Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ ก.ค. 05, 2025 12:18 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller Angel of Merrisia , The Revelation

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

Angel of Merrisia , The Revelation

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ พุธ เม.ย. 11, 2012 3:10 pm

1. รูปภาพ

สามารถใช้ Hermes/Change the World ย้ายเป้าหมายการทำลายจาก Inquisition / Guidance of Innocence มาที่ใบนี้ได้หรือไม่ ? เพราะมันป้องกันการถูกทำลายจาก Mystic ที่เป็น Interfere

ที่สงสัยคือ ได้ยินมาว่า การป้องกันการถูกทำลายของ Mystic จะไม่เหมือนกับการป้องกันการถูกทำลายจากการต่อสู้ของ Seal คือ ของ Seal สามารถเป็นเป้าได้ แต่ไม่ถูกทำลาย แต่ของ Mystic นั้น ป้องกันการถูกทำลายหมายความว่า "ไม่สามารถเป็นเป้าหมายของการถูกทำลายได้" จึงไม่สามารถย้ายเป้ามาที่ใบนี้ได้ เลยอยากรบกวนสอบถามให้แน่ใจว่าตกลงมันย้ายได้หรือไม่ แล้วที่ผมได้ยินมาถูกต้องไหมครับ หรือผิด ?

2. Hermes/Change the World ย้ายเป้าหมาย "ทำลาย Mystic ที่กำลังร่าย" ของ High Priest / Holy Book of Holy Angel ไปที่ PS หรือ PA ได้หรือไม่ ? ถ้า PS และ PA เหล่านั้นติดหรือกางในสนามมานานแล้ว (มากกว่า 1 Turn ขึ้นไป)

ขอบคุณมากครับ ::030::
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: Angel of Merrisia , The Revelation

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ เม.ย. 11, 2012 5:03 pm

1. ย้ายได้ครับ เพราะการย้ายเป้าหมายของทั้งสองใบที่ยกมา จะทำให้ไม่ตรวจสอบความถูกต้องของเป้าหมายใหม่ด้วยครับ

2. ย้ายได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Angel of Merrisia , The Revelation

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ อังคาร เม.ย. 24, 2012 12:30 am

ถ้าเราติด Back to Origin เอาไว้ที่ Angel of Holy Halberd โดยเลือกความสามารถ :

"การ์ดอื่นทุกใบในสนามยกเลิก Skill และ/หรือ Ability ของ Seal ที่ [S] ติด"

ถามว่า : ถ้าใช้ Skill นำ [Light] ที่ไม่รวมร่าง 1 ใบกลับเข้ากองการ์ด

1. [Light] ใบนั้นจะกลับเข้ากองหรือไม่ ? (เพราะยกเลิก Skill ของ Angel of Holy Halberd)

2. แล้วจะใช้ Skill สำเร็จหรือไม่ ? (กรณีไม่โดนหยุดด้วยวิธีใดๆก็ตาม)

ขอบคุณมากครับ ::030::
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: Angel of Merrisia , The Revelation

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร เม.ย. 24, 2012 12:07 pm

1. กลับครับ เพราะผลของผู้เล่นยกเลิกไม่ได้

2. ใช้ skill สำเร็จครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Angel of Merrisia , The Revelation

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ เสาร์ เม.ย. 28, 2012 10:19 pm

Eijah and the Angle

Mp2 No-Fere 0 turn Revaration
Ability :เลือก 1 อย่าง
- Seal 1 ใบ +at,Df เเละ Sp ตาม Seal ที่ติด Dimension curse เเละ Seal ใน Remove ตลอดไป
- รักษา Dimension curse ให้ Seal 1 ใบ จากนั้น Seal นั้ใช้ค่า 3 เท่าของค่าพลังเทียบการต่อสู้ 3 Turn
-ร่ายฟรี Seal 1 ใบที่อยู่ใน Removezone โดยฝ่ายตรงข้าม จากนั้น Seal นั้นใช้ 3 เท่าของค่าพลังเทียบในการต่อสู้ 3 Turn
Skill :
๐ ร่ายฟรี [S] [Interfere][Mp 2]

Credit text Card : [+KONF.}//KoNNoK

Seal ฝ่ายตรงข้ามโดน Skill ของ Luminous Horn Unicorn นำออกจากเกม 1 Turn และเราใช้ Skill ของ Rohana , The Unicorn Knight ล็อคเอาไว้ไม่ให้ออกจาก Remove Zone Inf Turn ฝ่ายตรงข้ามปล่อยให้เราล็อคสำเร็จ

ถามว่า หลังจากล็อคสำเร็จแล้ว ฝ่ายตรงข้ามสามารถใช้ text สีแดงของ Eijah and the Angle ร่าย Seal ที่ถูกล็อคเอาไว้นั้นจาก Remove Zone ได้หรือไม่ครับ ?
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: Angel of Merrisia , The Revelation

โพสต์โดย Kamil_Cefares เมื่อ อาทิตย์ เม.ย. 29, 2012 11:51 am

BOC Team03 เขียน:1. ย้ายได้ครับ เพราะการย้ายเป้าหมายของทั้งสองใบที่ยกมา จะทำให้ไม่ตรวจสอบความถูกต้องของเป้าหมายใหม่ด้วยครับ

2. ย้ายได้ครับ

1.สงสัยอ่ะครับ ถ้าไม่ตรวจสอบความถูกต้องของเป้าหมาย แสดงว่าย้ายมาเสร็จ Angel of Merrisia ก็จะถูกทำลายทันทีเหรอครับ

2.ถ้างั้นกรณีย้ายพวกมิสเผา "ทำลายการ์ดที่กำลังร่าย" มาใส่พวกที่แปะอยู่นานแล้ว ก็ทำลายได้เลยหรือครับ

3.แล้วก็ ถ้างั้นกรณี Back to Origin ทิ้งจากมือนำ PA ร่าย 3 ไปยัง Shrine (จ่าย mp 3 เป็นค่าใช้สกิล ) เราสามารถย้ายมันไปยังมิสติกอื่นที่ไม่ใช่ PA หรือมิสที่ค่าร่ายไม่ใช่ 3 ให้ลงไชรน์หรือกลับกองได้เหมือนกันรึเปล่าครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Kamil_Cefares
0
 
โพสต์: 1186
Cash on hand: 350.00

Re: Angel of Merrisia , The Revelation

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ เม.ย. 30, 2012 12:08 pm

White Dragon เขียน:
Seal ฝ่ายตรงข้ามโดน Skill ของ Luminous Horn Unicorn นำออกจากเกม 1 Turn และเราใช้ Skill ของ Rohana , The Unicorn Knight ล็อคเอาไว้ไม่ให้ออกจาก Remove Zone Inf Turn ฝ่ายตรงข้ามปล่อยให้เราล็อคสำเร็จ

ถามว่า หลังจากล็อคสำเร็จแล้ว ฝ่ายตรงข้ามสามารถใช้ text สีแดงของ Eijah and the Angle ร่าย Seal ที่ถูกล็อคเอาไว้นั้นจาก Remove Zone ได้หรือไม่ครับ ?


ไม่ได้ครับ

Kamil_Cefares เขียน:
1.สงสัยอ่ะครับ ถ้าไม่ตรวจสอบความถูกต้องของเป้าหมาย แสดงว่าย้ายมาเสร็จ Angel of Merrisia ก็จะถูกทำลายทันทีเหรอครับ

2.ถ้างั้นกรณีย้ายพวกมิสเผา "ทำลายการ์ดที่กำลังร่าย" มาใส่พวกที่แปะอยู่นานแล้ว ก็ทำลายได้เลยหรือครับ

3.แล้วก็ ถ้างั้นกรณี Back to Origin ทิ้งจากมือนำ PA ร่าย 3 ไปยัง Shrine (จ่าย mp 3 เป็นค่าใช้สกิล ) เราสามารถย้ายมันไปยังมิสติกอื่นที่ไม่ใช่ PA หรือมิสที่ค่าร่ายไม่ใช่ 3 ให้ลงไชรน์หรือกลับกองได้เหมือนกันรึเปล่าครับ


1. ไม่ถูกทำลายครับ เพราะ Angel of Merrisia ป้องกันการถูกทำลาย

2. ย้ายได้ครับ แต่ไม่ทำลาย เพราะไม่ตรงกับที่ระบุไวใน ability

3. ย้ายได้ครับ ส่วนผลจะเกิดได้หรือไม่นั้น อยู่ที่ว่าเป้าหมายตรงกับการทำงานของ Back to Origin หรือเปล่าครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Angel of Merrisia , The Revelation

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ ศุกร์ พ.ค. 04, 2012 12:01 am

Seal ที่มี Ability "Weak Touch" จากตัวเอง ถ้าโดนทำให้ยกเลิก Ability ตัวเอง จะยัง Weak Touch อยู่ไหมครับ ?
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: Angel of Merrisia , The Revelation

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ พ.ค. 04, 2012 12:26 pm

ยัง weak อยู่ครับ เพราะส่งผลให้ฝ่ายตรงข้าม
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Angel of Merrisia , The Revelation

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ อาทิตย์ พ.ค. 06, 2012 10:30 pm

Master of Claus Campus

เข้ามา: ถ้ามี [Mage] ธาตุ [Water] Lv 3 ขึ้นไปและ/หรือ [Aquarius] อื่นในสนามเรา สามารถ Freeze Curse (All) 1 Turn

Back to Origin

- การ์ดใบอื่นทุกใบในสนามยกเลิก Skill และ/หรือ Ability ของ Seal ที่ Back to Origin ติด

เงื่อนไข : มี [Aquarius] อื่นในสนามเรา ตอนที่ Master of Claus Campus เข้ามาในสนาม (เข้ามาโดยการร่ายปกติจากมือ)

คำถาม :

1. ฝ่ายตรงข้ามใช้ Back to Origin ติดที่ Master of Claus Campus เพื่อให้ Seal ทุกใบในสนามฝ่ายเขายกเลิก Freeze Curse ทันไหมครับ ? ที่สงสัยเพราะปกติ Seal ที่กำลังร่ายจะไม่เป็นเป้าของ Mystic PS เลยสงสัยว่า ตอน Ability ของ Master of Claus Campus ทำงาน ตัว Master of Claus Campus สามารถเป็นเป้าหมายของ Back to Origin ได้หรือยังครับ ?

2. ถ้าสมมติตอนที่ Ability ทำงาน ยังไม่สามารถติด Back to Origin ที่ Master of Claus Campus ได้ แล้วถ้าฝ่ายตรงข้ามบอกว่าขอร่าย Back to Origin ใน Interfere ของการติด Freeze Curse แทน Interfere การร่าย Master of Claus Campus ถามว่าถ้าเป็นแบบนี้จะแตกต่างจาก ข้อ.1 ไหมครับ หรือเหมือนกัน ?

ขอบคุณมากครับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: Angel of Merrisia , The Revelation

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ พ.ค. 07, 2012 2:40 pm

1. ติด Back to Origin ใน interfere ของการติด freeze ได้ครับ เพราะตอนนี้ไม่ถือว่าเป็นการ์ดกำลังร่ายแล้ว
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Angel of Merrisia , The Revelation

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ค. 17, 2012 5:20 pm

รูปภาพ

ถ้าเล่นเด็ค Solar ทั้งคู่ ฝ่ายตรงข้ามติดใบนี้ให้ N[Solar] ฝ่ายเขา เราใช้ Change the World ย้ายมาติด N[Solar] ฝ่ายเรา ถามว่า N[Solar] ฝ่ายเราจะป้องกันการถูกทำลายจากการต่อสู้ด้วยไหมครับ ? ที่สงสัยเพราะเป็น Trigger Ability และ Change the World ย้ายได้ตอนติด N[Solar] ของฝ่ายตรงข้ามสำเร็จไปแล้วด้วย เลยอยากทราบว่าถ้าย้ายมาฝ่ายเราจะได้รับผลด้วยเหมือนกันไหมครับ ?

ขอบคุณครับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: Angel of Merrisia , The Revelation

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ พ.ค. 18, 2012 11:37 am

ส่วนป้องกันการถูกทำลายจะไม่ทำงานครับ เพราะไม่ได้ติดสำเร็จจากการเข้ามาในสนาม
เพราะ Change the World ย้าย PS ได้เฉพาะใบที่ติดสำเร็จไปแล้วครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Angel of Merrisia , The Revelation

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ ศุกร์ พ.ค. 18, 2012 12:01 pm

1. Fountain of Claus Campus ถ้าร่ายปกติจากมือ โดยมี The Star of Aquarius ในสนาม ฝ่ายตรงข้ามสามารถทำลาย Fountain of Claus Campus ด้วย Mystic ที่เป็น Interfere ได้ไหมครับ ?

2. เหมือนกับข้อ 1. แต่เปลี่ยนจากการร่ายปกติจากมือ เป็นร่ายฟรีด้วย Skill ของ Professor of Claus Campus แทน คำตอบจะเหมือนกันไหมครับ ?

3. ไหนๆก็ถามเรื่องนี้แล้ว ขอรบกวนถามต่อเลยนะครับ การ์ดที่กำลังร่ายซึ่งถือว่าอยู่ในสนามแล้ว จะได้รับ Effect จากการ์ดในสนามหรือยังครับ ตอนขณะกำลังร่าย ?

ขอบคุณครับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: Angel of Merrisia , The Revelation

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ ศุกร์ พ.ค. 18, 2012 11:02 pm

รบกวนถามต่อนะครับ

ใช้ The Martyrdom of St. Sophia รักษาและป้องกัน Freeze Curse จาก Reflection Moon (ใช้ Vampire Moon ลากจากกอง) ใน Interfere ของการติด Curse ได้ไหมครับ ?
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: Angel of Merrisia , The Revelation

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ เสาร์ พ.ค. 19, 2012 4:32 pm

1. ไม่ได้ครับ

2. เหมือนกันครับ

3. ได้รับแล้วครับ

White Dragon เขียน:รบกวนถามต่อนะครับ

ใช้ The Martyrdom of St. Sophia รักษาและป้องกัน Freeze Curse จาก Reflection Moon (ใช้ Vampire Moon ลากจากกอง) ใน Interfere ของการติด Curse ได้ไหมครับ ?


ได้ครับ แต่ผลโจมตีไม่ได้ยังทำงานอยู่นะครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Angel of Merrisia , The Revelation

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ค. 24, 2012 12:48 am

"ขณะที่ [S] ต่อสู้ Seal ที่ต่อสู้ด้วยติด Freeze Curse" / "เมื่อ [S] ต่อสู้ Seal ที่ต่อสู้ด้วยติด Freeze Curse X Turn"

เงื่อนไข :

1. Seal ที่มี Ability ดังกล่าวโจมตีข้าม Line ไม่ได้
2. Seal ที่มี Ability ดังกล่าว โจมตี Seal ฝ่ายตรงข้ามใน At Line ซึ่งใน At Line มี Seal 2 ใบ

ถามว่า :

1. Seal ที่ถูกโจมตีจะติด Freeze Curse แล้วไหลลงไปที่ Df Line แต่ก็ยังคงโจมตี Seal ใบนั้นต่อใช่ไหมครับ ไม่ได้เปลี่ยนเป้าหมายไปที่ใบข้างๆ ? แล้วโจมตีต่อได้แม้ Seal ที่โจมตีไม่สามารถโจมตีข้าม Line ได้ใช่ไหมครับ ?

2. เวลาเทียบค่าพลังจะเทียบค่าพลังยังไงครับ At กับ At หรือ At กับ Df ?

ขอบคุณมากครับ ::030::
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: Angel of Merrisia , The Revelation

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ พ.ค. 25, 2012 12:49 pm

1. ใช่ครับ / ใช่ครับ

2. At กับ Df ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Angel of Merrisia , The Revelation

โพสต์โดย Andre Honore' เมื่อ เสาร์ พ.ค. 26, 2012 12:32 pm

White Dragon เขียน:"ขณะที่ [S] ต่อสู้ Seal ที่ต่อสู้ด้วยติด Freeze Curse" / "เมื่อ [S] ต่อสู้ Seal ที่ต่อสู้ด้วยติด Freeze Curse X Turn"

เงื่อนไข :

1. Seal ที่มี Ability ดังกล่าวโจมตีข้าม Line ไม่ได้
2. Seal ที่มี Ability ดังกล่าว โจมตี Seal ฝ่ายตรงข้ามใน At Line ซึ่งใน At Line มี Seal 2 ใบ

ถามว่า :

1. Seal ที่ถูกโจมตีจะติด Freeze Curse แล้วไหลลงไปที่ Df Line แต่ก็ยังคงโจมตี Seal ใบนั้นต่อใช่ไหมครับ ไม่ได้เปลี่ยนเป้าหมายไปที่ใบข้างๆ ? แล้วโจมตีต่อได้แม้ Seal ที่โจมตีไม่สามารถโจมตีข้าม Line ได้ใช่ไหมครับ ?


BOC Team03 เขียน:1. ใช่ครับ / ใช่ครับ


1.เพราะ Freeze Curse เกิดตอนต่อสู้ซึ่งล๊อกเป้าหมายไปแล้วจึงไม่ไปตีตัวข้าง ๆ

2.แต่หากเป็นเมื่อโจมตี Seal 1 ใบ ติด Freeze จะไปตีตัวข้าง ๆ เพราะ Freeze Curse เกิดก่อนการต่อสู้ซึ่งยังไม่ได้ล๊อกเป้าหมาย

ผมเข้าใจถูกหรือเปล่าครับขอบคุณครับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
Andre Honore'
0
 
โพสต์: 2073
Cash on hand: 500.00

Re: Angel of Merrisia , The Revelation

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ พ.ค. 28, 2012 4:51 pm

ถูกหมดครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

ต่อไป

ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 5 ท่าน