Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ ก.ค. 05, 2025 5:58 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller หนูดินสามารถโจมตีด้วยค่า DF เจอหมุนค่าพลัง

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

หนูดินสามารถโจมตีด้วยค่า DF เจอหมุนค่าพลัง

โพสต์โดย naum เมื่อ ศุกร์ ก.พ. 05, 2010 3:25 pm

ก่อนถามขอ ยกตัวอย่างไว้ก่อน

ฝ่ายเรา มีตัว AT line คือ Geo Rat, the Little King อยู่ใน สภาพ Growth DF 21+ และมีตัว Geo Rat, the Little Dragoon Ability: เมื่อ [Beast] ธาตุ [Earth] ฝ่ายเราถูกโจมตี สามารถเทียบ Df ของ Seal นั้นกับค่าพลังของ Seal ที่โจมตีได้ และ Geo Rat, the little infantry Ability: ขณะที่ [Beast] ธาตุ [Earth] ฝ่ายเราตอ่สู้สามารถเทียบ Df ของ Seal นั้นกับค่าพลังของ Seal ที่ต่อสู้ได้ อยู่ในสนามฝ่ายเราด้วย

กรณีที่เราโจมตีเค้า

1.Geo Rat, the Little King สามารถโจมตีด้วย Df ได้ เมื่อประกาศโจมตี ค่าพลังยังคงปกติถูกไหมครับไม่มีการหมนุใดๆ เพียงแต่ ใช้ค่า DF โจมตีเฉยๆ , รึว่า เปลี่ยนค่า AT เป็น DF

2. คำว่า "สามารถ" คือให้เราเลือกตอนประกาศโจมตี ใช่ไหมครับ พอดีผมสับสนกับคำว่า ช่วงเลือก มากๆ ขั้นตอนจะเป็นอย่างไงครับ ก่อนเกิดการต่อสู้

ประกาศโจมตี ---- เลือกเอาค่า DF โจมตี ----- เกิด inf ก่อนต่อสู้ ----- ต่อสู้ ----- เทียบค่าพลัง ----ออกจากการโจมตี แบบนี้ไหมครับ

3. ถ้าข้อ 2. ถูกต้อง ตอนช่วง เกิด inf ฝ่ายตรงข้าม ใช้ CARD รึว่า skill หมุนสลับค่าพลังเรา เราจะยกเลิก ความ สามารถโจมตีด้วย Df ได้ ได้ไหมครับ ก่อนเกิดการต่อสู้ รึว่าไมได้เพราะเลือกโจมตีด้วยค่า DF ไปแล้ว

4. จากข้อ 3. ถ้า ถ้าโดนหมุนค่าพลังไปแล้ว เราแก้โดยการทำให้ Geo Rat, the Little King สูญเสีย Ability ไป จะโจมตีด้วยค่าพลังที่โดนหมุนไหมครับ (ตอนนี้ค่า DF กลายเป็นค่า AT ที่มีพลังเยอะ ความสามารถโจมตีด้วย Df ได้ สูญเสียไปแล้ว)

กรณีที่ถูกเค้าโจมตีมา

5. เค้าโจมตีมาที่ตัวหน้า เราจะประกาศใช้ Geo Rat, the Little Dragoon Ability: เมื่อ [Beast] ธาตุ [Earth] ฝ่ายเราถูกโจมตี สามารถเทียบ Df ของ Seal นั้นกับค่าพลังของ Seal ที่โจมตีได้ คำว่า ถูกโจมตี เกิดตอนไหนครับ ก่อน inf รึว่า หลัง inf ก่อนเกิดการต่อสู้? เราต้องประกาศตอนไหน

6. จากข้อ 5. ถ้าก่อนก่อน inf ก่อนการต่อสู้ แล้วเราประกาศว่าใช้ Ability Geo Rat, the Little Dragoon Ability: เมื่อ [Beast] ธาตุ [Earth] ฝ่ายเราถูกโจมตี สามารถเทียบ Df ของ Seal นั้นกับค่าพลังของ Seal ที่โจมตีได้ แล้วเค้า หมุนค่าพลังเรา จาก CARD รึว่า skill แล้วเราใช้ Back to Origin เลือก Ability: การ์ดใบอื่นทุกใบในสนามยกเลิก Skill และ/หรือ Ability ของ Seal ที่ [S] ติด แปะที่ ตัว Geo Rat, the Little Dragoon หนูตัวหน้าจะไม่ถูกนำค่า DF ไปเทียบใช่ไหมครับ ก็คือ หมุนค่า DF ไป AT แทนซึ่งมีพลังเยอะ หรือ คล้ายๆ กับทำให้ Geo Rat, the Little Dragoon สูญเสีย Ability ไป จะเหมือนกันไหม

เริ่มงงถามแค่นี้ก่อนครับ เหตุการณ์คือไม่มีใบเผา มีแต่ใบสูญเสีย ยกเลิกอยู่แต่ในมือ ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
naum
0
 
โพสต์: 1280
Cash on hand: 550.00

Re: หนูดินสามารถโจมตีด้วยค่า DF เจอหมุนค่าพลัง

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ ก.พ. 05, 2010 9:11 pm

1. ไม่ได้สลับครับ แค่ใช้ค่า Df โจมตีแทนค่า At เฉยๆ

2. ใช่ครับ / ใช่ครับ

3. ยกเลิกไม่ได้ครับ เพราะเลือกไปแล้ว

4. ได้ครับ

5. ต้องประกาศก่อน interfere step ของการโจมตีครับ > เกิดช่วงเดียวกับเมื่อโจมตีครับ (ก่อนการต่อสู้)

6. ต้องทำให้ Geo Rat, the Little Dragoon สูญเสีย Ability อย่างเดียวนะครับ ใช้ Back to Origin ยกเลิกไม่ได้ เพราะความสามารถนี้ส่งผลถึงผู้เล่นทำให้เลือกเทียบค่า df ตอนถูกโจมตีได้
สรุปว่าถ้าทำให้สูญเสียก็จะใช้ค่า at รับค่าพลังฝ่ายตรงข้ามครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: หนูดินสามารถโจมตีด้วยค่า DF เจอหมุนค่าพลัง

โพสต์โดย naum เมื่อ ศุกร์ ก.พ. 05, 2010 10:11 pm

6. ต้องทำให้ Geo Rat, the Little Dragoon สูญเสีย Ability อย่างเดียวนะครับ ใช้ Back to Origin ยกเลิกไม่ได้ เพราะความสามารถนี้ส่งผลถึงผู้เล่นทำให้เลือกเทียบค่า df ตอนถูกโจมตีได้
สรุปว่าถ้าทำให้สูญเสียก็จะใช้ค่า at รับค่าพลังฝ่ายตรงข้ามครับ


จากข้อนี้ ถามต่อเลยครับ

แล้วถ้าเกิดกรณีนี้ละครับ

ฝ่ายผม มี seal A ได้รับ Ability จาก Treetop Tango Fairy ผมสั่งตีข้ามไปแล้ว เค้าร่าย Ordonus, the Spear of Order มาแปะที่ตัวที่สั่งตี Seal A แล้วบอกว่า ยกเลิกการตีข้าม สามารถทำได้ไหมครับ (ไม่ได้สูญเสีย)

เล่นกับทีมงานที่อยู่ระดับ เชี่ยวชาญคนนึงมาเน้นเลย เค้าใช้แบบนี้ เค้าบอกได้ แต่ผมเข้าใจแบบข้างบนข้อ 6. ว่าสั่งผู้เล่นไม่ใช่ Seal ไม่น่าจะยกเลิกได้ ช่วยให้ความกระจ่างงด้วยครับ เกิดความสับสนมาจนบัดนี้ โดยเหตุผลที่เค้าอธิบายมา คือ ตัว Seal ไมได้มีความสามารถในการตีข้ามเอง (รวมถึงกรณีการโจมตีพิเศษแบบอื่นด้วย) แต่เป็นผลของ Ability จาก Seal ใบอื่น ส่งผลมาที่ตัว Seal A ให้ตีข้ามได้ เลยสามารถ ยกเลิกได้ ซึ่งมันจะเข้ากันเข้ากรณีที่ยกตัวอย่างของข้อ6 มา คือได้รับมา และยกเลิกไป

ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
naum
0
 
โพสต์: 1280
Cash on hand: 550.00

Re: หนูดินสามารถโจมตีด้วยค่า DF เจอหมุนค่าพลัง

โพสต์โดย @~PaRa_XeTaMoN~@ เมื่อ เสาร์ ก.พ. 06, 2010 12:21 am

ถามหน่อยครับ Geo rat, the infantry (ตัวที่แถมไวเซอร์) เมื่อต่อสู้กับ Shiriel กับ Behemoth เราเลือกเอาค่า DF เทียบ

ได้หรือเปล่าครับ
@~PaRa_XeTaMoN~@
0
 
โพสต์: 643
Cash on hand: 1,500.00

Re: หนูดินสามารถโจมตีด้วยค่า DF เจอหมุนค่าพลัง

โพสต์โดย naum เมื่อ เสาร์ ก.พ. 06, 2010 8:59 am

7. David, Deliver Band Conductor Ability: ตราบเท่าที่มี [Light] และ/หรือ N[Deliver Band] ใบอื่นในสนาม เมื่อเข้าสู่ Subturn ป้องกันของเรา Seal 1 ใบในสนามไม่สามารถโจมตีได้จนจบ Subturn (ถ้ามี David, Deliver Band Conductor ตั้งแต่ 2 ใบในสนามฝ่ายเรา เลือกให้ Ability นี้ทำงานได้เพียง 1 ใบเท่านั้น)

เราสั่งชี้ Seal B ไว้ไม่สามารถสั่งโจมตีได้ ฝั่งตรงข้าม Ordonus, the Spear of Order มาแปะที่ Seal B นั้น เราให้แปะสำเร็จ แล้วพอเค้าสั่งตีมา เราเผา Ordonus, the Spear of Order ทิ้ง ผลของ David, Deliver Band Conductor จะทำงานต่อไหมครับ

8. จากข้อ 7. David, Deliver Band Conductor เราใช้การผ่าน turn จาก Mystic (Kuku Clock) รึว่า skill ในช่วง Interfere ของการต่อสู้ให้ผ่านไป 1 turn จะสามารถเลือกเป้าหมายที่กำลังสั่งโจมตีได้ไหม ให้ไม่สามารถตีได้

9. การผ่าน turn จาก Mystic (Kuku Clock) รึว่า skill นับว่า มีการผ่าน trun ครบทุกอย่างเลยใช่ไหมครับ ยกเว้น จั่ว

10.Angel of Soprano, the Revelation เมื่อร่ายสำเร็จ มีการตก Shrine ก่อนออกจากเกมไหม Ability: เมื่อ Angel of Soprano, the Revelation ออกจากสนาม นำ Angel of Soprano, the Revelation ออกจากเกม ถ้ามีการตกก่อน จังหวะตกชายก่อนออกจากเกมจะได้ใช้ The Sacrifice of Gideon Ability: -ถ้ามี Mystic Card ประเภท [Revelation] ตั้งแต่ 3 ใบขึ้นไปใน Shrine เรา นำ Mystic Card ใบอื่น 1 ใบในสนาม ได้ รึว่า ไม่มีการตก Shrine เป็ นเมื่อออกจากสนามนำออกจากเกมเลย
ภาพประจำตัวสมาชิก
naum
0
 
โพสต์: 1280
Cash on hand: 550.00

Re: หนูดินสามารถโจมตีด้วยค่า DF เจอหมุนค่าพลัง

โพสต์โดย naum เมื่อ อาทิตย์ ก.พ. 07, 2010 8:35 am

.................ไม่มีการตอบ
ภาพประจำตัวสมาชิก
naum
0
 
โพสต์: 1280
Cash on hand: 550.00

Re: หนูดินสามารถโจมตีด้วยค่า DF เจอหมุนค่าพลัง

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ อาทิตย์ ก.พ. 07, 2010 10:30 pm

7. ไม่ครับ ถูกยกเลิกไปแล้ว

8. ได้ครับ

9. ป่าวครับ เฉพาะ

รูปภาพ



ลองอ่าน
viewtopic.php?f=10&t=1333#p42328

ประกอบความเข้าใจได้ครับ ::022::




10. ตก shrine ไปก่อน แล้วเอาออกจากเกมจาก shrine ครับ
ใช้แทรกได้ครับ เพราะถือว่าอยู่ใน shrine ก่อน แล้วจึงนำออกจากเกมต่อหลังจากนั้น


::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: หนูดินสามารถโจมตีด้วยค่า DF เจอหมุนค่าพลัง

โพสต์โดย naum เมื่อ จันทร์ ก.พ. 08, 2010 2:48 am

6. ต้องทำให้ Geo Rat, the Little Dragoon สูญเสีย Ability อย่างเดียวนะครับ ใช้ Back to Origin ยกเลิกไม่ได้ เพราะความสามารถนี้ส่งผลถึงผู้เล่นทำให้เลือกเทียบค่า df ตอนถูกโจมตีได้
สรุปว่าถ้าทำให้สูญเสียก็จะใช้ค่า at รับค่าพลังฝ่ายตรงข้ามครับ


จากข้อนี้ ถามต่อเลยครับ

แล้วถ้าเกิดกรณีนี้ละครับ

ฝ่ายผม มี seal A ได้รับ Ability จาก Treetop Tango Fairy ผมสั่งตีข้ามไปแล้ว เค้าร่าย Ordonus, the Spear of Order มาแปะที่ตัวที่สั่งตี Seal A แล้วบอกว่า ยกเลิกการตีข้าม สามารถทำได้ไหมครับ (ไม่ได้สูญเสีย)

เล่นกับทีมงานที่อยู่ระดับ เชี่ยวชาญคนนึงมาเน้นเลย เค้าใช้แบบนี้ เค้าบอกได้ แต่ผมเข้าใจแบบข้างบนข้อ 6. ว่าสั่งผู้เล่นไม่ใช่ Seal ไม่น่าจะยกเลิกได้ ช่วยให้ความกระจ่างงด้วยครับ เกิดความสับสนมาจนบัดนี้ โดยเหตุผลที่เค้าอธิบายมา คือ ตัว Seal ไมได้มีความสามารถในการตีข้ามเอง (รวมถึงกรณีการโจมตีพิเศษแบบอื่นด้วย) แต่เป็นผลของ Ability จาก Seal ใบอื่น ส่งผลมาที่ตัว Seal A ให้ตีข้ามได้ เลยสามารถ ยกเลิกได้ ซึ่งมันจะเข้ากันเข้ากรณีที่ยกตัวอย่างของข้อ6 มา คือได้รับมา และยกเลิกไป

ขอบคุณครับ



ยังไมได้ตอบข้อนีค้รับกับนี้ด้วย ทั้งกรณีที่ ตัวมันมีการโจมตีพิเศษ (เอา DF ตี , ตีข้ามไลท์ ,) และได้รับผลจากตัวอื่น ( Treetop Tango Fairy )

ถามหน่อยครับ Geo rat, the infantry (ตัวที่แถมไวเซอร์) เมื่อต่อสู้กับ Shiriel กับ Behemoth เราเลือกเอาค่า DF เทียบ

ได้หรือเปล่าครับ




ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
naum
0
 
โพสต์: 1280
Cash on hand: 550.00

Re: หนูดินสามารถโจมตีด้วยค่า DF เจอหมุนค่าพลัง

โพสต์โดย @~PaRa_XeTaMoN~@ เมื่อ จันทร์ ก.พ. 08, 2010 10:22 am

@~PaRa_XeTaMoN~@ เขียน:ถามหน่อยครับ Geo rat, the infantry (ตัวที่แถมไวเซอร์) เมื่อต่อสู้กับ Shiriel กับ Behemoth เราเลือกเอาค่า DF เทียบ

ได้หรือเปล่าครับ



ตอบอันนี้หน่อยครับ

ขอบคุณมาก
@~PaRa_XeTaMoN~@
0
 
โพสต์: 643
Cash on hand: 1,500.00

Re: หนูดินสามารถโจมตีด้วยค่า DF เจอหมุนค่าพลัง

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ก.พ. 08, 2010 11:56 pm

naum เขียน:
ฝ่ายผม มี seal A ได้รับ Ability จาก Treetop Tango Fairy ผมสั่งตีข้ามไปแล้ว เค้าร่าย Ordonus, the Spear of Order มาแปะที่ตัวที่สั่งตี Seal A แล้วบอกว่า ยกเลิกการตีข้าม สามารถทำได้ไหมครับ (ไม่ได้สูญเสีย)

เล่นกับทีมงานที่อยู่ระดับ เชี่ยวชาญคนนึงมาเน้นเลย เค้าใช้แบบนี้ เค้าบอกได้ แต่ผมเข้าใจแบบข้างบนข้อ 6. ว่าสั่งผู้เล่นไม่ใช่ Seal ไม่น่าจะยกเลิกได้ ช่วยให้ความกระจ่างงด้วยครับ เกิดความสับสนมาจนบัดนี้ โดยเหตุผลที่เค้าอธิบายมา คือ ตัว Seal ไมได้มีความสามารถในการตีข้ามเอง (รวมถึงกรณีการโจมตีพิเศษแบบอื่นด้วย) แต่เป็นผลของ Ability จาก Seal ใบอื่น ส่งผลมาที่ตัว Seal A ให้ตีข้ามได้ เลยสามารถ ยกเลิกได้ ซึ่งมันจะเข้ากันเข้ากรณีที่ยกตัวอย่างของข้อ6 มา คือได้รับมา และยกเลิกไป

ขอบคุณครับ


จะยกเลิกผลของ Treetop Tango Fairy ไปครับ ทำให้โจมตีข้าม line ไม่ได้
คล้ายๆ กับการที่เรายกเลิก skill ให้กับใบที่ได้รับผลของ wind goddess shaman ซึ่งจะทำให้ไม่สามารถตีข้าม line ได้เหมือนกัน
เพราะเรายกเลิกผลที่ seal นั้นๆ ได้รับไปก่อนจะส่งผลให้ผู้เล่นได้ครับ ต่างจากกรณีที่เป็นความสามารถของ seal นั้นเอง


@~PaRa_XeTaMoN~@ เขียน:ถามหน่อยครับ Geo rat, the infantry (ตัวที่แถมไวเซอร์) เมื่อต่อสู้กับ Shiriel กับ Behemoth เราเลือกเอาค่า DF เทียบ

ได้หรือเปล่าครับ


ยังใช้ค่า df เทียบได้อยู่ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: หนูดินสามารถโจมตีด้วยค่า DF เจอหมุนค่าพลัง

โพสต์โดย naum เมื่อ อังคาร ก.พ. 09, 2010 2:45 am

BOC Team03 เขียน:
naum เขียน:
ฝ่ายผม มี seal A ได้รับ Ability จาก Treetop Tango Fairy ผมสั่งตีข้ามไปแล้ว เค้าร่าย Ordonus, the Spear of Order มาแปะที่ตัวที่สั่งตี Seal A แล้วบอกว่า ยกเลิกการตีข้าม สามารถทำได้ไหมครับ (ไม่ได้สูญเสีย)

เล่นกับทีมงานที่อยู่ระดับ เชี่ยวชาญคนนึงมาเน้นเลย เค้าใช้แบบนี้ เค้าบอกได้ แต่ผมเข้าใจแบบข้างบนข้อ 6. ว่าสั่งผู้เล่นไม่ใช่ Seal ไม่น่าจะยกเลิกได้ ช่วยให้ความกระจ่างงด้วยครับ เกิดความสับสนมาจนบัดนี้ โดยเหตุผลที่เค้าอธิบายมา คือ ตัว Seal ไมได้มีความสามารถในการตีข้ามเอง (รวมถึงกรณีการโจมตีพิเศษแบบอื่นด้วย) แต่เป็นผลของ Ability จาก Seal ใบอื่น ส่งผลมาที่ตัว Seal A ให้ตีข้ามได้ เลยสามารถ ยกเลิกได้ ซึ่งมันจะเข้ากันเข้ากรณีที่ยกตัวอย่างของข้อ6 มา คือได้รับมา และยกเลิกไป

ขอบคุณครับ


จะยกเลิกผลของ Treetop Tango Fairy ไปครับ ทำให้โจมตีข้าม line ไม่ได้
คล้ายๆ กับการที่เรายกเลิก skill ให้กับใบที่ได้รับผลของ wind goddess shaman ซึ่งจะทำให้ไม่สามารถตีข้าม line ได้เหมือนกัน
เพราะเรายกเลิกผลที่ seal นั้นๆ ได้รับไปก่อนจะส่งผลให้ผู้เล่นได้ครับ ต่างจากกรณีที่เป็นความสามารถของ seal นั้นเอง


ยังไม่เคีลย์ ถ้าใช้ การยกเลิกได้ เพราะว่า ผลมาจากตัวอื่น ทำไม ที่ถามข้อ 6.

6. จากข้อ 5. ถ้าก่อนก่อน inf ก่อนการต่อสู้ แล้วเราประกาศว่าใช้ Ability Geo Rat, the Little Dragoon Ability: เมื่อ [Beast] ธาตุ [Earth] ฝ่ายเราถูกโจมตี สามารถเทียบ Df ของ Seal นั้นกับค่าพลังของ Seal ที่โจมตีได้ แล้วเค้า หมุนค่าพลังเรา จาก CARD รึว่า skill แล้วเราใช้ Back to Origin เลือก Ability: การ์ดใบอื่นทุกใบในสนามยกเลิก Skill และ/หรือ Ability ของ Seal ที่ [S] ติด แปะที่ ตัว Geo Rat, the Little Dragoon หนูตัวหน้าจะไม่ถูกนำค่า DF ไปเทียบใช่ไหมครับ ก็คือ หมุนค่า DF ไป AT แทนซึ่งมีพลังเยอะ หรือ คล้ายๆ กับทำให้ Geo Rat, the Little Dragoon สูญเสีย Ability ไป จะเหมือนกันไหม


คำตอบว่าไมได้
6. ต้องทำให้ Geo Rat, the Little Dragoon สูญเสีย Ability อย่างเดียวนะครับ ใช้ Back to Origin ยกเลิกไม่ได้ เพราะความสามารถนี้ส่งผลถึงผู้เล่นทำให้เลือกเทียบค่า df ตอนถูกโจมตีได้
สรุปว่าถ้าทำให้สูญเสียก็จะใช้ค่า at รับค่าพลังฝ่ายตรงข้ามครับ


ซึ่งผมอ่านแล้วมันก็กรณีเดียวกันแต่ทำไมถึงยกเลิกไมได้ เพราะว่า จากคำถามแรก ได้มีการสั่งตีข้ามไปแล้ว กับข้อหลังคือ สั่ง เลือกเอาค่า DF เทียบ ขอคำอธิบายด้วยครับ ขอบคุณมากครับ

หรือถามอีกอย่างไปเลย

11.จาก Treetop Tango Fairy ที่ส่งผลไปที่ Sael A ให้ตีข้าม ถ้าเอา Back to Origin เลือก Ability: การ์ดใบอื่นทุกใบในสนามยกเลิก Skill และ/หรือ Ability ของ Seal ที่ [S] ติด ติดที่ Treetop Tango Fairy Seal A จะยังตีข้ามไปไหม (เพราะ Ordonus, the Spear of Order ทำให้ยกเลิก Ability ตีข้ามได้) ขอบคุณครับ ขอรบกวนหน่อยมีผลตอ่การเล่นมากๆ เลยครับ ถ้าใช้ได้ และจะได้นำไปบอกเด็กๆที่ร้านด้วย



12... พอดีไปอ่าน viewtopic.php?f=10&t=1333#p42328 เรื่อง การโจมตีและเมื่อถูกโจมตี

แต่ที่ตอบผมมาจากคำถามนี้
5. เค้าโจมตีมาที่ตัวหน้า เราจะประกาศใช้ Geo Rat, the Little Dragoon Ability: เมื่อ [Beast] ธาตุ [Earth] ฝ่ายเราถูกโจมตี สามารถเทียบ Df ของ Seal นั้นกับค่าพลังของ Seal ที่โจมตีได้ คำว่า ถูกโจมตี เกิดตอนไหนครับ ก่อน inf รึว่า หลัง inf ก่อนเกิดการต่อสู้? เราต้องประกาศตอนไหน


คำตอบ
5. ต้องประกาศก่อน interfere step ของการโจมตีครับ > เกิดช่วงเดียวกับเมื่อโจมตีครับ (ก่อนการต่อสู้)


จากคำอธิบาย ได้อธิบายสเต็ปไว้ว่า

รูปภาพ

Ability เมื่อถูกโจมตี เกิดหลัง interfere step (หรือเมื่อโจมตีก็เช่นกัน เกิดหลัง interfere step หมดเลย ได้แค่ ชักดาบออกมาแต่ยังไม่ทำงาน เมื่อยังไม่ทำงาน ตรงคำว่า "สามารถ" ซึ่งคือการเลือก ไม่ถูกเลือกหลัง interfere step ก่อนการต่อสุ้รึครับ ช่วยอธิบายให้ฟังด้วย ขอบคุณมากๆครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
naum
0
 
โพสต์: 1280
Cash on hand: 550.00

Re: หนูดินสามารถโจมตีด้วยค่า DF เจอหมุนค่าพลัง

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร ก.พ. 09, 2010 10:15 pm

11. ไม่ใช่กรณีเดียวกันครับ Treetop Tango Fairy เป็น ability ที่ทำงานสองอย่างคือ อย่างแรก เมื่อเข้ามาในสนาม เกิด trigger ability เลือก seal 1 ใบ และอีกอย่างหนึ่งคือ continuous ability ตราบเท่าที่ [S] อยู่ใน df line

การติด Ordonus ทำให้ผล trigger ability และ continuous ability ถูกยกเลิกไปครับ ทำให้โจมตีข้าม line ไม่ได้ (คล้าย wind goddess shaman อย่างที่อธิบายไปแล้ว) แล้วยังทำให้เมื่อ Ordonus หลุดแล้วต้องกำหนด Treetop Tango Fairy ที่ df line ใหม่ด้วย (trigger ability ถูกยกเลิกไป)

ส่วนของ Geo Rat, the Little Dragoon นั้นเป็น ability ที่ไม่ได้ส่ง effect ใดๆ ไปที่ Geo Rat ใบที่ถูกโจมตีเลย แต่ทำให้ผู้เล่นสามารถใช้ค่า df เทียบแทน at ได้โดยตรง หรือก็คือ Geo Rat, the Little Dragoon ส่งผลให้ผู้เล่น จึงใช้การยกเลิกเหมือน Treetop Tango Fairy ไม่ได้ครับ

12. การเลือกการทำงานของ ability เมื่อโจมตี เมื่อถูกโจมตี เมื่อต่อสู้ เกิดก่อน interfere step ของการโจมตีครับ
อย่าง Lucretia, the Sword Magician เราต้องประกาศจำนวน X ก่อน แล้วจึงเข้าช่วง interfere step ของการโจมตีให้แก้กัน
อันนั้นเป็นแค่ตัวอย่างคร่าวๆ ไม่ละเอียด ถ้ายังไงอ่านจาก CR ดีกว่านะครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: หนูดินสามารถโจมตีด้วยค่า DF เจอหมุนค่าพลัง

โพสต์โดย naum เมื่อ อังคาร ก.พ. 09, 2010 10:43 pm

ขอบคุณครับ เข้าใจแอล้ว อีกนิดนึง

11.จาก Treetop Tango Fairy ที่ส่งผลไปที่ Sael A ให้ตีข้าม ถ้าเอา Back to Origin เลือก Ability: การ์ดใบอื่นทุกใบในสนามยกเลิก Skill และ/หรือ Ability ของ Seal ที่ [S] ติด ติดที่ Treetop Tango Fairy Seal A จะยังตีข้ามไปไหม (เพราะ Ordonus, the Spear of Order ทำให้ยกเลิก Ability ตีข้ามได้) ขอบคุณครับ ขอรบกวนหน่อยมีผลตอ่การเล่นมากๆ เลยครับ ถ้าใช้ได้ และจะได้นำไปบอกเด็กๆที่ร้านด้วย



สรุป Treetop Tango Fairy โดนแปะ Back to Origin เลือก Ability: การ์ดใบอื่นทุกใบในสนามยกเลิก Skill และ/หรือ Ability ของ Seal ที่ [S] ติด Sael ที่เลือกจะตีข้ามไลท์ได้ไหมครับ

ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
naum
0
 
โพสต์: 1280
Cash on hand: 550.00

Re: หนูดินสามารถโจมตีด้วยค่า DF เจอหมุนค่าพลัง

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ พุธ ก.พ. 10, 2010 2:12 pm

ไม่ได้ครับ
เพราะผล 3T Fairy ที่ส่งให้ใบอื่นถุกยกเลิกไป ตามที่อธิบายไว้ใน BOC ฉบับง่ายข้างบนครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 6 ท่าน

cron