Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน อาทิตย์ ก.ค. 06, 2025 3:54 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller loop หรือไม่ ?

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

loop หรือไม่ ?

โพสต์โดย ohmmy เมื่อ ศุกร์ มี.ค. 02, 2012 10:44 am

1. ฝ่ายตรงข้ามใช้สกิลของ back to origin เพิ่มนำ PA ร่าย3 ของเรากลับกอง

1.1 ถ้าเราใช้ Hermes ย้ายเป้าไปที่ PA ร่าย 2 จะต้องนำการ์ดนั้นกลับกองหรือไม่ครับ ?

1.2 ถ้า 1.1 ไม่ต้องนำกลับกอง คือเป้าพลาด จะไม่ต้อง ทิ้ง Back to origin ใช่หรือไม่ครับ ?

1.3 ถ้า 1.2 Back to origin ไม่ถูกทิ้งไป จะสามารถสั่ง Back to origin ใช้สกิลนี้อีกครั้งใน sub-turn นี้ ได้หรือไม่ครับ ?

2. ถ้าฝ่ายตรงข้ามร่ายนักเวทย์ชายลงมา รีมูฟ มิสติกเรา แล้วเราร่าย confinement ห้ามนำมิสติกนั้นออกเกม ถามว่า ต้องย้ายเป้าหมายการ รีมูฟ หรือไม่ครับ ?

3. ฝ่ายตรงข้ามใช้ มิสติกไม้ตายเผ่าต่าง ๆ โดยการรีมูฟจากมือ แล้วผมใช้ pool of siloam ป่องกันมิสติกฝ่ายตรงข้าม ถามว่าต้องรีมูฟไม้ตายพวกนั้นอยู่หรือไม่ครับ ?

ขอบคุณครับ
แก้ไขล่าสุดโดย ohmmy เมื่อ จันทร์ มี.ค. 05, 2012 12:13 am, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
ohmmy
0
 
โพสต์: 285
Cash on hand: 850.00

Re: เป้าหมายผิดพลาด

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ มี.ค. 02, 2012 1:31 pm

1.1 ไม่ต้องนำกลับครับ

1.2 ต้องทิ้งครับ เพราะเป็นการย้ายเป้าหมาย skill เลยทำงานต่อ แต่ส่งผลไม่ได้

2. ต้องย้ายครับ

3. ไม่ต้อง remove ครับ เพราะ skill ทำงานต่อไม่ได้
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: เป้าหมายผิดพลาด

โพสต์โดย ohmmy เมื่อ จันทร์ มี.ค. 05, 2012 12:12 am

ขอบคุณครับ ถามต่อนะครับ

The Lord of Vampire
Mp 3/2 Evil Lv 3
At 13; Df 11; Sp 5
+ [Evil] Soul Steal At 15 Mp 3
+ [Vampire][Evil] Catastrophe At 12 (All) Mp 5
Ability:
> [Vampire] อื่นฝ่ายเรา At +1, Df +2 และยกเลิก Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้าม
> เราได้รับ Mp ที่ฝ่ายตรงข้ามได้รับโดยการ์ดของตนแทน
Skill:
> ร่ายฟรี [Vampire] Lv ไม่เกิน 2 / 1 ใบในกอง (interfere) (Mp 2) (1/Game)

Turn the Trick
Type: tarot Subtype: 10 Wheel of Fortune
Mp Cost: 2 Pasted: nonP Interfere: yes Turn: 0 Rarity: promo
Ability:
►[S] ป้องกัน Mystic อื่น (ทำงานแม้กำลังร่าย)
เลือก 1 อย่าง
- Seal ที่ได้รับผล +At 1 ใบกลายเป็น Inactive Seal
- Remove [PS] ทุกใบที่เข้ามาในสนามโดยไม่มาจากการร่าย ใน Subturn นี้
- เราได้รับ Mp ที่ฝ่ายตรงข้ามจะได้รับโดยการ์ดของตนแทน 3 Turn

1. ถ้าฝ่ายตรงข้ามมี The Lord of Vampire แล้วใช้ Vampire Penguin เพื่อรับ mp เพิ่ม เราใช้ Turn the Trick แทรก ถามว่า

1.1 ผลที่ได้คือ ใครเป็นผู้ได้รับ mp นั้น ๆ ครับ

1.2 จะเกิด loop ที่ไม่มีที่สิ้นสุดหรือไม่ครับ

2. ฝ่ายตรงข้ามมี Merrsia Flme Wing Pegasus Archer ในสนาม แล้วเราสั่ง Professor of Claus Campus ใช้สกิลจากมือ เพื่อร่าย มิสติกในชุด Aquarius ถามว่า จะทันได้ร่ายมิสติกนั้นหรือไม่ครับ (เป็นสกิลจังหวะเดียว ไม่มีจากนั้นสั่ง)

3. ในสนามเรามี seal ชุด aquarius 1 ใบ แล้วเราสั่ง Sorcerer of Claus Campus ใช้สกิลจากมือ ในจังหวะที่ 2 ของการใช้สกิล seal ชุด aquarius นั้นถูกนำออกจากสนามไป อยากทราบว่าจะสั่งใช้สกิลเพื่อ Freeze ต่อไปได้หรือไม่ครับ (เงื่อนไขถูกต้องหรือไม่)

4. Engine wake up
Wake Up / Wake Up <เงื่อนไข>

- Wake Up จะทำงาน “เมื่อเข้าสู่ Main Step ของเจ้าของการ์ดที่มีความสามารถ Wake Up” โดยจะส่งผลให้ผู้เล่นทำการร่ายการ์ดใบนั้นจากในกองการ์ดหรือในมือ เข้ามาในสนามได้ทันที โดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าร่าย

- "Wake Up <เงื่อนไข>" คือจะไม่ได้ร่ายการ์ดใบนี้เข้ามาตอน "เมื่อเข้าสู่ Main Step" แต่ให้ร่ายการ์ดเข้ามาตอนที่ "เงื่อนไขถูกต้อง" แทน

- ในแต่ละ Subturn ถ้าในกองการ์ดและในมือของผู้เล่นมีการ์ดที่มี Wake Up อยู่หลายใบ (ไม่ว่าจะชื่อเหมือนกัน หรือ ชื่อต่างกันก็ตาม) ผู้เล่นจะสามารถเลือกให้ Wake Up ทำงานได้เพียงแค่ใบเดียวเท่านั้น

- ถ้าผู้เล่นมีการ์ดที่มี Wake Up ในสนามอยู่แล้ว Wake Up ของการ์ดชื่อเดียวกันใบอื่นที่อยู่ในกองหรือมือของผู้เล่นนั้น จะไม่ทำงาน จนกว่าเจ้าของการ์ดจะไม่มีการ์ดชื่อเดียวกันนั้นในสนามแล้ว

4.1 อยากทราบว่า Wake up เป็น ability ใน text box หรือไม่ครับ

4.2 หาก 4.1 คือใช่ ถามต่อว่า หากการ์ดที่ wake up มาถูกทำให้สูญเสีย ability ระยะเวลาหนึ่ง จากประโยคที่เน้นสีไว้ จะสามารถทำการ wake up การ์ดที่ชื่อซ้ำกันนั้น ๆ ได้หรือไม่ครับ เนื่องจากในสนามไม่มีการ์ดชื่อนั้นที่มีความสามารถ wake up แล้ว

ขอบคุณครับ
ohmmy
0
 
โพสต์: 285
Cash on hand: 850.00

Re: เป้าหมายผิดพลาด

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร มี.ค. 06, 2012 11:56 am

1.1 เราครับ

1.2 ไม่เกิดครับ เพราะเราไม่ได้ได้รับ mp จาก Turn the Trick แต่ได้จาก Vampire Penguin ซึ่งไม่ใช่การ์ดของเราครับ เลยไม่เข้าเงื่อนไขของ The Lord of Vampire

2. ได้ร่ายครับ

3. จะไม่เกิด freeze ครับ

4.1 ใช่ครับ

4.2 ไม่ได้ครับ เพราะยังมีการ์ดที่ชื่อเดียวกันในสนามอยู่ weak up ของใบที่อยู่ในมื่อหรือกองจะไม่ทำงาน
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 3 ท่าน

cron