Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน ศุกร์ ก.ค. 04, 2025 11:11 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller เปลี่ยน line dancer , warship

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

เปลี่ยน line dancer , warship

โพสต์โดย liptun เมื่อ ศุกร์ พ.ย. 16, 2012 9:35 am

ถามครับ
1.การเปลี่ยน line ของ แดนเซอร์ โดยผลของการ์ดใบอื่น เช่น

It’s still no Joke
- Seal 1 ใบฝ่ายเราเปลี่ยน Line

Stay Here!
Ability:
กำหนด 1 Line จากนั้น Seal ที่กำลังร่าย 1 ใบเปลี่ยนการกำหนด Line เป็น Line ที่เรากำหนด

จะถือว่าเป็นการสั่ง แดนเซอร์ ทำการ Dancing ป่าวครับ

1.2. ถ้าการ์ดมีคำสั่งให้ seal เปลี่ยน line เฉยๆ(It’s still no Joke) จะถือว่ากำหนด line มั้ยครับ เพราะบางใบก็มี textว่า "ไม่ถือว่าเป็นการกำหนด line"

2. สมมุติโดนการ์ด stay here! หรือการ์ดพวกที่กำหนด line ให้ แดนเซอร์เราไปแล้ว เราสามารถเปลี่ยน line เพื่อ แดนซิ่งได้หรือไม่ครับ ถาม 2 กรณีครับ คือโดนเปลี่ยนไปเมื่อซับเทิร์นที่แล้ว/เพิ่งโดนเปลี่ยนเมื่อเข้าซับเทิร์น

3. กรณีผมมี Ra 2 ใบใน ไชน์ เริ่ม สเต็ปทำการร่ายสดหรือลาก Warship of the sun เข้ามาในสนาม โดย vision (จ่าย 0)
แล้วต้องการเลือกอบิ

- จ่าย Mp 2 จากนั้นทำลาย Mystic ทุกใบฝ่ายตรงข้าม

สรุป ผมต้องจ่าย 2 เพื่อทำลาย หรือ ไม่ต้องจ่ายค่าร่ายเลยทั้งกระบวนการ ครับ

3.2 กรณีผมมี Ra 2 ใบใน ไชน์ เริ่ม สเต็ปทำการร่ายสดหรือลาก Warship of the sun เข้ามาในสนาม โดย vision (จ่าย 0)
แล้วต้องการเลือกอบิ

3.2.1 - Seal 1 ใบ At ปกติ =0
3.2.2 - 1 ใบฝ่ายเรายกเลิก Mystic 0 Turn ฝ่ายตรงข้าม

ฝ่ายตรงข้ามร่ายการ์ดลบพลัง ผม sacrifire ตัว warship ร่าย vision ลาก solar Eclipe ย้ายผลไป Seal อีกใบ แล้ว ผลที่เกิดจากอบิ ทั้งสองอย่าง ข้างต้น จะยังมีผลอยู่มั้ยครับ ทั้ง 2 อบิเลย แล้วก็ผมไม่ต้องจ่าย mp ทั้งหมดที่ใช้ไปใช่มั้ยครับ
liptun
0
 
โพสต์: 88
Cash on hand: 50.00

Re: เปลี่ยน line dancer , warship

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ พ.ย. 16, 2012 2:46 pm

1. ไม่เป็นการสั่ง dancing ครับ

1.2. ไม่เป็นการกำหนด line ครับ การกำหนด line ที่ทำให้เกิดการ dancing ต้องเกิดจากการสั่งของผู้เล่นเท่านั้นครับ

2. stay here! นั่นเป็นการเปลี่ยน line เมื่อร่ายครับ ซึ่งปกติการร่ายเข้ามาเป็นการกำหนด line ไปแล้ว 1 ครั้ง
ดังนั้น dancer ที่เพิ่งร่ายจะสั่ง dancing ไม่ได้อยู่แล้วนะครับ

สำหรับกรณีอื่นๆ ยังสั่งเปลี่ยน line เพื่อให้เกิดการ dancing ได้ครับ

3. ต้องจ่ายด้วยครับ mp ใน ability นี้ไม่โดนลดโดยผลของการ์ดครับ

3.2 ถ้าแก้ช่วงนี้ Worship of the Sun จะยังไม่เข้ามาในสนามนะครับ เลยสั่ง sac ไม่ได้
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: เปลี่ยน line dancer , warship

โพสต์โดย liptun เมื่อ อาทิตย์ พ.ย. 18, 2012 10:03 pm

3.2 ผมหมายถึงถ้าเค้าไม่เลือกที่จะยิงมา แต่เปลี่ยนเป็นวิธีแก้ค่าพลังแทนนะครับ ก็จะยังไม่ถือว่า warship เข้ามาในสนามเหรอครับ ?

ยกตัวอย่าง
3.2.1 ผมใช้ vision ลาก warship เลือก text แรก AT ปกติ = 0 ใส่เค้า เค้าใช้หนังสือทอง ลบพลังผมมา ค่าพลังผมแพ้ ผมเลยจะ sac warship เพื่อจะลาก vision เอา eclipe ย้ายหนังสือทองครับ

3.2.2 ผมใช้ vision ลาก warship เลือก text สอง ยกมิส 0 เทิร์น เค้าใช้เห็ดแดง ลบพลังผมมา ค่าพลังผมแพ้ ผมเลยจะ sac warship เพื่อจะลาก vision เอา eclipe ย้ายเห็ดครับ

เข้ามาอธิบายซ้ำเพราะยังไม่เข้าใจ ถ้ายังไงรบกวนยืนยันคำตอบอีกครั้งด้วยครับ และถ้าคำตอบเดิมถูกต้อง การ์ด Anubis ที่เพิ่งจะร่ายเข้ามาในสนามก็ยังไม่สามารถใช้สกิล move มิส ใน shrine ได้ด้วยใช่มั้ยครับ

ส่วนอันนี้ถามเพิ่มครับ คือ ผมร่าย holy blue sea angel เลือกทิ้ง Celestial Announcer Angel ลง shrine แล้วให้ร่าย Gennable Spathia (มงกุฎ) เข้ามาในสนาม ทิ้งมิส 1 ใบในมือ แล้วนำ Celestial Announcer Angel เข้ามาในสนาม จังหวะนั้นฝ่ายตรงข้ามใช้สกิลของ DRG Necromancer Elder ถีบ Celestial Announcer Angel กลับ shrine แล้วอบิของ Celestial Announcer Angel ที่ว่า เมื่อ Celestial Announcer Angel ตก shrine จากสนาม ร่ายฟรี Divine ธาตุน้ำ 1 ใบ จะเกิดผลมั้ยครับ (สกิลของ DRG Necromancer Elder จะถือว่า เข้ามาในสนามแล้วอบิยังไม่เกิด หรือ ยังไม่ได้เข้ามาในสนามครับ เพราะ text เขียนว่า "นำการ์ดที่เข้ามาในสนามจาก......" )
liptun
0
 
โพสต์: 88
Cash on hand: 50.00

Re: เปลี่ยน line dancer , warship

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ พ.ย. 19, 2012 4:03 pm

3.2 มันจะมีช่วงให้แก้ได้สองช่วงครับ คือตอนกำลังร่าย vision ซึ่งตรงนี้เรายังไม่ได้เลือกการทำงานของ worship แต่ก็สั่งใช้ skill ของ worship ไม่ได้ เพราะยังไม่ได้ร่ายครับ

3.2.1 ผลของหนังสือทองจะทำงานสำเร็จก่อนที่ worship จะอยู่ในสนามครับ เลย sac ไม่ได้

3.2.2 ตอบเหมือนกัน

Anubis ก็ไม่ได้ครับ

Celestial Announcer Angel ต้องตก shrine จากสนามนะครับ ถึงจะได้ร่ายฟรี

สำหรับ ability เมื่อเข้ามาในสนามนั้นจะไม่มี interfere ให้แก้ ดังนั้นถึง DRG Necromancer Elder จะนำ seal นั้นกลับได้ แต่ ability ของ seal นั้นจะทำงานไปแล้วอยู่ดีครับ เพราะถ้า ability เริ่มทำงานไปแล้ว จะไม่มี interfere ก่อนการนำเข้ามาเลย
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 4 ท่าน

cron