคลียร์ครับผม ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย Amankris เมื่อ พุธ ต.ค. 28, 2009 11:58 pm

ครับ
สรุปว่าถ้าใช้ The Sacrifire Of Gideon ใส่ Heaven Knight ก็สูญเสีย Ability ไป 1 Turn ถูกไหมครับ

แล้วเริ่มนับ Turn ตอนไหนครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Amankris
0
 
โพสต์: 567
Cash on hand: 850.00

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พฤหัสฯ. ต.ค. 29, 2009 2:51 pm

ก็นับตามปกติครับ ถึงจะไม่มี ability ก็ตาม
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย s_zing เมื่อ ศุกร์ ต.ค. 30, 2009 11:20 pm

1. ถ้าสั่งผมสั่ง seal A โจมตี ฝ่ายตรงข้ามใช้ Ishan กระโดดจากมือแล้วทำให้ seal A ผมกลายเป็น inactive

แล้วผมใช้ kuku เร่งให้ผ่านไป 1 turn แล้ว seal A ของผมจะโจมตีต่อหรือหยุดโจมตีครับ

2. ถ้าสั่ง seal A โจมตี ฝ่ายตรงข้ามให้ confinement ใช้ skill จากมือสั่งให้ seal A หยุดโจมตี

แล้วผมใช้ kuku เร่งให้ผ่านไป 1 turn แล้ว seal A ของผมจะโจมตีต่อหรือหยุดโจมตีครับ
s_zing
0
 
โพสต์: 257
Cash on hand: 750.00

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ ศุกร์ ต.ค. 30, 2009 11:39 pm

1. ถ้าหมายถึงเร่ง seal A ก็จะโจมตีต่อครับ

2. โจมตีต่อครับ

::034::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย Amankris เมื่อ เสาร์ ต.ค. 31, 2009 12:07 am

จากข้อ 1 ถ้าเปลี่ยนการโจมตีเป็นการใช้ Skill แล้วเปลี่ยนจากการใช้ Skill ของ Ishan เป็นการใช้ Ability ของ Mandy

ถามว่ายังสามารถใช้ Kuku Clock เร่ง เพื่อให้ใช้ Skill ต่อได้หรือไม่
ภาพประจำตัวสมาชิก
Amankris
0
 
โพสต์: 567
Cash on hand: 850.00

ย้อนกลับต่อไป

ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 10 ท่าน

cron