Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ ก.ค. 05, 2025 6:21 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller การได้รับ Mp ที่ฝ่ายตรงข้ามได้รับทั้งสองฝ่าย - -"

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

การได้รับ Mp ที่ฝ่ายตรงข้ามได้รับทั้งสองฝ่าย - -"

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ อาทิตย์ ก.ค. 15, 2012 3:40 pm

The Lord of Vampire
Ability :
►เราได้รับ Mp ที่ฝ่ายตรงข้ามจะได้รับโดยการ์ดของตนแทน

http://www.phenomenonparty.com/card_dat ... al&id=3223


และ

Kobold Grocer
Ability :
เมื่อฝ่ายตรงข้ามได้รับ Mp นอก Mp Fill up Step เรา Mp +2 (ตราบเท่าที่มี Kobold Grocer อยู่ในสนามฝ่ายตรงข้าม สามารถเลือก Ability นี้ทำงานได้เพียง 1 ครั้งใน 1 Subturn เท่านั้น)

http://www.phenomenonparty.com/card_dat ... eal&id=641


และ

Turn the Trick
Ability :
- เราได้รับ Mp ที่ฝ่ายตรงข้ามจะได้รับโดยการ์ดของตนแทน 3 Turn

http://www.phenomenonparty.com/card_dat ... tic&id=778


หากทั้งสองฝ่ายได้รับผลให้ได้รับ Mp จากการ์ดจำพวก 3 ใบข้างต้นให้ได้รับ Mp เมื่อฝ่ายตรงข้ามได้รับ Mp...

1. หากมีใคร Gain Mp หรือทำให้ฝ่ายตรงข้ามได้รับ Mp จะเกิด Loop ไม่มีวันสิ้นสุดขึ้นใช่หรือไม่ครับ

2. หากมีผู้เล่นฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง "Gain Mp" หรือ "ให้อีกฝ่ายหนึ่งได้รับ Mp" เพื่อทำให้เกิด Loop Gain Mp กันแบบไม่มีจุดสิ้นสุด ฝ่ายที่เป็นคนกระทำการนั้น ๆ จะถูกปรับแพ้ใช่หรือไม่ครับ\

3. หากทั้ง 2 ฝ่ายใช้ Turn the Trick และเลือก Text "ได้รับ Mp" เอาไว้ทั้งคู่ หรือมี The Lord of Vampire ในสนาม
เมื่อมีการ Gain Mp เกิดขึ้นจะเกิด Loop ที่ไม่มีวันสิ้นสุดใช่หรือไม่ครับ (Loop ผลัดกันได้ Mp)

4. หากตรงข้ามมี Kobold Grocer ในสนาม และฝ่ายเรามี The Lord of Vampire หรือกำลังได้รับผลจาก Turn the Trick เมื่อมีการ Gain Mp เกิดขึ้นจะเกิด Loop ไม่มีวันสิ้นสุดใช้หรือไม่ครับ (Loop ให้เราได้รับ Mp +2 เรื่อย ๆ)

คำถามถัดมาครับ

Nicholas Odilon, the Wonderer
Ability :
►เมื่อ [Water] ใบอื่นฝ่ายเราใช้ Skill สำเร็จ เรา Mp +1 (Ability นี้ทำงาน 1 ครั้งใน 1 Subturn)


ถ้าเราสั่ง St. Cecilia Scholar ใช้ Skill จากมือโดยเรามี Nicholas Odilon, the Wonderer อยู่ในสนาม

5. เราจะได้รับ Mp+1 หรือไม่

*หมายเหตุ : เนื่องจากมีคนค้านว่า Daniel in the Lion’s Den เองก็มี Ability คล้ายกันแต่ไม่สามารถใช้งานได้เนื่องจากหาก Ability นั้นไม่ได้ระบุ Zone ใด ๆ เอาไว้ให้ถือว่าหมายความถึงเฉพาะ "ในสนาม" เท่านั้น แต่ผมมองต่างออกไปเพราะ Nicholas เป็นการ์ดยุคเก่าที่เดิมทีหากจะยอม หรือ ไม่ยอมให้เกิดขึ้นใน Zone ใด ก็มักจะมีระบุเอาไว้ชัดแจ้งอยู่แล้ว และหากไม่ระบุกก็มักจะหมายความรวมถึงทุก Zone ที่เป็นไปได้

ขอบคุณครับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: การได้รับ Mp ที่ฝ่ายตรงข้ามได้รับทั้งสองฝ่าย - -"

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ก.ค. 16, 2012 5:14 pm

1. ถ้ามี Kobold Grocer อยู่ จะทำให้เกิด loop ขึ้นครับ

2. คนที่เริ่มทำเป็นคนที่จะถูกปรับครับ แต่เรื่องนี้ต้องให้ judge ในสถานการณ์จริงตัดสินครับ

3. Turn the Trick หรือ The Lord of Vampire ไม่ทำให้เกิด loop ครับ เพราะ Mp ที่ได้รับมาไม่ได้เกิดจาก "โดยการ์ดของตน" แต่ได้มาจากการ์ดของอีกฝ่าย เลยทำงานแค่ถ่ายเดียวครับ

4. จะทำให้เกิด loop ขึ้นครับ

5. ไม่ได้รับครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: การได้รับ Mp ที่ฝ่ายตรงข้ามได้รับทั้งสองฝ่าย - -"

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ จันทร์ ก.ค. 16, 2012 5:29 pm

ผมสงสัยของ 3 นิหน่อยหนะครับ

Turn the Trick
Ability :
- เราได้รับ Mp ที่ฝ่ายตรงข้ามจะได้รับโดยการ์ดของตนแทน 3 Turn


ผมแปลกใจตรงที่ว่า Turn the Trick บอกว่า "เราได้รับ" ไม่ใช่หรอครับ นั่งแสดงว่า

เมื่อ A Gain Mp : B จะได้รับ Mp แทน A จาก Ability ของ Turn the Trick ของบีเอง (คือได้รับแทน ไม่ใช่ว่าย้ายเป้าหมายผู้ที่ได้รับ Mp)

และเมื่อ B ได้รับ Mp จาก Ability ของ Turn the Trick ของบีเอง : A จึงได้รับ Mp แทน B เพราะ B ได้รับจาก Ability ของ Turn the Trick ของบีเอง ไม่ใช่ได้รับจากการ Gain Mp ของเอในตอนต้น ( B ได้รับ Mp แทนด้วยผลของ Turn the Trick ของบี )

เพราะ Text ที่ว่า "เราได้รับ Mp ที่ฝ่ายตรงข้ามจะได้รับโดยการ์ดของตนแทน" นั่นหมายความว่า เราไม่ได้ได้รับ Mp จากผลของการ์ดฝ่ายตรงข้าม แต่เราได้รับ Mp จากผลของ Turn the Trick ต่างหาก(ได้รับ แทน ผลที่ควรจะเกิดจริง)

รบกวนอธิบายให้เข้าใจหน่อยนะครับ เพราะจริง ๆ การ "ได้รับ Mp แทน" นี่มันเกิดมาจากผลของ Turn the Trick ของตัวเองไม่ใช่หรอครับ >_<

และขอแทรกถามเพิ่มอีกเรื่องครับ

พวก Seal N[Seed] ทั้งหลายที่อยู่ครบ Turn ได้หาพวก เช่น

Seed of Wood
Ability:
►มี [Earth] อื่นในสนามเรา: เมื่อ [S] อยู่ในสนามครบ 1 Turn เราสามารถร่ายฟรี [S] อื่น 1 ใบในกอง
http://www.phenomenonparty.com/card_dat ... al&id=3216


1. อยากทราบว่าเราร่าย [S] ใน Turn เรา เมื่อฝ่ายตรงข้ามบอกจบ Turn จะหมายความว่า [S] อยู่ในสนามครบ 1 Turn แล้ว [S] ได้หาพวกเข้ามาในสนามตั้งแต่ปลาย Subturn โจมตีฝ่ายตรงข้าม หรือต้น Subturn โจมตีเรา ครับ

2. ถ้าเข้ามาตั้งแต่ปลาย Subturn โจมตีฝ่ายตรงข้าม หมายความว่าเมื่อเข้าสู่ Subturn โจมตีเรา [S] ใบที่สองที่เพิ่งเข้ามานับว่าผ่านไป 1 Subturn แล้ว ใช่หรือไม่

3. ถ้าใช่แสดงว่าถ้าเราบอกผ่าน Turn จะทำให้ Ability ของ [S] ใบที่ 2 ทำงานได้หาใบที่ 3 เข้ามาใช่หรือไม่

ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: การได้รับ Mp ที่ฝ่ายตรงข้ามได้รับทั้งสองฝ่าย - -"

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ ก.ค. 18, 2012 2:06 pm

เราไม่ได้รับ mp จาก Turn the Trick ครับ เราได้รับจากการ์ดของอีกฝ่าย
ดังนั้นจะไม่เข้าเงื่อนไขของ Turn the Trick หรือ The Lord of Vampire ครับ

Seed of Wood
Ability:
►มี [Earth] อื่นในสนามเรา: เมื่อ [S] อยู่ในสนามครบ 1 Turn เราสามารถร่ายฟรี [S] อื่น 1 ใบในกอง
http://www.phenomenonparty.com/card_dat ... al&id=3216


1. ตั้งแต่ปลาย Subturn โจมตีฝ่ายตรงข้ามครับ

2. ใช่ครับ

3. ใช่ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: การได้รับ Mp ที่ฝ่ายตรงข้ามได้รับทั้งสองฝ่าย - -"

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พุธ ก.ค. 18, 2012 2:16 pm

BOC Team03 เขียน:เราไม่ได้รับ mp จาก Turn the Trick ครับ เราได้รับจากการ์ดของอีกฝ่าย


และขอแทรกถามเพิ่มอีกเรื่องครับ

พวก Seal N[Seed] ทั้งหลายที่อยู่ครบ Turn ได้หาพวก เช่น

Seed of Wood
Ability:
►มี [Earth] อื่นในสนามเรา: เมื่อ [S] อยู่ในสนามครบ 1 Turn เราสามารถร่ายฟรี [S] อื่น 1 ใบในกอง
http://www.phenomenonparty.com/card_dat ... al&id=3216


1. ตั้งแต่ปลาย Subturn โจมตีฝ่ายตรงข้ามครับ

2. ใช่ครับ

3. ใช่ครับ


ถ้าอย่างนั้นแสดงว่าการ์ดที่สงผลให้ "ได้รับ... แทน"
ค่าที่ได้รับมา "แทน" ค่าเก่า มันมีจุดกำเนิดมาจากการ์ดที่ส่งผลค่าเดิม(ก่อนถูกแทน)
ไม่ใช่มาจากการ์ดที่บอกให้ "ได้รับแทน"
ซินะครับ

เช่นการ์ด A ส่งผลให้ Seal เรา 1 ใบ At +2
ฝ่ายตรงข้ามร่าย Pray to Win เลือก Text แรก "Seal 1 ใบ ผล +At,Df และ/หรือ Sp กลายเป็น - แทน 1 Turn" เลือกเป้าไปยัง Seal ที่ได้รับ At +2 นั่น
Seal นั้นจะกลายเป็นได้รับผล At -2 จากการ์ด A แทนผล +2 โดนผลจาก -2 นั้นไม่ได้เกิดจาก Pray to Win
เราจึงไม่สามารถใช้ Holy Heavenly Book of the Saint แก้ให้ยกเลิกผล -2 นั้นได้ ใช่หรือไม่ครับ

พอดีมีถามคำถามแนวนี้เอาไวอีกกระทู้นึงแล้วด้วยครับ
viewtopic.php?f=10&t=22015#p336689

ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 6 ท่าน