Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน จันทร์ ก.ค. 07, 2025 11:42 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller หลายเรื่อง - -"

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

หลายเรื่อง - -"

โพสต์โดย KOMODO-HUNTER เมื่อ จันทร์ เม.ย. 18, 2011 10:45 am

1. การประกาศใช้ Ability ของ Mandy exodus1
- ถ้า David ไฟ ใช้ Skill มันจะมีสองจังหวะคือ จังหวะจ่าย 1 และจังหวะโจมตี ตรงนี้สามารถประกาศช่วงไหนได้บ้าง หรือประกาศได้ทั้งสองช่วง
- ถ้า David แสง ใช้สกิลจากมือ จังหวะที่อยู่บนมือเราประกาศใช้ Mandy ได้หรือไม่ แล้วตอนที่ Davidแสง ลงมาในสนามแล้วยังประกาศใช้ Mandy ได้หรือไม่
- Darkend ใช้สกิล จังหวะที่ประกาศจะใช้Skill อยู่นั้นปกติแล้วก็ใช้ Ability Mandy ได้ แต่ว่าถ้าตอนที่ Mystic เข้ามาในสนามแล้วจะยังประกาศใช้ Mandy ได้หรือเปล่า

2. Aella Ex.3 เมื่อ Progress แล้ว มีอันเป็นไปให้ต้องออกจากสนามเช่น ตายตก Shrine จากสนาม/โดน Angel of Soprano จะยังมี Ability ที่ Progress อยู่หรือเปล่าครับ หมายถึงได้จั่วหรือเปล่าน่ะครับ

3. เวลาลง David น้ำแล้ว ต้องประกาศว่าจะหาใครก่อนหรือไม่ แล้วต้องบอกมั้ยว่าเอาเข้าสนามหรือขึ้นมือ สมมุติว่าจะหา Alice เข้ามาในสนาม แล้วโดน Sacred Area ไม่สามารถนำ Alice เข้ามาในสนามได้ จะเกิดกรณีใดขึ้นได้บ้าง
- ต้องหา Alice ขึ้นมือแทน
- เลือกตัวอื่นขึ้นมือแทนได้ เพราะผิดเป้าหมายว่าจะเอาเข้ามาในสนามจึงเลือกใหม่
- ถ้าไม่เอาเข้าในสนาม ขอไม่หาอะไรขึ้นมือด้วยได้มั้ย

4. ถ้าเอา Evening Folk Fairy (แฟรี่ลมเสียability) ถ้าเลือกชี้ Seal 1 ใบแล้วตัวแฟรี่ลมเองโดนเสีย Ability จำเป็นต้องกำหนด Line เพื่อชี้ใหม่หรือไม่
ภาพประจำตัวสมาชิก
KOMODO-HUNTER
0
 
โพสต์: 1429
Cash on hand: 100.00

Re: หลายเรื่อง - -"

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ เม.ย. 20, 2011 2:19 pm

1.
David ไฟ ประกาศได้เฉพาะช่วงก่อนโจมตีครับ
David แสง ประกาศได้ครับ แต่ตอนเข้ามาในสนามเลยช่วงประกาศแล้วครับ
ไม่ได้ครับ ตอนนั้นนับเป็นการร่ายการ์ดแล้วครับ

2. ไม่ได้จั่วครับ

3. ต้องประกาศครับ / ต้องบอกครับ / ต้องนำขึ้นมือแทนครับ

4. ต้องกำหนด line ใหม่ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: หลายเรื่อง - -"

โพสต์โดย KOMODO-HUNTER เมื่อ พุธ เม.ย. 20, 2011 4:37 pm

ย้ำเรื่องข้อ 4 นิดนึงครับ

Evening Folk Fairy กำหนด dflineได้ เลยชี้ Davidน้ำ ให้เสีย Ability

- ถ้าแฟรี่ลมโดน Andromeda แปะ 1turn แล้ว พอ Andromeda หลุด David น้ำจะยังสูญเสีย Ability หรือเปล่าครับ
- ถ้าแฟรี่ลมโดน Sinแสง ชี้ 1 Sub แล้วพอจบ Turn แล้ว เข้า Subturn ใหม่ David น้ำจะยังสูญเสีย Ability หรือเปล่าครับ
- ถ้าแฟรี่ลมโดน Back To Origin ให้ David น้ำ ยกเลิก Ability ของแฟรี่ลม เมื่อ Back To Origin ตก Shrine แล้ว David น้ำจะยังสูญเสีย Ability หรือเปล่าครับ


อีกข้อครับ

Skill ของ Sandra Ex.3 บอกให้ Dancer น้ำ 1 คนทำการ Dancing ถ้าสมมุติผมกำลังสั่ง Sandra ex1ทำการ Dancing อยู่แต่โดนขัดขวาง เลยใช้สกิลของ Sandra Ex.3 ให้ Sandra ex1 Dancing ได้หรือเปล่าครับ เพราะใน Text ของ Sandra Ex3 บอกว่า

[Dancer] ธาตุ [Water] ใบอื่น 1 ใบฝ่ายเราทำการ Dancing (Inf) (Mp 2)

ไม่ได้บอกว่า " สั่ง[Dancer] ธาตุ [Water] ใบอื่น 1 ใบฝ่ายเราทำการ Dancing (Inf) (Mp 2)" หนิครับ

ยังไม่หมด - -

-เมื่อเราร่าย Dancer ลงมาจากมือ เรา Kukuclock ใส่ Dancer เพื่อกำหนด Line อีกครั้งได้หรือไม่
- Sin แสงกำหนด X = 0 แล้วถ้าฝ่ายตรงข้ามมี David น้ำprogress จะใช้ Skill ได้มั้ย
ภาพประจำตัวสมาชิก
KOMODO-HUNTER
0
 
โพสต์: 1429
Cash on hand: 100.00

Re: หลายเรื่อง - -"

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ เม.ย. 22, 2011 3:34 pm

ยังสูญเสียอยู่ครับ
ยังสูญเสียอยู่ครับ
ไม่สูญเสียแล้วครับ

ได้ครับ

ไม่ได้ครับ
สั่งใช้ไม่ได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: หลายเรื่อง - -"

โพสต์โดย KOMODO-HUNTER เมื่อ ศุกร์ เม.ย. 22, 2011 3:59 pm

605.1 ประกาศ seal หรือ mystic ใช้ skill จะเรียกว่าเป็นการสั่ง seal หรือ mystic ใช้ skill ใน phase นี้

ถ้า Sin แสง แปะพิณmpค่าใช้สกิล-1
ก็คือมันสั่งไปแล้วหนิครับว่าจะใช้สกิล แล้วตอนประกาศก็ประกาศ 1 จะใช้สกิลได้มัั้ยครับ


--------------------------


ขอถามย้ำอีกครั้งนึงครับ
รูปภาพ <-- คนนี้จะเปลี่ยน Line เพื่อ Dancing แต่โดน Houdini ตอนจะกำหนด Line
รูปภาพ <--- คนนี้ใช้สกิลแทรกเมื่อฝ่ายตรงข้ามร่าย Houdini
รูปภาพ <--- คนนี้ Dancing สำเร็จหรือไม่ ??
ภาพประจำตัวสมาชิก
KOMODO-HUNTER
0
 
โพสต์: 1429
Cash on hand: 100.00

Re: หลายเรื่อง - -"

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ เม.ย. 22, 2011 4:26 pm

ช่วงเลือกการทำงานในข้อ 3 ต้องประกาศแล้วครับว่าเป็นเท่าไร ถ้าเลือก X เป็น 0 ก็จะสั่งการไม่ได้ครับ

ถ้า mp ค่าใช้ skill -1 ก็สั่งใช้ skill ได้ครับ เพราะประกาศเป็น 1

Dancing สำเร็จครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: Google [Bot] และ บุคคลทั่วไป 4 ท่าน