2.ถ้าเปลี่ยนจาก Sarawati[R] เป็นแปะ Masquerade ให้Delmar, the Terpsichorean เเล้วเราเอา Delmar, the Terpsichorean ทำการdancing ไปAt line จากนั้นผลของ Masquerade ทำงานทำให้กำหนดline ได้อีกครับ จะถือว่าได้ทั้ง Dancing ทั้ง At เเละ Df line หรือไม่ครับ
3.ถ้าเราสั่ง Treetop Tango Fairy ทำการ Dancing At line พอเสร็จเเล้ว สั่งMusician Maiden [R] ใช้สกิลให้Treetop Tango Fairy ทำการDancing จะเท่ากับให้Treetop Tango Fairy กลับมาอยู่ที่ Df line โดยอบิการDancingครั้งที่2 จากสกิลของMusician Maiden [R] จะไม่เกิดใช่ไหมครับ
4.Musician Maiden [R] สามารถใช้สกิลสั่งSealที่Dancing ไปแล้วทำการdancing อีกได้หรือไม่เพราะเห็นในกระทู้นี้http://www.stmagnusgame.com/webboard/viewtopic.php?f=9&t=15147 บอกว่า
[Skill]-[Dancer] 1 ใบฝ่ายเราทำการ Dancing (interfere) (Fixed Mp 2)
Skill นี้อาจจะเทียบเคียงได้กับ Sandra, Dancer of Deliver Band (H.X.III 21) เพราะใช้งานแทบจะเหมือนกัน แต่เหนือกว่าตรงที่ไม่กำหนดว่าเป็น [Dancer] ธาตุไหนครับ ซึ่งใช้งานได้ครอบจักรวาลกว่ามาก ส่วน Mp ค่าใช้ Skill ก็เป็นแบบ Fixed Mp ทำให้ -Mp ค่าใช้ Skill ไม่ได้ จึงไม่รุนแรงเกินไปแบบใบเก่า
เเต่กระทู้นี้http://www.stmagnusgame.com/webboard/viewtopic.php?f=9&t=12967บอกว่า
SMN Rule Team เขียน:2. Ability Dancing ของ Seal แต่ละใบทำงานได้แค่ 1 ครั้งต่อ 1 Subturn
เหตผล: Ability Dancing นับว่าเป็น Ability ที่ไม่เสีย Cost ในการทำงาน ทำให้ควบคุมความรุนแรงได้ยาก และยังมีผลให้การ์ดมากมายถูกห้าม หรือจำกัดจำนวนสูงสุดที่ใส่ได้ต่อ Deck อีกด้วย ทีมงานเห็นสมควรจะจำกัดความรุนแรงของ Ability Dancing ให้ลดน้อยลง
การแก้ไข: แก้ให้ Seal แต่ละใบ ถ้า Ability Dancing ของมันทำงานสำเร็จ ภายใน Subturn เดียวกันนี้ Ability Dancing ของ Seal ใบนี้จะไม่ทำงานซ้ำอีก
กฎที่เปลี่ยนแปลงไป: Dancing
1. การสั่ง Seal Dancing คือการกำหนด Line จาก Line หนึ่งไปยังอีก Line หนึ่งของ Seal ที่มี Ability Dancing เมื่อกำหนด Line สำเร็จ Ability ที่กำหนดไว้จะทำงานและ Seal นั้นจะไม่สามารถอยู่ในสภาพ Support Seal จนจบ Subturn นั้น ยกเว้นมี Effect กำหนดให้สามารถเป็นซีลใบรองได้
2. เมื่อ Ability Dancing ของ Seal ทำงานสำเร็จ Ability Dancing ของ Seal จะไม่ทำงานอีกใน Subturn เดียวกันนี้
อธิบายเพิ่มเติม: กฎนี้ระบุว่า "Ability Dancing ของ Seal จะไม่ทำงานอีกใน Subturn เดียวกันนี้" เป็นการจำที่ผู้เล่น ดังนั้นแม้ผู้เล่นจะทำการเร่ง Turn ให้ Dancer ที่ Ability Dancing ทำงานสำเร็จไปแล้ว แต่ Ability Dancing ของ Dancer ใบนี้จะไม่ทำงานอีกอยู่ดี
สรุป: เมื่อเราสั่งให้ Seal ใบหนึ่งทำการ Dancing ไปแล้วใน Subturn นี้ ไม่มีทางทำให้ Ability Dancing ของ Seal นั้นทำงานได้ แม้ผู้เล่นจะสามารถกำหนด Line Seal นั้นได้ใหม่หรือมีผลให้ Seal นั้นทำการ Dancing อีกครั้งก็ตาม
ตัวอย่างการเล่นที่เปลี่ยนแปลงไป
เรามี Karen, the Minstrel ในสนาม 2 ใบกับ Musician Maiden 1 ใบ
เราสั่งให้ Karen ใบที่ 1 เปลี่ยน Line ซึ่งทำให้ Ability Dancing ทำงาน เมื่อเราสั่งใช้ Skill ของ Musician Maiden
จะไม่สามารถกำหนดเป้าหมายของ Skill ไปที่ Karen ใบที่ 1 ได้ เพราะ Karen ใบนี้ทำการ Dancing ไปแล้ว
จึงทำต้องเลือกเป้าหมายของ Skill ที่ Karen ใบที่ 2 ทำให้ Karen ใบที่ 2 เปลี่ยน Line และ Ability Dancing ทำงาน
5.Weak touch มีผลกับDf ไหม
6.ผลจากMystic Musique Shamisen ที่ว่าตราบเท่าที่มี N[Musique] ของเราที่ชื่อไม่ซ้ำกันตั้งแต่ 4 ใบขึ้นไปในสนาม [Dancer และ/หรือ [Musician] ฝ่ายเรา At +2 Df +3, โจมตีด้วยท่าโจมตีใดก็ได้ และใช้ Skill ได้โดยไม่ต้องตรงตามเงื่อนไขการรวมร่าง ถ้าเราสั่งSeal ที่ไม่ได้รวมร่างของเราโจมตีSealฝ่ายตรงข้าม ที่มีAbi ป้องกันการโจมตีจากSealที่ได้ได้รวมร่าง ด้วยท่าโจมที่ของท่าDouble com Seal ฝ่ายตรงข้ามจะตายไหม หรือป้องกันสำเร็จ
7.Felasia Wyvern Dragoonสามารถใส่เด็ค kaiser ไฟ ได้ไหมเนื่องจากมันเป็นknight ด้วย จะเกี่ยวข้องกับcondition ของkaiser ไฟหรือไม่