Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ ก.ค. 05, 2025 9:25 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller Aquara Lantis

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

Aquara Lantis

โพสต์โดย Silverfox เมื่อ ศุกร์ ก.พ. 12, 2010 11:28 am

Ability : เมื่อ Seal ฝ่ายเรา เป็นเป้าหมายของ Skill หรือ Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้าม เรา Mp +1 (Df Line)

ถามว่า กรณีต่อไปนี้ ถ้าเรามี Aquara Lantis ที่ Dfline เีราจะได้ + mp เท่าไหร่

ถ้าหากในสนามฝ่ายเรามี Seal 7 ใบ ( 2 ใบ Atline , 5 ใบ Dfline )

1. ฝ่ายตรงข้ามสั่ง Jormungand ใช้ Skill
Freeze Curse (All) 1 Turn เมื่อ Jormungand รวมร่างกับ [Water] (At Line) (Mp 4)
2. ฝ่ายตรงข้ามร่าย Holy , the Altar Boy
(การ์ดใบอื่นทุกใบในสนามสูญเสีย Ability “เมื่อเข้ามาในสนาม” )
3. ฝ่ายตรงข้ามร่าย Ruthie, the Waitress
Seal ทุกใบในสนามฝ่ายตรงข้าม Mp ค่าร่าย -1
4. เมื่ออบิิลิตี้ของ Keoni ทำงาน
(เมื่อเข้าสู่ Subturn โจมตีของเรา Seal ทุกใบในสนามหรือใน Shrine ฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถใช้ Skill ได้จนจบ Subturn)
5. ฝ่ายตรงข้ามสั่ง Behemoth โจมตี seal ฝ่ายเรา
เมื่อ Behemoth ต่อสู้ Seal ที่ต่อสู้กับ Behemoth ยกเลิก Skill และ Ability ของการ์ดที่ไม่ได้ชื่อ Behemoth 1 Turn
6. เมื่อ Niu, the Ox ของฝ่ายตรงข้าม ตก shrine จากสนาม
เมื่อ Niu, the Ox ตก Shrine จากสนาม ผู้เล่นทุกคนนำ Seal ทุกใบใน Df Line ไปที่ At Line
7. ฝ่ายตรงข้ามสั่ง Kurenai, the Elite Assassin โจมตี แล้วเลือก PS ใน shrine มาติด seal ฝ่ายเรา
เมื่อ Kurenai, the Elite Assassin โจมตี เราสามารถนำ Mystic Card ชนิด [PS] 1 ใบใน Shrine เราไปติดที่ Seal 1 ใบในสนามฝ่ายตรงข้าม เมื่อ Mystic Card นั้นตก Shrine นำ Mystic Card นั้นออกจากเกม

ถ้าหากในสนามฝ่ายเรามี Seal 7 ใบ ( รวมร่าง 2 ใบ , ไม่ได้รวมร่าง 5 ใบ )

8. เมื่อ Volcanic Minotaur ของฝ่ายตรงข้าม ตก shrine จากสนาม
เมื่อ Volcanic Minotaur ตก Shrine จากสนาม Seal ทุกใบในสนามฝ่ายตรงข้ามแยกการรวมร่าง
9. ฝ่ายตรงข้ามสั่ง Leviathan ใช้สกิล (จะได้ Mp จาก skill เท่าไหร่ แ่ละจาก ability เท่าไหร่)
Skill - ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามเปลี่ยน Line Seal ทุกใบในสนามฝ่ายตนเอง จากนั้น Seal ที่ไม่รวมร่างที่เป็น Active Seal ฝ่ายตรงข้ามกลายเป็น Inactive Seal เมื่อ Leviathan รวมร่าง (Mp 4)
Ability - เมื่อ Seal ที่ไม่ได้รวมร่างในสนามฝ่ายตรงข้าม กลายเป็น Inactive Seal Seal นั้นไม่สามารถกลายเป็น Active Seal ได้ 2 Turn (At Line)
ภาพประจำตัวสมาชิก
Silverfox
0
 
โพสต์: 481
Cash on hand: 1,400.00

Re: Aquara Lantis

โพสต์โดย BOC Team04 เมื่อ เสาร์ ก.พ. 13, 2010 12:12 am

ถ้าหากในสนามฝ่ายเรามี Seal 7 ใบ ( 2 ใบ Atline , 5 ใบ Dfline )

1. 0
2. 7
3. 7
4. 7
5. 1
6. 5
7. 1

ถ้าหากในสนามฝ่ายเรามี Seal 7 ใบ ( รวมร่าง 2 ใบ , ไม่ได้รวมร่าง 5 ใบ )

8. 2
9. 7+5
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team04
0
 
โพสต์: 80
Cash on hand: 0.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Aquara Lantis

โพสต์โดย zophos เมื่อ เสาร์ ก.พ. 13, 2010 2:42 pm

ขอถามแทรกนะครับ

6. เมื่อ Niu, the Ox ของฝ่ายตรงข้าม ตก shrine จากสนาม
เมื่อ Niu, the Ox ตก Shrine จากสนาม ผู้เล่นทุกคนนำ Seal ทุกใบใน Df Line ไปที่ At Line
6. 5

1.Niu,the ox เป็นการสั่งให้ผู้เล่นเปลี่ยน line seal ไม่ใช่ seal สั่ง seal ไม่น่าจะได้ + mp นี่ครับ
2. ผู้เล่นทุกคนนำ Seal ทุกใบใน Df Line ไปที่ At Line นี่ถือเป็นการกำหนด line ที่ผู้เล่นสั่งใช่ไหมครับ ถ้าใช่ แสดงว่าใน subturn นั้นผู้เล่นทั้ง 2 ฝ่ายไม่สามารถกำหนด line ได้อีกใช่ไหมครับ
zophos
0
 
โพสต์: 1091
Cash on hand: 150.00

Re: Aquara Lantis

โพสต์โดย Amankris เมื่อ เสาร์ ก.พ. 13, 2010 11:20 pm

Silverfox เขียน:Ability : เมื่อ Seal ฝ่ายเรา เป็นเป้าหมายของ Skill หรือ Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้าม เรา Mp +1 (Df Line)

ถามว่า กรณีต่อไปนี้ ถ้าเรามี Aquara Lantis ที่ Dfline เีราจะได้ + mp เท่าไหร่

ถ้าหากในสนามฝ่ายเรามี Seal 7 ใบ ( 2 ใบ Atline , 5 ใบ Dfline )

2. ฝ่ายตรงข้ามร่าย Holy , the Altar Boy
(การ์ดใบอื่นทุกใบในสนามสูญเสีย Ability “เมื่อเข้ามาในสนาม” )

ถ้าหากในสนามฝ่ายเรามี Seal 7 ใบ ( รวมร่าง 2 ใบ , ไม่ได้รวมร่าง 5 ใบ )

9. ฝ่ายตรงข้ามสั่ง Leviathan ใช้สกิล (จะได้ Mp จาก skill เท่าไหร่ แ่ละจาก ability เท่าไหร่)
Skill - ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามเปลี่ยน Line Seal ทุกใบในสนามฝ่ายตนเอง จากนั้น Seal ที่ไม่รวมร่างที่เป็น Active Seal ฝ่ายตรงข้ามกลายเป็น Inactive Seal เมื่อ Leviathan รวมร่าง (Mp 4)
Ability - เมื่อ Seal ที่ไม่ได้รวมร่างในสนามฝ่ายตรงข้าม กลายเป็น Inactive Seal Seal นั้นไม่สามารถกลายเป็น Active Seal ได้ 2 Turn (At Line)


BOC Team04 เขียน:ถ้าหากในสนามฝ่ายเรามี Seal 7 ใบ ( 2 ใบ Atline , 5 ใบ Dfline )

2. 7

ถ้าหากในสนามฝ่ายเรามี Seal 7 ใบ ( รวมร่าง 2 ใบ , ไม่ได้รวมร่าง 5 ใบ )

9. 7+5


สงสัยสองข้อนี้อ่ะครับ
ข้อสอง
ถ้าไม่มี Ability "เมื่อเข้ามาในสนาม" ก็ตกเป็นเป้าหมายของ Holy, the Altar Boy ใช่ไหมครับ

ข้อเก้า
Leviathan ใช้ Skill เปลี่ยนไลน์ไปแล้ว
Ability ของ Aquara Lantis ทำงานก่อนเปลี่ยนไลน์หรือเปล่าครับ เพราะว่า Ability กำหนดให้ทำงานที่ DF Line
ภาพประจำตัวสมาชิก
Amankris
0
 
โพสต์: 567
Cash on hand: 850.00

Re: Aquara Lantis

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อาทิตย์ ก.พ. 14, 2010 10:52 am

zophos เขียน:ขอถามแทรกนะครับ

6. เมื่อ Niu, the Ox ของฝ่ายตรงข้าม ตก shrine จากสนาม
เมื่อ Niu, the Ox ตก Shrine จากสนาม ผู้เล่นทุกคนนำ Seal ทุกใบใน Df Line ไปที่ At Line
6. 5

1.Niu,the ox เป็นการสั่งให้ผู้เล่นเปลี่ยน line seal ไม่ใช่ seal สั่ง seal ไม่น่าจะได้ + mp นี่ครับ
2. ผู้เล่นทุกคนนำ Seal ทุกใบใน Df Line ไปที่ At Line นี่ถือเป็นการกำหนด line ที่ผู้เล่นสั่งใช่ไหมครับ ถ้าใช่ แสดงว่าใน subturn นั้นผู้เล่นทั้ง 2 ฝ่ายไม่สามารถกำหนด line ได้อีกใช่ไหมครับ


1. ผู้เล่นต้องทำการกำหนดเป้าหมายที่ seal ในขอบเขตของ ability (คือใน df line) อยู่ดีครับ

2. ไม่ได้กำหนด line โดยผู้เล่นครับ เป็นการเปลี่ยน line คล้ายกับการติด freeze curse

Amankris เขียน:
Silverfox เขียน:Ability : เมื่อ Seal ฝ่ายเรา เป็นเป้าหมายของ Skill หรือ Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้าม เรา Mp +1 (Df Line)

ถามว่า กรณีต่อไปนี้ ถ้าเรามี Aquara Lantis ที่ Dfline เีราจะได้ + mp เท่าไหร่

ถ้าหากในสนามฝ่ายเรามี Seal 7 ใบ ( 2 ใบ Atline , 5 ใบ Dfline )

2. ฝ่ายตรงข้ามร่าย Holy , the Altar Boy
(การ์ดใบอื่นทุกใบในสนามสูญเสีย Ability “เมื่อเข้ามาในสนาม” )

ถ้าหากในสนามฝ่ายเรามี Seal 7 ใบ ( รวมร่าง 2 ใบ , ไม่ได้รวมร่าง 5 ใบ )

9. ฝ่ายตรงข้ามสั่ง Leviathan ใช้สกิล (จะได้ Mp จาก skill เท่าไหร่ แ่ละจาก ability เท่าไหร่)
Skill - ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามเปลี่ยน Line Seal ทุกใบในสนามฝ่ายตนเอง จากนั้น Seal ที่ไม่รวมร่างที่เป็น Active Seal ฝ่ายตรงข้ามกลายเป็น Inactive Seal เมื่อ Leviathan รวมร่าง (Mp 4)
Ability - เมื่อ Seal ที่ไม่ได้รวมร่างในสนามฝ่ายตรงข้าม กลายเป็น Inactive Seal Seal นั้นไม่สามารถกลายเป็น Active Seal ได้ 2 Turn (At Line)


BOC Team04 เขียน:ถ้าหากในสนามฝ่ายเรามี Seal 7 ใบ ( 2 ใบ Atline , 5 ใบ Dfline )

2. 7

ถ้าหากในสนามฝ่ายเรามี Seal 7 ใบ ( รวมร่าง 2 ใบ , ไม่ได้รวมร่าง 5 ใบ )

9. 7+5


สงสัยสองข้อนี้อ่ะครับ
ข้อสอง
ถ้าไม่มี Ability "เมื่อเข้ามาในสนาม" ก็ตกเป็นเป้าหมายของ Holy, the Altar Boy ใช่ไหมครับ

ข้อเก้า
Leviathan ใช้ Skill เปลี่ยนไลน์ไปแล้ว
Ability ของ Aquara Lantis ทำงานก่อนเปลี่ยนไลน์หรือเปล่าครับ เพราะว่า Ability กำหนดให้ทำงานที่ DF Line


2. ใช่ครับ

9. ทำงานหลังเปลี่ยน line ไปแล้วครับ ดังนั้นข้างบนตอบผิดนะครับ จริงๆ ต้องไม่บวกจาก ability
หรือถ้ามี Aquara Lantis อีกใบที่ at line ก็จะเป็น 5 เหมือนเดิมครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Aquara Lantis

โพสต์โดย zophos เมื่อ จันทร์ ก.พ. 15, 2010 7:28 pm

คือที่ผมสงสัยจริงๆคือ
1.เมื่อ Seal ฝ่ายเรา เป็นเป้าหมายของ Skill หรือ Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้าม เรา Mp +1 (Df Line)
แต่ niu, the ox
มื่อ Niu, the Ox ตก Shrine จากสนาม ผู้เล่นทุกคนนำ Seal ทุกใบใน Df Line ไปที่ At Line
คือผมงง ว่ามันเป็นผู้เล่น กับ seal ไม่ใช่ seal กับ seal ทำไมได้+ นะครับ ::022::
2. "ไม่ได้กำหนด line โดยผู้เล่นครับ เป็นการเปลี่ยน line คล้ายกับการติด freeze curse" ถ้างั้นต้องมีคำพูด ประมาณไหน ถึงจะเป็นตัวบอกว่ากำหนด Line ใหม่ไม่ได้ล่ะครับ

ขอบคุณครับ
zophos
0
 
โพสต์: 1091
Cash on hand: 150.00

Re: Aquara Lantis

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร ก.พ. 16, 2010 8:20 pm

1. ถึงจะเป็นผู้เล่นกระทำ แต่ก็เป็นผลของ ability ของ seal ด้วยครับ

2. ก็การกำหนด line โดยตัวผู้เล่นเองตามปกติครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Aquara Lantis

โพสต์โดย โอปอ เมื่อ อังคาร ก.พ. 23, 2010 11:20 am

จาก ข้อ 5
5. ฝ่ายตรงข้ามสั่ง Behemoth โจมตี seal ฝ่ายเรา
เมื่อ Behemoth ต่อสู้ Seal ที่ต่อสู้กับ Behemoth ยกเลิก Skill และ Ability ของการ์ดที่ไม่ได้ชื่อ Behemoth 1 Turn

ไม่ใช่งานในสั่งหรอครับ ไม่ถือเป็นการกำหนดเป้าหมาย แล้ว ได้ mp 1 ได้อย่างไร

ถามอีก north newland bountyhunter
ใช้ skill last dance df ต่ำสุด แล้ว สูญเสีย ability เราจะได้ mp ?
โอปอ
0
 
โพสต์: 197
Cash on hand: 2,200.00

Re: Aquara Lantis

โพสต์โดย Terrorblade เมื่อ อังคาร ก.พ. 23, 2010 7:47 pm

ใบนี้ออกแนวโกงนะเนี่ย
::014::
Terrorblade
0
 
โพสต์: 674
Cash on hand: 250.00

Re: Aquara Lantis

โพสต์โดย paipet19 เมื่อ อังคาร ก.พ. 23, 2010 8:58 pm

ก็นะการ์ดมันเก่า มันเลยไม่มี2เวิค1หรือxครั้งต่อซับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
paipet19
0
 
โพสต์: 1139
Cash on hand: 50.00
ที่อยู่: Ultimate Evolution Guild

Re: Aquara Lantis

โพสต์โดย Terrorblade เมื่อ พุธ ก.พ. 24, 2010 11:15 am

เดี๋ยวจะมีการแก้ Text หรือรีสติครึเปล่าครับเนี่ย?
Terrorblade
0
 
โพสต์: 674
Cash on hand: 250.00

Re: Aquara Lantis

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ ก.พ. 24, 2010 1:45 pm

กรุณาอย่าแสดงความคิดเห็น ถ้าไม่ใช่การชี้แจงเหตุผลแย้งคำถาม-คำตอบ นะครับ
ถ้ามีข้อสงสัยใดๆ ที่ไม่ใช่คำถาม รบกวนตั้งกระทู้ที่ส่วนอื่นๆ ของบอร์ดด้วยนะครับ

โอปอ เขียน:จาก ข้อ 5
5. ฝ่ายตรงข้ามสั่ง Behemoth โจมตี seal ฝ่ายเรา
เมื่อ Behemoth ต่อสู้ Seal ที่ต่อสู้กับ Behemoth ยกเลิก Skill และ Ability ของการ์ดที่ไม่ได้ชื่อ Behemoth 1 Turn

ไม่ใช่งานในสั่งหรอครับ ไม่ถือเป็นการกำหนดเป้าหมาย แล้ว ได้ mp 1 ได้อย่างไร

ถามอีก north newland bountyhunter
ใช้ skill last dance df ต่ำสุด แล้ว สูญเสีย ability เราจะได้ mp ?


ถึงเป็นงานในสั่งก็มีการกำหนดเป้าหมายครับ แต่ผู้เล่นไม่ได้เป็นผู้ำกำหนดเท่านั้นเอง

ได้ mp ครับ (2 mp) เพราะเป็นเป้าหมายก่อนที่ skill/ability จะทำงาน
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Aquara Lantis

โพสต์โดย Rorschach เมื่อ พฤหัสฯ. ก.พ. 25, 2010 1:50 pm

1.ถ้าผมมี Aquara Lantis อยู่ในสนาม ฝ่ายตรงข้ามสั่ง Emerald Griffin General ที่รวมร่างอยุ่กับ
Aquamarine Griffin โจมตีซีลของผม แล้วเลือกเปลี่ยนไลน์ ซีลผม 1 ใบ
ถามว่า ผมจะได้ + Mp ก่อนหรือหลัง Interfere Step ครับ

2.ถ้าเปลี่ยนเป็นสั่ง Silk Fur Unicorn Knight ที่รวมร่างกับ Silk Fur Unicorn สั่งโจมตีซีลผมล่ะครับ
จะได้ + MP ก่อนหรือหลัง Interfere Step ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Rorschach
0
 
โพสต์: 460
Cash on hand: 328.00
ที่อยู่: KMITL

Re: Aquara Lantis

โพสต์โดย Rorschach เมื่อ พฤหัสฯ. ก.พ. 25, 2010 11:49 pm

ช่วยตอบด้วยคร้าบ..บบบบ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Rorschach
0
 
โพสต์: 460
Cash on hand: 328.00
ที่อยู่: KMITL

Re: Aquara Lantis

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ เสาร์ ก.พ. 27, 2010 10:52 am

1. ได้ mp ก่อน interfere step ครับ

2. ได้ mp ก่อน interfere step ครับ

เปลี่ยนคำตอบครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Aquara Lantis

โพสต์โดย Silverfox เมื่อ เสาร์ ก.พ. 27, 2010 11:34 am

Silverfox เขียน:Ability : เมื่อ Seal ฝ่ายเรา เป็นเป้าหมายของ Skill หรือ Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้าม เรา Mp +1 (Df Line)

ถามว่า กรณีต่อไปนี้ ถ้าเรามี Aquara Lantis ที่ Dfline เีราจะได้ + mp เท่าไหร่

ถ้าหากในสนามฝ่ายเรามี Seal 7 ใบ ( 2 ใบ Atline , 5 ใบ Dfline )

3. ฝ่ายตรงข้ามร่าย Ruthie, the Waitress
Seal ทุกใบในสนามฝ่ายตรงข้าม Mp ค่าร่าย -1

BOC Team04 เขียน:3. 7


ถามต่อนะครับ

ถ้าฝ่ายตรงข้ามมี Kobold Grocer อยู่ในสนาม
เมื่อฝ่ายตรงข้ามได้รับ Mp นอก Mp Fill up Step เรา Mp +2

ถามว่า เมื่อเราได้ Mp+7 (จากกรณีที่ฝ่ายตรงข้ามร่าย Ruthie) แล้วฝ่ายตรงข้ามจะได้ Mp+ เท่าไหร่
ภาพประจำตัวสมาชิก
Silverfox
0
 
โพสต์: 481
Cash on hand: 1,400.00

Re: Aquara Lantis

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ เสาร์ ก.พ. 27, 2010 11:42 am

14 ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Aquara Lantis

โพสต์โดย Tieria Erde เมื่อ เสาร์ ก.พ. 27, 2010 1:09 pm

http://www.phenomenonparty.com/card_dat ... eal&id=641

ทำไม +14 อ่ะครับ มันเกิด 1 ครั้ง 1 ซับ นิครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Tieria Erde
0
 
โพสต์: 1338
Cash on hand: 50.00

Re: Aquara Lantis

โพสต์โดย Silverfox เมื่อ เสาร์ ก.พ. 27, 2010 1:35 pm

Tieria Erde เขียน:http://www.phenomenonparty.com/card_database/show_pic.php?call=seal&id=641

ทำไม +14 อ่ะครับ มันเกิด 1 ครั้ง 1 ซับ นิครับ

เมื่อฝ่ายตรงข้ามได้รับ Mp นอก Mp Fill up Step เรา Mp +2
(ตราบเท่าที่มี Kobold Grocer อยู่ในสนามฝ่ายตรงข้าม สามารถเลือก Ability นี้ทำงานได้เพียง 1 ครั้งใน 1 Subturn เท่านั้น)

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ถามต่อนะครับ

จากกรณีข้างต้น แสดงว่า อบิลิตี้ของ Aquara Lantis เกิดทีละครั้ง จนครบ 7 ครับ ใช่รึเปล่าครับ ?
ภาพประจำตัวสมาชิก
Silverfox
0
 
โพสต์: 481
Cash on hand: 1,400.00

Re: Aquara Lantis

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ เสาร์ ก.พ. 27, 2010 2:44 pm

เกิดทีละครั้งครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

ต่อไป

ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 4 ท่าน