Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ ก.ค. 05, 2025 2:50 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller ***มือใหม่ครับ รบกวนถามหน่อย*** หลายคำถามหน่อยนะครับ

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

***มือใหม่ครับ รบกวนถามหน่อย*** หลายคำถามหน่อยนะครับ

โพสต์โดย JW1993 เมื่อ อังคาร ต.ค. 09, 2012 10:34 pm

1.ถ้า ผู้เล่น A
สั่ง seal a ใช้ skill ใน subtern โจมตีของผู้เล่นAไปแล้ว แล้วบอกผ่าน subtern โจมตี
ในsubtern ป้องกันของ ผู้เล่น A seal a จะเปน inegative seal หรือ เป็น active seal อะครับ

2.ถ้าทางกลับกัน ผู้เล่น A สั่ง seal A ใช้ skill แบบ interfere ใน subtern ป้องกันของผู้เล่น A
พอกลับมา subtern โจมตีของผู้เล่น A seal A จะกลับมาเป็น Active seal มั้ยครับ

3.สมมติ seal A มี ability at+ ตาม seal ใบอื่นในสนาม และยกเลิก skill และ ability ของ seal ใบอื่น มี at 10 ปกติ

สมมติ seal B มี ability เมื่อ seal B ต่อสู้ seal B AT + ตาม lv ของ seal ที่ต่อสู้ด้วย และ (s) ยกเลิก skill ability ของ seal
ใบอื่น เช่นกัน มี AT ปกติ 11

ถามว่าถ้าต่อสู้กัน ผลมันจะเป็นยังไงหรอคับในเมื่อต่างผฝ่ายก็มี ability ยกเลิก ability เหมือนกัน
บะไม่นับผล บวกเอา AT ปกติมาเทียบกันเลยหรือว่ายังไงหรอครับ ช่วยอธิบายหน่อย

4.คำว่า ยกเลิก skill ability ใบอื่น นี่หมายถึง ทััั้ง seal และ mystic card เลยเป่าครับ

5.คำว่า ยกเลิก ป้องกัน สูญเสีย
เช่นเป็น skill และ ability มันต่างกันยังไงหรอครับ

6.คำว่า ไม่สามารถถูกยกเลิกได้นี่คือ ยังไงก็แก้ไม่ได้ใช่มั้ยครับ
และสมมติว่า Seal A ใช่ skill death curse ใส่ seal B
Seal A มีเขียนผลของสกิลว่า ผมของ curse ที่เกิดจาก seal A ไม่สามารถถูกยกเลิกได้
Seal B มี ability ยกเลิก curse และผลของ ยกเลิก curse ไม่สามารถถูกยกเลิกได้
ในกรณีนี้มันจะเป็นยังไงหรอครับ

6.1 จากข้อ 6 ถ้า seal A ใช้ skill กับ seal C ที่มีability ยกเลิก skill ability ของ seal ฝ่ายตรงข้าม
Seal C จะยังโดน skill death curse ของ seal A มั้ยครับ


7.สุดท้ายครับ ถ้าผู้เล่น A ประกาศ seal A ใช้ skill : ทิ้ง การ์ด 2 ใบ ทำลาย seal 1 ใบ ในสนาม
ผู้เล่นB ร่าย mystic card : seal ที่ (S) สูญเสียskill และ ability 1 turn ใส่ seal A

ผมจะว่า ในกรณีนี้ผู้เล่น A เสีย MP ในการประกาศใช้ skill ของ seal A มั้ยอะครับ และการ์ดได้ถูกทิ้งไปรึเป่าจะผลของ skill

7.1 จากข้อ 7 นะครับ ถ้าหาก ผู้เล่น B ร่่ายเป็น mystic การ์ด ที่ป้องกันskill ของ seal ฝ่ายตรงข้ามใส่ seal ที่เป็น เป้าหมายสกิล
ของ seal A ในกรณีนี้ mp ของผู้เล่น A ถูกใปใช่มั้ยครับ และการ์ดที่เป็นเงื่อนไขของการใช้สกิลก็ต้องทิ้ง แต่ผลสกิลของ seal A
ที่จะสงผลต่อseal ของผู้เล่น B จะไม่เกิดผล เพราะถูกป้องกันไว้ใช่มั้ยครับ


***รบกวนเท่านี้ครับ รอคำตอบครับ
JW1993
0
 
โพสต์: 3
Cash on hand: 50.00

Re: ***มือใหม่ครับ รบกวนถามหน่อย*** หลายคำถามหน่อยนะครับ

โพสต์โดย hitler เมื่อ อังคาร ต.ค. 09, 2012 11:11 pm

ผมขอถามด้วยน่ะครับ ::022::
แวลาเราแก้การ์ด สมุติ ผมร่ายการ์ด guidannce of merisia ลาก lost soul ยังordonutลงshrine แล้วในระหว่างการแก้ครั้งนี้ผมสามารถ remove merisiaในshrie แก้ได้อีกรอบไหมครับ

ปล.ขอบคุณล่วงหน้าน่ะครับ ::022::
hitler
0
 
โพสต์: 27
Cash on hand: 0.00

Re: ***มือใหม่ครับ รบกวนถามหน่อย*** หลายคำถามหน่อยนะครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พฤหัสฯ. ต.ค. 11, 2012 2:16 pm

1. เป็น active ครับ

2. ใช่ครับ เป็น active

3. คือพวก "[S] ยกเลิก skill และ ability ของ seal" จะเป็น ability ที่ส่งผลถึงตัวมันเองใบเดียวครับ
ดังนั้นถึงทั้งสองใบมี ability นี้ก็ไม่เป็นไรครับ เพราะ ability นี้ไม่ได้ส่งผลให้ใบอื่นๆ
ส่วน ability บวกค่าพลัง ก็ส่งผลให้ตัวมันใบเดียวเหมือนกันครับ เลยไม่โดนยกเลิก หรือโดนใบอื่นยกเลิก

4. ถ้าไม่ได้ระบุว่า seal หรือ mystic ก็แสดงว่ายกเลิกทั้ง seal และ mystic ครับ

5. อันนี้อธิบายเรื่องยกเลิกกับสูญเสียนะครับ
viewtopic.php?f=10&t=52#p148

ส่วนการป้องกัน มีผลให้ผู้เล่นเลือกเป้าหมายไปที่สิ่งที่ป้องกันไม่ได้ครับ แต่จะไม่มีผลกับสิ่งที่เกิดไปแล้ว
Protect / การป้องกัน
การป้องกันการตกเป็นเป้าหมายและผลของสิ่งที่มัน Protect ส่วนสิ่งที่มัน Protect ที่ติดอยู่ก่อนหน้าการ Protect จะยังคงทำงานอยู่ตามปกติ

6. ก็คือ ถ้าแก้ด้วยการยกเลิก จะแก้ไม่ได้ครับ
จะติด death ตายครับ เพราะยกเลิกไม่ได้ ส่วนผลยกเลิก curse นั้นไม่ได้ถูกยกเลิกไปครับ ยังทำงานตามปกติ แค่มันยกเลิกไม่ได้เท่านั้นเอง

6.1 ยังโดนครับ

7. เสีย mp ครับ แต่ยังไม่ได้ทิ้งการ์ด

7.1 อันนี้ขึ้นกับรายละเอียดของ skill ครับ เพราะการป้องกันทำให้เลือกเป้าหมายไม่ได้
แต่ถ้าในสนามยังมีเป้าหมายอื่นๆ ผู้เล่นจะต้องเลือกเป้าหมายของ skill นี้ใหม่ครับ
แต่ถ้าไม่มีเป้าหมายแล้ว skill จะไม่ทำงานต่อครับ (แต่เสีย mp ไปแล้ว)

hitler เขียน:ผมขอถามด้วยน่ะครับ ::022::
แวลาเราแก้การ์ด สมุติ ผมร่ายการ์ด guidannce of merisia ลาก lost soul ยังordonutลงshrine แล้วในระหว่างการแก้ครั้งนี้ผมสามารถ remove merisiaในshrie แก้ได้อีกรอบไหมครับ

ปล.ขอบคุณล่วงหน้าน่ะครับ ::022::


ขึ้นกับฝ่ายตรงข้ามครับว่ายอมให้ Guidance of Merrisia ตก shrine หรือยัง
ซึ่งตามปกติน่าจะยังไม่ตกด้วย เพราะกำลังอยู่ระหว่างแก้อยู่ จึงสั่งใช้ skill ไม่ได้ครับ เพราะ Guidance of Merrisia จะยังอยู่ในสนามตอนที่แก้กันอยู่นี้
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ***มือใหม่ครับ รบกวนถามหน่อย*** หลายคำถามหน่อยนะครับ

โพสต์โดย JW1993 เมื่อ พฤหัสฯ. ต.ค. 11, 2012 2:49 pm

อีกนิดนะครับ
จากข้อ 7 ที่ผมถามไป
ถ้าผม ms card เป็น ยกเลิก skill & ability ไม่ใช่สูญเสีย หรือ ป้องกัน ถ้าเราติดให้ seal เราที่เป็นเป้าหมาย
จาก skill ของ การ์ดฝ่ายตรงข้าม ยังไงถ้าผู้เล่นประกาศใช้สกิลแล้ว ก็เสีย MP แล้วพวกเงื่อนไงของ skill อะครับ
อย่างข้อ 7 ต้องทิ้งการ์ดอยู่มั้ยครับ ที่เป็นเงื่อนไง แต่ skill ก็จะไม่มีผลกับ seal ที่มี ms card อันนี้ติด ถูกมั้นครับ
ต่างจากพวก ป้องกันกับสูญเสียที่พี่บอกว่าเสีย MP ในการประกาศใช้ แต่เงื่อนไงยังไม่ต้องทิ้งการ์ด จากข้อ 7 และ 7.1
JW1993
0
 
โพสต์: 3
Cash on hand: 50.00

Re: ***มือใหม่ครับ รบกวนถามหน่อย*** หลายคำถามหน่อยนะครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อาทิตย์ ต.ค. 14, 2012 11:31 am

ต้องทิ้งครับ / ถูกครับ

เพราะพวกป้องกันกับสูญเสียมีโอกาสที่ skill จะไม่ทำงานต่อ ซึ่งจะไม่ต้องทิ้ง แต่เสีย mp ไปแล้ว
แต่การยกเลิกนั้น skill ทำงานสำเร็จ แต่ผลไม่เกิดกับ seal เราเพราะ seal เรายกเลิกผลนั้นไปครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ***มือใหม่ครับ รบกวนถามหน่อย*** หลายคำถามหน่อยนะครับ

โพสต์โดย JW1993 เมื่อ อาทิตย์ ต.ค. 14, 2012 11:37 am

ขอบคุณครับ
ขอถามเรื่อง weak touch ต่อนะครับ
ถ้าใช้การโจมตี All seal ที่มี weak touch จะเอาพลังไปเทียบยังไงกับ
พวก seal ที่ถูกโจมตีหรอครับ ถ้าเกิด Seal ที่ถูกโจมตี all มี ability + AT หรือ ผล+AT
จาก mystic card อะครับ ผมจะเป็นยังไงหรอครับ
JW1993
0
 
โพสต์: 3
Cash on hand: 50.00

Re: ***มือใหม่ครับ รบกวนถามหน่อย*** หลายคำถามหน่อยนะครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อาทิตย์ ต.ค. 14, 2012 12:04 pm

weak touch ไม่ทำงานตอนโดน all / all เข้าไปนะครับ เพราะการ all ไม่ใช่การต่อสู้
และ weak touch ทำงานเฉพาะตอนเทียบค่าพลังจากการต่อสู้
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 3 ท่าน