Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน จันทร์ ก.ค. 07, 2025 5:49 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller ถามต่อ

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

ถามต่อ

โพสต์โดย bigogriff เมื่อ อาทิตย์ ต.ค. 25, 2009 6:08 pm

ตกลงว่ามันเป็นอย่างไรกันแน่

เมื่อสั่ง Grass Dew Fairy Archer ใช้สกิล
1. Mystic Card ที่เปิดออกมาแต่ไม่สามารถร่ายได้ เช่น เปิดได้ Holy Prayer แต่ในสนามไม่มี Mystic Card ประเภท Ps และ ไม่มี Seal ที่ติด Curse ในสนาม Holy Prayer จะไปอยู่ที่ใด
1.1 กลับไปอยู่บนกอง
1.2 ตกลง Shrine


2.เมื่อเปิดมิสติกการ์ดออกมาแล้ว ผลของการ์ดจะส่งผลพร้อมกันหรือไม่
กรณีตัวอย่าง นาย A และ นาย B มี Seal คนละ 1 ใบ
Seal นาย A lv.3
Seal นาย B lv.2 [Grass Dew Fairy Archer]

ขณะนี้เป็น subturn ของนาย A เมื่อนาย A สั่ง Seal ของตนโจมตี นาย B สั่ง Grass Dew Fairy Archer ใช้สกิล
นาย A เปิดได้ Angel of Soprano, the Revelation
นาย B เปิดได้ You Must Die

นาย A เลือก ให้ Grass Dew Fairy Archer เป็นเป้าหมายของ Angel of Soprano, the Revelation
นาย B เลือก ให้ Grass Dew Fairy Archer เป็นเป้าหมายของ You Must Die เนื่องจากไม่สามารถกำหนดไปที่ Seal ของนาย A ได้

แล้ว

1.Grass Dew Fairy Archer
1.1 จะหายไปเพราะผลของ Angel of Soprano, the Revelation
1.2 ตกลง Shrine เพราะผลของ You Must Die

2.ถ้าเป็นไปตาม ข้อ 1.1 แล้ว You Must Die จะ
2.1 ตกลง Shrine
2.2 กลับไปอยู่บนกองการ์ดของนาย B ตามเดิม




3.ถ้าเป็นกรณีของ Angel of Golden Cloud [R] เมื่อเข้ามาในสนามจากการร่าย แล้วเลือกจ่าย mp1 เพื่อร่าย Mystic Card แบบสุ่ม แต่ไม่สามารถร่ายได้ เช่น เปิดได้ Holy Prayer แต่ในสนามไม่มี Mystic Card ประเภท Ps และ ไม่มี Seal ที่ติด Curse ในสนาม Holy Prayer จะไปอยู่ที่ใด
1.1 กลับไปอยู่บนกอง
1.2 ตกลง Shrine


ขอบคุณครับ ::033::
แก้ไขล่าสุดโดย bigogriff เมื่อ ศุกร์ ต.ค. 30, 2009 7:39 pm, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
ภาพประจำตัวสมาชิก
bigogriff
0
 
โพสต์: 647
Cash on hand: 250.00
ที่อยู่: ที่ที่เป็นที่รักของ.....

Re: งง Grass Dew Fairy Archer

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ต.ค. 26, 2009 8:09 pm

1.1 กลับไปอยู่บนกอง

1.1 จะหายไปเพราะผลของ Angel of Soprano, the Revelation

2.2 กลับไปอยู่บนกองการ์ดของนาย B ตามเดิม

เพราะเจ้าของ subturn โจมตีจะได้ร่ายก่อนครับ

1.1 กลับไปอยู่ตำแหน่งเดิม ถ้าไม่สามารถกลับไปยังตำแหน่งเดิมได้ ให้นำกลับกองการ์ดและสลับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: งง Grass Dew Fairy Archer

โพสต์โดย bigogriff เมื่อ ศุกร์ ต.ค. 30, 2009 7:38 pm

เมื่อฝ่ายฝั่งตรงข้ามร่าย Gregory, the Bishop of Felasia
ที่มี Ability : Seal ทุกใบในสนามฝ่ายเรายกเลิก Mystic Card (At Line)
เราสามารถร่าย mystic การ์ดแทรก ก่อน Ability ของ Gregory จะส่งผลได้ไหม
ภาพประจำตัวสมาชิก
bigogriff
0
 
โพสต์: 647
Cash on hand: 250.00
ที่อยู่: ที่ที่เป็นที่รักของ.....

Re: ถามต่อ

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ ศุกร์ ต.ค. 30, 2009 11:42 pm

ร่าย interfere แทรก ตอนเค้ากำลังร่าย Gregory ได้ครับ
แต่พอ Gregory เข้ามาก็จะยกเลิก Mystic หลุดอยู่ดีนะครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามต่อ

โพสต์โดย bigogriff เมื่อ เสาร์ ต.ค. 31, 2009 5:37 pm

BOC Team01 เขียน:ร่าย interfere แทรก ตอนเค้ากำลังร่าย Gregory ได้ครับ
แต่พอ Gregory เข้ามาก็จะยกเลิก Mystic หลุดอยู่ดีนะครับ



แล้วถ้ามันเป็น Mystic Card ที่เป็น 0 Turn เช่น You Must Die ที่ร่ายโดยผลของ Grass Dew Fairy Archer หรือ Shining Enlighten
- Seal ฝ่ายตรงข้ามจะถูกทำลายไหมครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
bigogriff
0
 
โพสต์: 647
Cash on hand: 250.00
ที่อยู่: ที่ที่เป็นที่รักของ.....

Re: ถามต่อ

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ อาทิตย์ พ.ย. 01, 2009 10:46 pm

ถูกทำลายครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามต่อ

โพสต์โดย bigogriff เมื่อ พุธ พ.ย. 18, 2009 8:48 pm

Seal ฝ่ายเรามี
Kuro Kame Daimyou *3
Kuro Kame Daimyou’s Adjutant Ninja *1
Ten Gu *1

Seal ฝ่ายตรงข้ามมี
Gehenna Porta Angeli Progress แล้ว *1
Samariel, Ishan’s Guardian Angel *1

ถ้าฝ่ายตรงข้ามสั่ง Samariel, Ishan’s Guardian Angel จ่าย Mp 1 ใช้สกิล
ทำให้ At ของ Kuro Kame Daimyou’s Adjutant Ninja -2 จาก Skill ของ Samariel, Ishan’s Guardian Angel และ Ability ของ Gehenna Porta Angeli
ดังนั้น Kuro Kame Daimyou’s Adjutant Ninja จะมี At= 7+1+1+1+1-1-1 = 9
Gehenna Porta Angeli จะมี At= 10+1 = 11

ถ้าสั่ง Kuro Kame Daimyou’s Adjutant Ninja ใช้ Skill copy At ของ Gehenna Porta Angeli
จะได้ Kuro Kame Daimyou’s Adjutant Ninja ที่มี At เท่าใด

1. 11+1+1+1+1 [abi+at หลังก๊อปพลัง แลกจำที่ - พลังไม่ได้]
2. 11+1+1+1+1-1 [ยังจำที่ลบ infinity turn ได้อยู่]
3. 11-1 [Abi+At ของฝั่งตัวเองเกิดอยู่ก่อนก๊อปหลังแล้ว ทำให้หลังก๊อปจำได้แต่-พลัง]
4. กรณีอื่นๆ
ภาพประจำตัวสมาชิก
bigogriff
0
 
โพสต์: 647
Cash on hand: 250.00
ที่อยู่: ที่ที่เป็นที่รักของ.....

Re: ถามต่อ

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ พุธ พ.ย. 18, 2009 11:03 pm

2. 11+1+1+1+1-1 [ยังจำที่ลบ infinity turn ได้อยู่]

ครับ

พลังให้เท่ากับก่อน แล้วค่อยคิดผล + / - ที่โดนมา
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามต่อ

โพสต์โดย Andre Honore' เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ย. 19, 2009 12:29 pm

BOC Team01 เขียน:2. 11+1+1+1+1-1 [ยังจำที่ลบ infinity turn ได้อยู่]

ครับ

พลังให้เท่ากับก่อน แล้วค่อยคิดผล + / - ที่โดนมา


ไม่ใช่ 11 (ที่ก๊อป) + 1 (Kuro Kame Daimyou) + 1 (Kuro Kame Daimyou) + 1(Kuro Kame Daimyou) + 1 (Ten Gu)-1 (Skill) -1 (Ability) หรือครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Andre Honore'
0
 
โพสต์: 2073
Cash on hand: 500.00

Re: ถามต่อ

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ย. 19, 2009 1:41 pm

เผอิญ copy คำตอบจากตัวเลือกมา เพื่อชี้ว่าได้เท่ากับก่อน แล้วถึงได้รับผล + / - ทั้งหมดเท่าไหร่ก็ไปตามนั้นครับ
ไม่ได้เช็คแบบละเอียดว่าตรงเป๊ะไหม

แค่ให้เข้าใจว่า = แล้วจึงคิด + / - ก็พอ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามต่อ

โพสต์โดย bigogriff เมื่อ จันทร์ พ.ย. 23, 2009 7:18 pm

ถ้าเราใช้ Fallen Spell เลือกให้ Ordonus, the Spear of Order ตก Shire จากกองการ์ด แล้วเลือกทำลาย Mystic Card ฝ่ายตรงข้าม 1 ใบ ฝ่ายตรงข้ามสามารถใช้ Change the World ย้ายให้ไปทำลาย Mystic Card ใบอื่นได้ไหมครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
bigogriff
0
 
โพสต์: 647
Cash on hand: 250.00
ที่อยู่: ที่ที่เป็นที่รักของ.....

Re: ถามต่อ

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ อังคาร พ.ย. 24, 2009 8:53 pm

ได้ครับผม
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามต่อ

โพสต์โดย bigogriff เมื่อ เสาร์ พ.ย. 28, 2009 9:44 pm

Kali โดนริสติก เหลือ 1 ใบรึเปล่าครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
bigogriff
0
 
โพสต์: 647
Cash on hand: 250.00
ที่อยู่: ที่ที่เป็นที่รักของ.....

Re: ถามต่อ

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ อาทิตย์ พ.ย. 29, 2009 1:32 am

ตอนนี้ใส่ได้ 2 ใบครับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามต่อ

โพสต์โดย bigogriff เมื่อ พฤหัสฯ. ธ.ค. 10, 2009 8:22 am

Phoebus
กับ
phoebus, the spirit of fire

ถือเป็นใบเดียวกันรึเปล่าครับ เพราะมี Shade ชื่อเก่า รวมทั้ง Neptune ด้วย
ภาพประจำตัวสมาชิก
bigogriff
0
 
โพสต์: 647
Cash on hand: 250.00
ที่อยู่: ที่ที่เป็นที่รักของ.....

Re: ถามต่อ

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ พฤหัสฯ. ธ.ค. 10, 2009 2:27 pm

ถือเป็นคนละใบครับ วัดกันแค่ที่ชื่อการ์ดหลักครับ ::030::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามต่อ

โพสต์โดย bigogriff เมื่อ อาทิตย์ ธ.ค. 13, 2009 6:14 am

ให้ในสนามเรามี Starlight Shin Shin 2 ตัว [ยังไม่ได้รับ Ability +At Infinity Turn ทั้ง 2 ตัว][รวมร่างอยู่กับแสงทั้ง 2 ตัว]
ทั้ง 2 ตัว Growth แล้ว
อยากทราบว่าทั้ง 2 ตัว จะมี AT เท่าไหร่ 9 หรือ 11
ภาพประจำตัวสมาชิก
bigogriff
0
 
โพสต์: 647
Cash on hand: 250.00
ที่อยู่: ที่ที่เป็นที่รักของ.....

Re: ถามต่อ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อาทิตย์ ธ.ค. 13, 2009 10:09 am

9 ครับ เพราะ ability ไม่บวกให้ seal ที่ชื่อ [S]
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามต่อ

โพสต์โดย bigogriff เมื่อ พุธ ม.ค. 27, 2010 4:59 pm

1. เมื่อมี Bouquet of Equanimty อยู่ในสนามแล้ว Ninja สามารถเข้ามาในสนามจากการ Vanish ไม่ได้ใช่ไหมครับ ดังนั้น เมื่อ Bouquet of Equanimty ตก Shrine ไป Ninja ที่อยู่ใน Remove Zone ครบแล้ว จะกลับมาเลยใช่หรือไม่
2. เมื่อสั่ง Seal โจมตีไปล้ว แต่ถูกสั่งให้สั่งการไม่ได้ จากผลของการ์ดต่างๆ เช่น กรงฟีนิกซ์ หรือ Delicia, Princess of Garuda
จะโจมตีต่อหรือหยุดโจมตีครับ
แก้ไขล่าสุดโดย bigogriff เมื่อ พฤหัสฯ. ม.ค. 28, 2010 7:44 pm, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
ภาพประจำตัวสมาชิก
bigogriff
0
 
โพสต์: 647
Cash on hand: 250.00
ที่อยู่: ที่ที่เป็นที่รักของ.....

Re: ถามต่อ

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ พุธ ม.ค. 27, 2010 9:18 pm

1. นับ turn ใหม่ พอครบแล้วไม่มี Bouquet ในสนามจะได้กลับมาครับ

2. แล้วแต่ text ครับ ถ้าไม่สามารถสั่งการได้ เฉยๆ แล้วสั่งไปแล้วจะตีต่อครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

ต่อไป

ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: Google [Bot] และ บุคคลทั่วไป 5 ท่าน