Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ ก.ค. 05, 2025 11:43 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller เข้ามาในสนาม subturn นี้ หรือ subturn ที่แล้ว

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

เข้ามาในสนาม subturn นี้ หรือ subturn ที่แล้ว

โพสต์โดย @~PaRa_XeTaMoN~@ เมื่อ จันทร์ เม.ย. 12, 2010 12:42 pm

1 ฝ่ายตรงข้ามร่าย Ignis Therion เลือกนำ Therion Pyromancer ลง shrine

จากนั้นส่ง Ignis Therion รวมรางกับ Pyromancer แล้วบอกผ่าน

เราร่าย Seraphim Archer แล้วบอกผ่าน

เข้าเทิร์น ฝ่ายตรงข้ามสั่ง Igmis Therion แยกการรวมร่าง

ถามว่าเราสามารถสั่ง Seraphim Archer ใช้สกิลทำให้ Therion Pyromancer สูญเสีย

สกิลและอบิลิตี้ Infinity turn ได้หรือไม่ ช่วยอธิบายเหตุผลด้วยครับ

2 เราร่าย Bastet เรียก Crystallame (ดาบอังเดร) มาติดที่ seal ฝ่ายเรา

ฝ่ายตรงข้ามสั่ง Princess Royal Guard Garuda ใช้สกิลจากมือ เลือก remove การ์ด

ไม่เข้ามาในสนามจากกองการ์ดใน sub turn นี้ออกจากเกม ถามว่า

เราสามารถใช้ Kuku clock เร่ง Crystallame ให้ผ่านไป 1 เทิร์นเพื่อแก้ผลของสกิลของ Garuda น้ำได้หรือไม่

(ถ้าไม่ได้รบกวนช่วยอธิบายด้วยครับว่าเพราะเหตุใด)

3 ถ้ามี Three Head Griffin ในสนาม ทั้งฝ่ายเราและฝ่ายตรงข้าม ฝ่ายละ 1 ตัว beast ทุกใบในมือ

และในสนาม Mp ค่าใช้สกิล ลบสองใช่ไหมครับ

4) Seraphim Archer โจมตี เลือกให้ตัวเองยกเลิกอบิลิตี้ของการ์ดใบอื่น

ฝ่ายตรงข้ามสามารถเลือกใช้ ability ของ Nerrisa ให้ลงมา freeze Seraphim Archer ได้หรือเปล่าครับ

และตีต่อไหม

5) Wyvern ภาค Terra saga (จำชื่อไม่ได้ครับ) ขอเรียกว่า Wyvern terra

Wyvern terra สามารถยกมังกรที่ติด CCharm curse จากผลของการ์ดฝ่ายตรงข้ามได้หรือเปล่าครับ

6) กรณีที่มี interfere ขณะต่อสู้ Wyvern terra สามารถยกมังกรที่กำลังต่อสู้อยู่ได้หรือเปล่า

ขอบคุณครับ
@~PaRa_XeTaMoN~@
0
 
โพสต์: 643
Cash on hand: 1,500.00

Re: เข้ามาในสนาม subturn นี้ หรือ subturn ที่แล้ว

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ เม.ย. 14, 2010 10:33 am

1. ไม่ได้ครับ เพราะ "ใน Subturn ที่แล้วหรือ Subturn นี้" ไม่ใช่สภาพที่ค้างบนตัว seal ถึงจะเป็นใบรองก็จะไม่จำสภาพนี้ไว้ครับ
ดังนั้นจึงใช้ skill ใส่ไม่ได้ครับ

2. แก้ไม่ได้ครับ เพราะ "ใน Subturn นี้" ไม่ใช่สภาพที่ค้างบนการ์ด การผ่านไป 1 turn โดย effect ของการ์ดจึงไม่ทำให้สภาพนี้หายไปครับ

3. ใช่ครับ

4. เลือกลงมาได้ครับ แต่ Seraphim Archer ยังโจมตีต่อ เพราะ ability เมื่อโจมตีของเจ้าของ subturn โจมตีจะทำงานก่อน

5. ได้ครับ

6. ได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: เข้ามาในสนาม subturn นี้ หรือ subturn ที่แล้ว

โพสต์โดย AOA เมื่อ พุธ เม.ย. 14, 2010 6:16 pm

BOC Team03 เขียน:1. ไม่ได้ครับ เพราะ "ใน Subturn ที่แล้วหรือ Subturn นี้" ไม่ใช่สภาพที่ค้างบนตัว seal ถึงจะเป็นใบรองก็จะไม่จำสภาพนี้ไว้ครับ
ดังนั้นจึงใช้ skill ใส่ไม่ได้ครับ

2. แก้ไม่ได้ครับ เพราะ "ใน Subturn นี้" ไม่ใช่สภาพที่ค้างบนการ์ด การผ่านไป 1 turn โดย effect ของการ์ดจึงไม่ทำให้สภาพนี้หายไปครับ

3. ใช่ครับ

4. เลือกลงมาได้ครับ แต่ Seraphim Archer ยังโจมตีต่อ เพราะ ability เมื่อโจมตีของเจ้าของ subturn โจมตีจะทำงานก่อน

5. ได้ครับ

6. ได้ครับ

จากข้อ4 abilityของ nerissa เป็น ability เมื่อประกาศโจมตี จะทำงานหลังอบิลิตี้เมื่อโมตีหรอครับไม่ใช่ว่าเซราฟิมไหลลงไป df ก่อนแล้วค่อยยกเลิกหรอครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
AOA
0
 
โพสต์: 713
Cash on hand: 650.00

Re: เข้ามาในสนาม subturn นี้ หรือ subturn ที่แล้ว

โพสต์โดย @~PaRa_XeTaMoN~@ เมื่อ พุธ เม.ย. 14, 2010 9:13 pm

เราร่าย Basanater, the Wiseman (ไวส์แมนไฟ)

เลือก Merlin มาติดแล้วสั่งใช้สกิล

ฝ่ายตรงข้ามสามารถใช้ Kuku clock แก้ผลของ Merlin ได้หรือเปล่าครับ

ถ้าแก้ไม่ได้อยากทราบเหตุผลหน่อยครับ
@~PaRa_XeTaMoN~@
0
 
โพสต์: 643
Cash on hand: 1,500.00

Re: เข้ามาในสนาม subturn นี้ หรือ subturn ที่แล้ว

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พฤหัสฯ. เม.ย. 15, 2010 11:06 am

AOA เขียน:จากข้อ4 abilityของ nerissa เป็น ability เมื่อประกาศโจมตี จะทำงานหลังอบิลิตี้เมื่อโมตีหรอครับไม่ใช่ว่าเซราฟิมไหลลงไป df ก่อนแล้วค่อยยกเลิกหรอครับ


เป็น ability เมื่อโจมตีครับ

ตราบเท่าที่มี [Water] และ/หรือ N[Witch] ใบอื่นตั้งแต่ 2 ใบขึ้นไปในสนาม เมื่อ Seal ฝ่ายตรงข้ามโจมตี สามารถนำ Nerissa, the Ice Wind Witch เข้ามาในสนามจากมือ จากนั้น Seal ที่มี Mp ค่าโจมตีน้อยกว่าหรือเท่ากับ Nerissa, the Ice Wind Witch และ/หรือ [Fire] 1 ใบในสนามติด Freeze Curse 1 Turn
@~PaRa_XeTaMoN~@ เขียน:เราร่าย Basanater, the Wiseman (ไวส์แมนไฟ)

เลือก Merlin มาติดแล้วสั่งใช้สกิล

ฝ่ายตรงข้ามสามารถใช้ Kuku clock แก้ผลของ Merlin ได้หรือเปล่าครับ

ถ้าแก้ไม่ได้อยากทราบเหตุผลหน่อยครับ


แก้ไม่ได้ครับ เพราะ "ใน Subturn นี้" ไม่ใช่สภาพที่ค้างบนการ์ด การผ่านไป 1 turn โดย effect ของการ์ดจึงไม่ทำให้สภาพนี้หายไปครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 3 ท่าน