126 Twin Whip
1. Seal หลักจะต้องเป็น Seal ที่มีท่ารวมร่างด้วย (เช่น ให้ Seal ที่ไม่มีท่ารวมร่างเป็นใบหลักไม่ได้)
2. ถ้ารวมร่างแล้วไม่ตรงตามเงื่อนไขการรวมร่าง Seal หลักจะไม่ได้รับค่าพลังใหม่ตามท่ารวมร่างนั้นๆ แม้จะอยู่ในสภาพรวมร่างก็ตาม
Credit : viewtopic.php?f=10&t=22369
Seal A เป็น Seal ที่มี At 0 Df 0 Sp 0 และมีท่ารวมร่างดังนี้
+ [Dragon] at 3 mp1
อยากทราบว่า....
1. ถ้า Seal A ไม่อยู่ในท่ารวมร่างใด ๆ แล้วผมใช้ Twin Whip กระกาศให้ Seal A รวมร่างกับ Seal B ที่ไม่ใช่ [Dragon] Seal A จะรวมร่างกับ Seal B สำเร็จ แต่ยังคงมีค่าพลัง = 0 อยู่เช่นเดิมใช่หรือไม่ครับ
2. ถ้า Seal A อยู่ในท่ารวมร่าง double Combine อยู่ แล้วผมใช้ Twin Whip กระกาศให้ Seal A รวมร่างกับ Seal B อยากทราบว่า Seal A จะสามารถรวมร่างกับ Seal B ด้วยได้หรือไม่ครับ(ทั้งที่เดิมที Seal A ก็รวมร่างกับ Seal อีกใบเอาไว้แล้ว)
ขอควรสังเกตุคือ : Errata ได้ระบุเอาไว้เพียงแค่ว่า
1. Seal หลักจะต้องเป็น Seal ที่มีท่ารวมร่างด้วย (เช่น ให้ Seal ที่ไม่มีท่ารวมร่างเป็นใบหลักไม่ได้)
2. ถ้ารวมร่างแล้วไม่ตรงตามเงื่อนไขการรวมร่าง Seal หลักจะไม่ได้รับค่าพลังใหม่ตามท่ารวมร่างนั้นๆ แม้จะอยู่ในสภาพรวมร่างก็ตาม
ซึ่งหมายความว่า Seal ที่จะเป็น Seal หลักได้นั้นจะต้องเป็น Seal ที่มีท่ารวมร่าง และถ้ารวมร่างแล้วไม่ตรงกับท่ารวมร่างก็ยังคงให้รวมร่างได้ แต่ค่าพลังไม่เปลี่ยนแปลง
จากคำนิยามเพียงเท่านี้จึงน่าจะเป็นไปได้ที่จะทำให้ Seal ที่ไม่มีท่า Double Combine แต่มีท่า Triple Combine สามารถเป็น Seal หลักในท่ารวมแบบ Double ด้วย Twin Whip ได้
รวมไปถึง Seal ที่มีท่า Double ไม่มีท่า Triple ก็สามารถรวมเป็น Triple ได้
หรืออีกกรณีหนึ่งคือ Seal ที่รวมเป็น Triple แล้ว ก็สามารถถูก Twin Whip สั่งรวมร่างทับไปอีกชั้นหนึ่ง(รวม 3 ตัว) ได้
ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงผมว่ามันน่าจะผิดจาก CR อยู่บ้างรึเปล่าครับ ไม่อย่างนั้นก็อาจต้องแก้คำนิยามใน Errata ให้ชัดเจนกว่านี้เพื่อป้องกันความสับสนครับ
*ปล. ผมได้ไปอ่านใน CR ข้องที่ 508.10 เรื่องเกี่ยวกับการรวมร่าง ในข้อที่ 508.10.6 ที่พูดถึงลักษณะของ Seal ที่จะเป็น Support Seal ผมสังเกตุเห็นว่าไม่ได้พูดถึงว่า "Support Seal ต้องเป็น Seal ที่ไม่ได้กำลังอยู่ในสภาพรวมร่างอยู่" ผมจึงสงสัยว่ามันมีกำหนดเรื่องนี้ไว้ในข้อไหนของ CR หรอครับ
ขอบคุณครับ