Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน จันทร์ ก.ค. 07, 2025 5:49 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller มีข้อสงสัย...

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

มีข้อสงสัย...

โพสต์โดย PhantOmz เมื่อ จันทร์ ส.ค. 02, 2010 7:33 pm

1. Ability Vanish ของ Ninja ถ้าหากว่า Ninja นั้นติด Mystic Card อยู่ Vanish ไป Mystic Card นั้นจะตก Shrine มั้ยครับ ?

2. Seal ที่มี Mystic Card ปะอยู่ สามาถเป็น Seal ใบรองรวมร่างได้ไหม ? ถ้าได้ Mystic Card นั้นจะหลุดลง Shrine ไปหรือไม่ ?


---------------------------------------------------------------------------------

Akatsuki, the Elite Oinin

Type: ninja Mp: 4 / 3 Lv: 3 Rarity: rare
At: 10 Df: 6 Sp: 4 Element: fire
+[Ninja] Kagenashi Dekata At 12 Mp 3
+[Ninja][Fire] Izentoshite Tsuki At 13 Mp 4
Skill:
NULL
Ability:
N[Oinin] ใบอื่นทุกใบในสนาม At +1
เมื่อ Akatsuki, the Elite Oinin เข้ามาในสนาม เราสามารถแสดง N[Oinin] 1 ใบจากกองการ์ดเราที่มี Mp ค่าร่ายไม่เกิน 2 แล้วร่าย Seal นั้นโดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าร่าย
เมื่อ [Ninja] ฝ่ายเราโจมตี เราสามารถให้ Akatsuki, the Elite Oinin ทำให้ Seal นั้น At +1 และ/หรือ สูญเสีย Ability Vanish จนจบ Subturn ได้ (At Line)
Illustator: Pathompong Sriheara
Version: Terra Saga
Verno: 28

--------------------------------------------------------------------------------

3. จากผลนี้ ผมสามารถเลือกให้ Akatsuki AT + 1 ให้ตัวเองได้หรือไม่ ?

4. จากอบิลิตี้ดังกล่าว ( เราสามารถให้ Akatsuki, the Elite Oinin ทำให้ Seal นั้น At +1 และ/หรือ สูญเสีย Ability Vanish จนจบ Subturn ได้ ) เมื่อใช้ Ability นี้แล้ว จะต้องเป็น Inactive Seal ไหม ?
เพราะเป็นการ ให้ Akatsuki ทำให้ ...

5. จากข้อ 4. ถ้าไม่กลายเป็น Inactive Seal ดังนั้น ถ้าผมให้ PukPui Family ใช้อบิลิตี้ เมื่อ [Earth] ฝ่ายเราต่อสู้ เราสามารถให้ PukPui Family ทำให้ Seal ที่ต่อสู้กับ [Earth] นั้นติด Stone Curse 1 Subturn ได้ เท่ากับว่า ตีมากี่ตัวก็สามารถ Stone Curse ใส่ได้ทุกตัวเลยใช่ไหม ?

รบกวนแค่นี้แหละคร้าบบ... ::030::
ภาพประจำตัวสมาชิก
PhantOmz
0
 
โพสต์: 8
Cash on hand: 50.00

Re: มีข้อสงสัย...

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร ส.ค. 03, 2010 4:46 pm

1. ตก Shrine ครับ

2. ไม่สามาถเป็น Seal ใบรองรวมร่างได้ครับ

3. ได้ครับ

4. ไม่เป็น Inactive Seal ครับ

5. ใช่ครับ
แต่การ stone curse ในช่วงต่อสู้นั้น จะไม่ออกจากการโจมตีนะครับ
เพราะผ่านช่วงตรวจสอบความถูกต้องของการโจมตีมาแล้ว
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: มีข้อสงสัย...

โพสต์โดย PhantOmz เมื่อ พฤหัสฯ. ส.ค. 05, 2010 7:42 pm

รบกวนเพิ่มครับ...

Text

--------------------------------------------------------------------------------------

Sora, the Oinin

Type: ninja Mp: 2 / 1 Lv: 2 Rarity: uncommon
At: 7 Df: 7 Sp: 5 Element: wind
+[Ninja] Tenraku At 10 Mp 3
+[Ninja][Ninja] Dagekikaze At 8 (All) Mp 5
Skill:
[Ninja] ใบอื่นที่เป็น Active Seal 1 ใบในสนามฝ่ายผู้ใช้ Skill กลายเป็น Inactive Seal จากนั้น Seal ที่ไม่รวมร่าง 1 ใบในสนามเปลี่ยน Line เมื่อ Sora, the Oinin รวมร่าง (Mp 2)
Ability:
Shade of [Fire]
Vanish 1 Turn
Honoo, the Oinin ทุกใบในสนาม At +2 Mp -1 (สนามเรา 2 [Up] Work 1)
เมื่อ [Ninja] ใบอื่นฝ่ายเราเข้ามาในสนาม โดยไม่ได้มาจากการร่าย เราสามารถจั่ว Mystic Card 1 ใบ (1 / Turn และสนามเรา 2 [Up] Work 1)
Illustator: Wathawijit
Version: Terra Saga
Verno: 65

--------------------------------------------------------------------------------------


1. ถ้าในสนามผมมี Sora, the Oinin ที่อยู่ในสภาพ Double Combination อยู่หนึ่งตัว และ Ninja ที่มี Ability Vanish อีกหนึ่งตัว ถ้าผมใช้สกิลของ Sora, the Oinin สั่งให้ Ninja ใบอื่นที่เป็น Active Seal 1 ใบในสนามฝ่ายผู้ใช้ Skill กลายเป็น Inactive Seal จากนั้น Seal ที่ไม่รวมร่าง 1 ใบในสนามเปลี่ยน Line จะทำให้ Seal ในสนามของผม Vanish หมดเลยได้หรือไม่ ? ( เพราะ ใช้สกิลเสร็จแล้วกลายเป็น Inactive Seal ... เขาบอก Ninja ถ้ามีตัวเดียว ใช้สกิล หรือ ตี ไม่ได้ใช่ไหมครับ ? ... แต่นี่มี 2 - -. )

2. จากข้อ 1 ถ้าหาก Vanish ได้หมดเลย ผมจะแพ้ไหม ถ้าครบ 1 Turn ( Sora, the Oinin มัน Vanish 1 Turn พอดีด้วยน่ะ... )

3. การสั่ง Progress ถ้าไม่มี Seal เงื่อนไข สามารถสั่งได้ไหม ? ( เพื่อนใช้ เพื่อข้าม Draw Step เพราะการ์ดมันเกิน ผมเลยมาถามดู ว่าใช้ได้ไหม ? ... - -. )

รบกวนด้วยคร้าบ... ::020::
ภาพประจำตัวสมาชิก
PhantOmz
0
 
โพสต์: 8
Cash on hand: 50.00

Re: มีข้อสงสัย...

โพสต์โดย PhantOmz เมื่อ เสาร์ ส.ค. 07, 2010 6:29 pm

ดันครับ...
ภาพประจำตัวสมาชิก
PhantOmz
0
 
โพสต์: 8
Cash on hand: 50.00

Re: มีข้อสงสัย...

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ส.ค. 09, 2010 2:54 pm

1. Ninja ใบนั้นจะออกจากเกมไปด้วยการ Vanish ครับ แต่ Sora, the Oinin จะยังอยู่ในสนามครับ เพราะ Vanish จะไม่ทำงานถ้ามี seal ใบเดียวในสนามฝ่ายเราครับ

อ่านเพิ่มเติมได้ในนี้ครับ
viewtopic.php?f=10&t=7595#p112333

3. ใช้ไม่ได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: มีข้อสงสัย...

โพสต์โดย PhantOmz เมื่อ อังคาร ส.ค. 10, 2010 9:57 pm

ถามเพิ่มครับ...

1. ถ้าหาก Seal ฝ่ายเราที่เป็น Ninja ติด Freeze Curse ทำให้ไหลไปอยู่ที่ DF Line เราสามารถใช้ Mystic Card Ninja Boots ทำให้ Seal นั้น มาอยู่ที่ AT Line ได้หรือไม่ ?

-------------------------

Ninja Boots

Type: relic Subtype: None
Mp Cost: 1 Pasted: PS Interfere: yes Turn: 0 Rarity: special
Skill:
NULL
Ability:
[Ninja] ฝ่ายเราที่ Ninja Boots ติดเปลี่ยน Line (ผลจาก Ability นี้ไม่นับว่าเป็นการกำหนด Line)
ตราบเท่าที่ Ninja Boots อยู่ใน Shrine เมื่อ [Ninja] ฝ่ายเราตก Shrine จากสนาม เราสามารถนำ Ninja Boots ขึ้นมือจาก Shrine ได้
ข้อยกเว้น: NULL
Illustator: Siridech Kumprasert
Version: Crimson Sakura
Verno: 91

-------------------------

2. ยกตัวอย่าง : Thaventos, Arimathea’s Dragoon of Thaliwilya อยู่ในท่า Double Combination กับ Thaliliea, the Dragoon of Arimathea จะทำให้ MP ค่าโจมตี -1 ด้วยไหมครับ ? (ถ้าหาก Seal นั้นคือ Thaliwilya At +1 Df +2 Mp -1 ด้วย ) มันไม่มี N < Thaliwilya > น่ะครับ...

-------------------------

Thaliliea, the Dragoon of Arimathea

Type: dragon Mp: 2 / 1 Lv: 1 Rarity: special
At: 5 Df: 5 Sp: 4 Element: fire
+[Dragon] Great of Dragon At 9 Mp 2
NULL
Skill:
NULL
Ability:
Shade of N[Thaliwilya], [Light]
เมื่อ Thaliliea, the Dragoon of Arimathea เข้ามาในสนาม เราสามารถแสดง Macarhyadia, the Blade of Thaliwilya 1 ใบจากกองการ์ดหรือใน Shrine เรา แล้วนำขึ้นมือ
ตราบเท่าที่ Thaliliea, the Dragoon of Arimathea เป็น Seal ใบรองรวมร่าง N[Thaliwilya] ที่รวมร่างกับ Thaliliea, the Dragoon of Arimathea At +1 ถ้าหาก Seal นั้นคือ Thaliwilya At +1 Df +2 Mp -1 ด้วย
เมื่อ Thaliliea, the Dragoon of Arimathea ออกจากเกมจากสนาม เราสามารถนำ Mystic Card ชนิด [PS] 1 ใบในมือเราไปติดที่ [Dragon] และ/หรือ N[Dragoon] ในสนามฝ่ายเราได้
Illustator: Chainarong Watcharinkarn
Version: Dragonology R.
Verno: 46

---------------------------

3.การ Growth นั้น Seal เงื่อนไขจำเป็นต้องอยู่ในสนามครบ 1 Turn ก่อนหรือไม่ หรือว่ามี Seal หลักและลง Seal เงื่อนไขตามมาแล้วสามารถ Growth ได้เลย ?

4. Scarlet Reaper เมื่อถูก Sin แสง จ่าย 1 สูญเสีย Ability แล้ว เมื่อตก Shrine จะสามารถกลับเข้ากองการ์ดได้หรือไม่ ? จ่าย 1 หลังจากต่อสู้เสร็จแล้วได้หรือไม่ ? หรือต้องจ่ายก่อนเทียบค่าพลัง

----------------------------

Scarlet Reaper

Type: evil Mp: 3 / 1 Lv: 2 Rarity: rare
At: 6 Df: 0 Sp: 3 Element: dark
NULL
NULL
Skill:
NULL
Ability:
เมื่อ Scarlet Reaper ตก Shrine นำ Scarlet Reaper เข้ากองการ์ด
Illustator: Pathompong Sriheara
Version: Yellow Golden Sun
Verno: 74


--------------------------

5.การสั่งโจมตี จะต้องประกาศ Seal เป้าหมายที่จะโจมตีเลย ใช่หรือไม่ ?

6.การโจมตี 2 times จะถือว่าเป็นการสั่งโจมตีกี่ครั้ง ? ต่อสู้กี่ครั้ง ?

7.เมื่อ Seal ตก Shrine จะต้องนับ Level เลยใช่หรือไม่ ?
ภาพประจำตัวสมาชิก
PhantOmz
0
 
โพสต์: 8
Cash on hand: 50.00

Re: มีข้อสงสัย...

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ พุธ ส.ค. 11, 2010 10:47 pm

1. ได้ แต่สุดท้าย ไหลไป Df อยู่ดีครับ ::022::


2. ไม่ครับ ไม่มี N[ ] เพราะหมายถึงตัวนี้เท่านั้นครับ

รูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: มีข้อสงสัย...

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ พุธ ส.ค. 11, 2010 10:49 pm

3. ไม่จำเป็นครับ

4. กลับครับ เพราะตอนตก shrine ผลอื่นที่โดนจะหายหมดครับ

5. ครับ

6. 2 ครั้ง ทำให้เสร็จไปทีละครั้ง ต่อสู้ 2 ครั้ง ครับ

7. ใช่ครับ


::011::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: มีข้อสงสัย...

โพสต์โดย XioNz เมื่อ พฤหัสฯ. ส.ค. 12, 2010 9:58 pm

ขอถามด้วยครับ

Lin Kun Esta
Type: knight Mp: 3 / 2 Lv: 2 Rarity: rare
At: 8 Df: 9 Sp: 3 Element: earth
+[Earth] Golden Axe At 10 Df 11 Mp 3
+[Earth][Earth] Golden Heart At 11 Df 13 Mp 3
Skill:
NULL
Ability:
เมื่อ Lin Kun Esta ต่อสู้กับ Seal ที่มี Df น้อยกว่า Lin Kun Esta Lin Kun Esta +At ตาม Df ที่แตกต่างกับ Seal ที่ต่อสู้ด้วย 1 Turn
ตราบเท่าที่มี [Earth] ใบอื่นในสนามและ/หรือใน Shrine เรา เมื่อ Lin Kun Esta เป็นเป้าหมายการโจมตีหรือ Skill ของ Seal ฝ่ายตรงข้าม Seal นั้นสูญเสีย Skill และ/หรือ Ability 1 Turn (Ability นี้ทำงาน 1 ครั้งใน 1 Subturn)
Illustator: Chainarong Watcharinkarn
Version: Hymn of Exodus
Verno: 20

1.ตรง Ability ที่ว่า เมื่อ Lin Kun Esta ต่อสู้กับ Seal ที่มี Df น้อยกว่า Lin Kun Esta Lin Kun Esta +At ตาม Df ที่แตกต่างกับ Seal ที่ต่อสู้ด้วย 1 Turn ถ้าLin Kun ต่อสู้แล้วบวก AT ตาม DF ที่แตกต่างกันไปแล้ว ถ้าเกิดผมนำ whirl to win ไปสลับ AT กับ DF ของ Lin Kun
Lin Kun จะต้อง+ATใหม่ตามความแตกต่างของ DF ที่ถูกสลับไปไหมครับ??

Change the World
Type: tarot Subtype: 21 The World
Mp Cost: 2 Pasted: nonP Interfere: yes Turn: 0 Rarity: rare
Skill:
NULL
Ability:
เลือก1 อย่าง
-ย้ายเป้าหมายของ Mystic Card ที่มีเป้าหมายไปที่ Mystic Card ไปที่ Mystic Card ใบอื่น 1 ใบในสนาม
-ย้าย Mystic Card ชนิด [PS] ที่ติดบน Seal 1 ใบไปติดที่ Seal 1 ใบในสนาม
เมื่อ Change the World ออกจากสนาม นำ Change the World ออกจากเกม
ข้อยกเว้น: NULL
Illustator: Chainarong Watcharinkarn
Version: Hymn of Exodus
Verno: 98


2.ตรงAbilityที่ว่า ย้ายเป้าหมายของ Mystic Card ที่มีเป้าหมายไปที่ Mystic Card ไปที่ Mystic Card ใบอื่น 1 ใบในสนาม สามารถย้ายเป้าหมายของ Inquisition มาที่ Change the World ได้หรือป่าวครับ หรือว่าต้องไปที่ Mystic Card ใบอื่นที่ไม่ใช่ Change the World ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
XioNz
0
 
โพสต์: 1
Cash on hand: 50.00

Re: มีข้อสงสัย...

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พฤหัสฯ. ส.ค. 12, 2010 11:37 pm

1. ไม่บวกแล้วครับ เพราะ ability ที่ทำงานไปแล้วจะไม่ทำงานซ้ำอีก

2. ไม่ได้ครับ ต้องย้ายไปที่ Mystic Card ใบอื่นที่ไม่ใช่ Change the World ครับ (ย้ายไป Inquisition เองได้)
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: Google [Bot] และ บุคคลทั่วไป 5 ท่าน