Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ ก.ค. 05, 2025 6:03 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller >>> ถามด่วน ช่วยตอบทีจ้า ขอบคุณล่างหน้า <<<

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

>>> ถามด่วน ช่วยตอบทีจ้า ขอบคุณล่างหน้า <<<

โพสต์โดย OzDWizard เมื่อ เสาร์ ม.ค. 30, 2010 9:15 pm

1. Elemental fairy witch อบิลิตี้ที่บอกว่า"เมื่อจบซับเทิร์นโจมตีของผู้ควบคุมเลือกธาตุ 1 ธาตุจากนั้นซีล 1 ใบในสนามเปลี่ยนเป็นธาจุที่เลือก 1 เทิรน" สมมติว่าเราเลือก 1 ตัวให้เปลี่ยนไปเป็นธาตุแสงตอนจบซัพเทิรนโจมตี
พอเข้าเทริ์นโจมตีของเราอีกที อยากจะทราบว่าผลที่เปลี่ยนธาตุให้ซีลที่เลือกไว้จะหายไปหรือเปล่าครับ หรือยังอยู่จนจบซับเทรินของเรา

2. Phoenix the wing of revolution อบิลิตี้นี้ "เมื่อ N[Phoenix] และ/หรือ [Beast] ธาตุ [Fire] ที่มี Lv ตั้งแต่ 2 ขึ้นไปฝ่ายเราโจมตี เราสามารถทิ้งการ์ด 1 ใบในมือเรา จากนั้นถ้า Seal ที่ถูกโจมตีได้รับผลของ Skill และ/หรือ Ability ของ Seal ให้ + At Seal นั้นได้รับเป็น – At แทนจนออกจากการโจมตีนั้น" สมมติว่าใช้ตัวของมันเอง โจมตีใส่ Archangel Michael ที่เก็บสะสมแอทไว้มหาศาล อยากจะทราบว่า แอทที่มิคาเอลเก็บไว้จะหายไปจากอบิลิตี้ของ Phoenix the wing of revolution หรือเปล่าครับ ข้อนี้ขอเหตุผลหน่อยนะครับจะเอาไปชี้แจงกับเพื่อน

3. Perrinus the spear of heaven knight อบิลตี้ที่ว่า "n[Heaven Kniht] ที่ติดได้รับอบิลิตี้ ซีลที่ต่อสู้ด้วย สูญเสียสกิลและอบิลิตี้" ถ้าเอา เฮจังไปตบกับ Jessica greory's guadian angel ที่มีอบิลิตี้ยกเลิกมิสติกการ์ด อยากทราบว่า Jessica จะสูญเสียอบิลิตี้หรือเปล่าครับ

4. Primus tuba อบิลิตี้ที่ว่า "ผู้เล่นที่คนนำมิสติกการ์ดใบอื่นในสนามออกจากเกม" อยากทราบว่า เป็นการสั่งที่ผู้เล่นหรือไม่ครับ แล้วถ้ามิสติกนั้นยกเลิกอบิลิตี้การ์ดจะโดนมูฟหรือไม่

5. Blind doll อบิลิตี้ที่ว่า "ตราบที่มี assasin doll อยู่ใน shine ซีลทุกใบไม่สามารถยกเลิกเคิรสที่เกิดจาก n[doll] ได้" อยากถามว่า ใช้สกิล merderus doll death curse ซีลที่มีดิฟน้อยสุด ถ้าซีล A ยกเลิกบิลิตี้และยกเลิกเคิรส ซีล A จะโดน เชือดหรือไม่ และ ถ้าเปลี่ยนเป็นซีล B ที่ยกเลิกสกิล ซีลBจะโดนเชือดนิ่มหรือเปล่าครับ
6. Libera Me เก็บชาจไว้ได้จำนวนหนึ่ง แต่เมื่อฝ่ายตรงข้ามร่าย ordonus มาติดที่ Libera Me อยากทราบว่า ชาจที่เก็บไว้จะหายไปหรือเปล่าครับ
7. อบิลิตี้ Charge กับ FixCharge นี่อันเดียวกันหรือเปล่าครับ

ขอบพระคุณมากๆเลยครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
OzDWizard
0
 
โพสต์: 47
Cash on hand: 50.00

Re: >>> ถามด่วน ช่วยตอบทีจ้า ขอบคุณล่างหน้า <<<

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ก.พ. 01, 2010 11:51 am

1. หายไปครับ เพราะ 1 turn นั้นจะถูกนับลดลง 1 subturn ทันทีที่มันติด
จาก step การผ่าน turn การได้รับผลนี้จะอยู่ก่อนหน้าการนับลงลง 1 subturn ของการ์ดครับ

2. ไม่หายไปครับ แต่จะกลายเป็น -at แทนจนกว่าจะออกจากการโจมตีของ Phoenix นั้น
เพราะผลของ Phoenix ครอบคลุมถึงค่าพลังที่บวกค้างไว้บน seal ด้วย

3. สูญเสียครับ เพราะกลายเป็น ability ของ seal ไปแล้ว

4. เป็นการสั่งผู้เล่นครับ / ถูก remove ครับ

5. จะยกเลิก death ได้อยู่ครับ / B ถูก death ตายครับ

6. หายครับ

7. คนละอันครับ
viewtopic.php?f=10&t=51
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: >>> ถามด่วน ช่วยตอบทีจ้า ขอบคุณล่างหน้า <<<

โพสต์โดย OzDWizard เมื่อ เสาร์ ก.พ. 06, 2010 11:15 am

แล้วถ้ามี Witch 1 ใบที่อยู่ at line แล้ว Bloodlust Vampire โจมตีเข้ามาโดยแอทมันบวกจากอบิลิตี้ของมัน 3 แล้วเรามี Gobbolino, the Witch’s Cat อยู่ในสนาม มีอบิลิตี้ "ตราบเท่าที่ Seal ทุกใบในสนามฝ่ายเราเป็น [Dark] และ/หรือ N[Witch] เมื่อ N[Witch] ฝ่ายเราถูกโจมตี เราสามารถให้ Gobbolino, the Witch’s Cat ทำให้ Seal ที่โจมตีนั้นยกเลิก Skill และ Ability ที่ส่งผล + และ/หรือ – At จนจบ Subturn" อยาก ทราบว่า Bloodlust Vampire จะยกเลิกอบิลิตี้ที่ตนเอง + แอทด้วยหรือเปล่าครับ

St magnus ติดอยู่บน evil 1 ใบ เลือกผล evil ที่ s ติด at+1 mp-1 และติด charm curse หากว่า ติด Septimus phialam ที่ st magnus เมื่อ Sepimus phialam หลุดไป ผลของ St.Magnus จะกลับมาเหมือนเดิมหรือไม่ครับ

Fidelis et verax สามารถหยุดการใช้สกิล ที่โดดเข้ามาในสนามจากมือจากนั้น.....(ซึ่งเป็นสกิลจังหวะเดียวที่รู้กันทั่วไป) Fidelis et verax จะหยุดการใช้สกิลของ David ได้หรือไม่ครับ



ในบอรด BOC ผู้มีสิทธิ์ตอบคือ judge ใช้ไหมครับ และถ้าหาก มี judge มาตอบหลายคน จะยึดคำตอบของใครเป็นคำตอบที่ถูกต้องที่สุดครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
OzDWizard
0
 
โพสต์: 47
Cash on hand: 50.00

Re: >>> ถามด่วน ช่วยตอบทีจ้า ขอบคุณล่างหน้า <<<

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อาทิตย์ ก.พ. 07, 2010 10:26 pm

ยกเลิกไปครับ ทำให้ At+3 หายไปเลย

กลับมาเหมือนเดิมครับ

ไม่ได้ครับ เพราะไม่มีการสั่งการต่อในสนาม ทำให้ไม่มี interfere ของการสั่งการเกิดขึ้นเลยเลือกเป้าหมายของ Fidelis ที่ David ไม่ได้ครับ

คำตอบล่าสุดถือว่าถูกต้องที่สุดครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: >>> ถามด่วน ช่วยตอบทีจ้า ขอบคุณล่างหน้า <<<

โพสต์โดย OzDWizard เมื่อ อาทิตย์ ก.พ. 14, 2010 5:08 pm

อบิลิตี้เมื่อ S เข้ามาในสนามจากกองการ์ด, เมื่อ S เข้ามาในสนามจากไชน, เมื่อ dragon เข้ามาในสนาม, เมื่อ Seal เข้ามาในสนาม, เมื่อ Mystic เข้ามาในสนาม

ทั้งหมดนี้เป็น อบิลิตี้เมื่อเข้ามาในสนามทั้งหมดเลยหรือเปล่าครับ และถ้ามี Holy the Altar boy อยู่ในสนาม อบิลิตี้ที่กล่าวไว้ข้างต้นจะสูญเสียหมดเลยหรือเปล่าครับ

เมื่อเข้าสู่ซัพเทิรนป้องกัน Kaiser werewolf หา Black wood werewolf เข้ามาในสนามจากกองการ์ด แล้วถ้ามี Holy altar boy อยู่ในสนามนั้น Black wood werewolf จพสูญเสียอบิลิตี้หรือไม่ ในเมื่อ kaiser ทำให้ยกเลิกอบิลิตี้อยู่ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
OzDWizard
0
 
โพสต์: 47
Cash on hand: 50.00

Re: >>> ถามด่วน ช่วยตอบทีจ้า ขอบคุณล่างหน้า <<<

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ อาทิตย์ ก.พ. 14, 2010 7:06 pm

ใช่ครับ
เพราะมีคำว่า เมื่อเข้ามาในสนาม ประกอบอยู่



จะยกเลิกผลไป ทำให้ไม่เสียครับ


::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: >>> ถามด่วน ช่วยตอบทีจ้า ขอบคุณล่างหน้า <<<

โพสต์โดย OzDWizard เมื่อ อาทิตย์ ก.พ. 14, 2010 8:31 pm

BOC Team01 เขียน:ใช่ครับ
เพราะมีคำว่า เมื่อเข้ามาในสนาม ประกอบอยู่



::006::

รวมถึง ability ของ Shenlong ที่ว่าเมื่อมังกรเข้ามาในสนามจากกองการ์ด s at+1 infinity turn ด้วยใช่ใหมครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
OzDWizard
0
 
โพสต์: 47
Cash on hand: 50.00

Re: >>> ถามด่วน ช่วยตอบทีจ้า ขอบคุณล่างหน้า <<<

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ก.พ. 15, 2010 2:10 pm

ใช่ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: >>> ถามด่วน ช่วยตอบทีจ้า ขอบคุณล่างหน้า <<<

โพสต์โดย OzDWizard เมื่อ อังคาร ก.พ. 16, 2010 4:49 pm

Gobbilino witch's cat อบิลิมันจะทำงานเมื่อซ๊ลทุกใบในสนามของเราเป็น Dark และหรือ n[witch]
ถ้าในสนามเรามี Black wiser necromancer เป็นซีลธาตุลม เชดออฟมืด จึงอยากทราบว่า อบิลิตี้ของแมวจะทำงานหรือไม่ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
OzDWizard
0
 
โพสต์: 47
Cash on hand: 50.00

Re: >>> ถามด่วน ช่วยตอบทีจ้า ขอบคุณล่างหน้า <<<

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร ก.พ. 16, 2010 8:35 pm

ทำงานได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 5 ท่าน