Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน จันทร์ ก.ค. 07, 2025 11:32 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller Wise Sphinx

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

Wise Sphinx

โพสต์โดย SEVREs เมื่อ อาทิตย์ ธ.ค. 05, 2010 6:13 pm

อ้างอิงจาก
SMN Rule Team เขียน:ประกาศ Summoner Master Official Rule Team ประจำวันที่ 25/10/2010
เรื่องแก้ไขกฎให้ง่ายขึ้น
ประกาศนี้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ประกาศเป็นต้นไป


1. เรื่อง แก้รูปแบบการทำงานของ Effect จาก Seal Card

เหตุผล: การที่ Seal Card หายไปจาก Zone ที่ส่งผล หรือถูกทำให้สูญเสีย Skill/Ability ในระหว่างที่ Effect ทำงานอยู่ แล้วทำให้ Effect ของการ์ดไม่ทำงานต่อนั้น ทำให้เกิดคอมโบที่ซับซ้อน

การแก้ไข: ปรับให้ เมื่อ Trigger Ability หรือ Skill ของ Seal Card เริ่มทำงาน แม้การ์ดนั้นจะออกจาก Zone ที่ส่งผลได้, ถูกทำให้ไม่สามารถไม่ใช้ Skill, ถูกทำให้ Ability ไม่ทำงาน หรือถูกทำให้สูญเสีย Ability หรือ Skill นั้นไป ระหว่างที่ทำงานอยู่ แต่ Effect จาก Trigger Ability หรือ Skill นั้นจะทำงานต่อไปทีละขั้นจนกว่าจะจบ

กฏที่เพิ่มหรือแก้ไขให้สอดคล้อง กับเรื่องนี้

602.1.6 Skill และ/หรือ Trigger Ability ของ Seal และ Mystic Card ที่เริ่มทำงานแล้ว จะทำให้เกิด Effect ขึ้น ไม่ว่าจะเกิดแค่ 1 Effect หรือ หลาย Effect ก็ตาม Effect ทั้งหมดที่เกิดขึ้นนี้จะส่งผลได้ แม้ Skill และ/หรือ Trigger Ability ที่ทำให้เกิด Effect จะไม่มีอยู่แล้ว หรือถูกทำให้ไม่สามารถทำงานหรือใช้ได้ก็ตาม

สรุป
---> เป็นการแก้ไขการทำงานของ Effect ของ Seal Card ให้เหมือนกับ Mystic Card ซึ่งเคยประกาศไปก่อนหน้านี้แล้วนั่นเอง

อ้างอิง: แก้กฎเรื่องการทำงานของ Effect ของ Mystic Card

ตัวอย่างการเล่นที่เปลี่ยนแปลงไป

Bram, the Dark Wizard เข้ามาในสนามและผู้เล่นทิ้ง [Dark] จากมือ ในช่วงที่ [Dark] ตก Shrine Bram ถูกทำให้สูญเสีย Ability …ก็ยังได้นำ Seal เข้ามาในสนามจากกองการ์ดอยู่ดี

หมายเหตุ
Skill 2 จังหวะ เป็นการแบ่งการทำงานเป็น 2 ช่วง ดังนั้นช่องว่างระหว่างช่วงแรกกับช่วงหลัง จะสามารถหยุด Skill ได้

เช่น Skill ของ Garasu ช่วงแรกทำงานให้นำมันเข้ามาในสนามแล้วจบลง ก่อน Skill ช่วงที่ 2 จะทำงาน สามารถทำให้ Garasu สูญเสีย Skill / ไม่สามารถใช้ Skill / นำออกไปจากสนาม เพื่อหยุดการใช้ Skill ของ Garasu ได้

===============================================================================

2. เรื่อง กองการ์ดที่ใช้วางการ์ด Reflection ไม่ใช่ Reflection Zone อีกต่อไป

เหตุผล: เนื่องจากมีความสามารถของการ์ดบางประเภทที่เกี่ยวข้องกับการ์ดในทุก Zone แต่ในการเล่นจริงมักจะลืม Reflection Zone ไป

การแก้ไข: ตัด Reflection Zone ออกไป
การ์ด Reflection ที่ใช้อ้างอิงการ์ดใน Deck ให้วางไว้ข้างกองการ์ดในสภาพหงายหน้าขึ้นตั้งแต่ตอนเริ่มเกม

ตัวอย่างการเล่นที่เปลี่ยนแปลงไป

ผู้เล่น A มีการ์ดในกอง Mystic Card 30 ใบ นอกจากนี้ยังมี Durga [R] และ Saraswati [R] วางไว้ข้างกองการ์ดเพื่อใช้อ้างอิง

กฎเก่า Guidance of Innocence ของ ผู้เล่น A จะสูญเสีย Skill และ Ability เพราะมีการ์ดในทุก Zone รวมกัน 32 ใบ เนื่องจาก Durga [R] และ Saraswati [R] อยู่ใน Reflection Zone

กฎใหม่ Guidance of Innocence ของ ผู้เล่น A สามารถใช้งานได้ปกติเพราะมีการ์ดในทุก Zone รวมกัน 30 ใบ


จึงเรียนมาเพื่อทราบ และปฏิบัติโดยทั่วกัน
Summoner Master Official Rule Team (SMORT)

และผมได้ทำความเข้าใจ จนเข้าใจว่า อบิลิตี้ จากนั้น ต่อให้โดนขัดก้จะทำงานต่อไป แต่ถ้าเป้น จากนั้นสั่ง โดนขัดก้จะหยุดทันที
ดังนั้น ถ้าไวซสฟิงโดนขัดจากอีีเด็น , หรืออื่นๆ ก้จะทำการ จั่วไพ่ต่อไป ใช่หรือไม่
ผมเข้าใจถูกต้องหรือไม ชี้แจงที ขอบคุนครับ
SEVREs
0
 
โพสต์: 271
Cash on hand: 50.00

Re: Wise Sphinx

โพสต์โดย [G]reandecross เมื่อ จันทร์ ธ.ค. 06, 2010 7:15 am

ผมถามไปละคับ เอามาให้อ่าน
http://www.stmagnusgame.com/webboard/viewtopic.php?f=10&t=12403
[G]reandecross
0
 
โพสต์: 652
Cash on hand: 78.00


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: Google [Bot] และ บุคคลทั่วไป 8 ท่าน