Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน ศุกร์ ก.ค. 04, 2025 11:08 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller กฎใหม่ -0- ผมไม่เข้าใจ !

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

กฎใหม่ -0- ผมไม่เข้าใจ !

โพสต์โดย Pigynova เมื่อ อาทิตย์ พ.ย. 25, 2012 9:42 pm

อ้างอิง viewtopic.php?f=2&t=23701&start=0

ใครก็ได้อธิบายให้ผมเข้าใจที ::036::
ภาพประจำตัวสมาชิก
Pigynova
0
 
โพสต์: 856
Cash on hand: 28.00

Re: กฎใหม่ -0- ผมไม่เข้าใจ !

โพสต์โดย Ramio* เมื่อ อาทิตย์ พ.ย. 25, 2012 9:52 pm

กล่าวโดยสรุปว่า Skill หรือ Ability ของการ์ดใบไหนที่ส่งผลไปแล้ว แล้วเกิดการเปลี่ยนโซน ผลหลังจากนั้นจะหยุดทำงานทันที

เช่น โจรมืดถ้ายกตัวเองแล้วจะเอาตัวเองลงมาอีกทีไม่ได้ เพราะมันถูกนำขึ้นมือไปแล้ว ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
Ramio*
0
 
โพสต์: 428
Cash on hand: 600.00
Medals: 1
Judge-Bronze (1)

Re: กฎใหม่ -0- ผมไม่เข้าใจ !

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ อาทิตย์ พ.ย. 25, 2012 10:00 pm

อธิบายเพิ่มเติมจากประกาศนะครับ เอาจากที่ผมเข้าใจนะครับ

พอแก้แล้วจะเป็น :

- Black Wood Jaguar Bandit ยกตัวเองขึ้นมือได้ แต่ไม่ได้ร่ายฟรี เพราะตัวเองเปลี่ยน Zone ทำให้ Effect ร่ายฟรีไม่ทำงานต่อ
- Ra เก็บตัวเองได้ แต่เก็บแล้วตัวเองเปลี่ยน Zone ทำให้ Effect ร่าย 3 ใบบนไม่ทำงานต่อ

ส่วนปราญ์ครุฑ ตามกฎแล้วมันต้องไม่ได้ทำลาย PA เพราะมันเปลี่ยน Zone เข้ามาจากมือ คือ Skill ทำงานบนมือ แล้วเอาตัวมันเข้ามาในสนาม ตามกฎมันจะทำลาย PA ไม่ได้เพราะตัวมันเปลี่ยน Zone ทำให้ Effect ทำลาย PA ไม่ทำงานต่อ/ไม่สามารถทำงานได้ แต่เนื่องจาก Skill มันบอกว่าให้เอาตัวเองเข้ามา เหมือนมันเป็น Condition อ่ะครับว่า ต้องนำมันเข้ามานะ ถึงจะ XXX ได้ ทำให้มันเหมือนเป็นข้อยกเว้นว่า ถึงตัวมันจะเปลี่ยน Zone แต่ Skill ยังทำงานต่อได้ เพราะ Skill ระบุให้เป็นแบบนั้น

ส่วนเทพม้า อันนี้เขายกให้ดูว่าไม่เกี่ยวกัน เพราะมันเป็นการทำพร้อมกัน เป็นเครื่องหมาย ";" คือ ถึงเทพม้าเก็บตัวเอง Seal เป้าหมายของ Skill ก็ยังโดนผลสูญเสีย Skill และ/หรือ Ability อยู่

ประมาณนี้นะครับ พอเข้าใจขึ้นไหม หรือยิ่งงงกว่าเดิมอีก TT ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: กฎใหม่ -0- ผมไม่เข้าใจ !

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ พ.ย. 26, 2012 5:11 pm

White Dragon เขียน:อธิบายเพิ่มเติมจากประกาศนะครับ เอาจากที่ผมเข้าใจนะครับ

พอแก้แล้วจะเป็น :

- Black Wood Jaguar Bandit ยกตัวเองขึ้นมือได้ แต่ไม่ได้ร่ายฟรี เพราะตัวเองเปลี่ยน Zone ทำให้ Effect ร่ายฟรีไม่ทำงานต่อ
- Ra เก็บตัวเองได้ แต่เก็บแล้วตัวเองเปลี่ยน Zone ทำให้ Effect ร่าย 3 ใบบนไม่ทำงานต่อ

ส่วนปราญ์ครุฑ ตามกฎแล้วมันต้องไม่ได้ทำลาย PA เพราะมันเปลี่ยน Zone เข้ามาจากมือ คือ Skill ทำงานบนมือ แล้วเอาตัวมันเข้ามาในสนาม ตามกฎมันจะทำลาย PA ไม่ได้เพราะตัวมันเปลี่ยน Zone ทำให้ Effect ทำลาย PA ไม่ทำงานต่อ/ไม่สามารถทำงานได้ แต่เนื่องจาก Skill มันบอกว่าให้เอาตัวเองเข้ามา เหมือนมันเป็น Condition อ่ะครับว่า ต้องนำมันเข้ามานะ ถึงจะ XXX ได้ ทำให้มันเหมือนเป็นข้อยกเว้นว่า ถึงตัวมันจะเปลี่ยน Zone แต่ Skill ยังทำงานต่อได้ เพราะ Skill ระบุให้เป็นแบบนั้น

ส่วนเทพม้า อันนี้เขายกให้ดูว่าไม่เกี่ยวกัน เพราะมันเป็นการทำพร้อมกัน เป็นเครื่องหมาย ";" คือ ถึงเทพม้าเก็บตัวเอง Seal เป้าหมายของ Skill ก็ยังโดนผลสูญเสีย Skill และ/หรือ Ability อยู่

ประมาณนี้นะครับ พอเข้าใจขึ้นไหม หรือยิ่งงงกว่าเดิมอีก TT ::022::


แก้ไขเล็กน้อยเรื่อง Ra ครับ เนื่องจากปัจจุบันนั้น Ra ได้ถูกแก้ text เป็น
"นำการ์ดใบอื่น 1 ใบในสนามฝ่ายเราเข้ากองการ์ด จากนั้นแสดงการ์ดใบบนสุด 3 ใบจากกองการ์ดนั้น เลือกร่ายการ์ด 1 ใบจากการ์ดที่แสดงโดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าร่าย จัดเรียงการ์ดที่เหลือกลับบนกองการ์ดเดิม"

เลยนำตัวมันเองกลับกองไม่ได้ครับ

นอกนั้นถูกต้องแล้วครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 7 ท่าน