Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน จันทร์ ก.ค. 07, 2025 2:36 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller Ephphetha + Penguin & Rat in the Wheel of Fate

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

Ephphetha + Penguin & Rat in the Wheel of Fate

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ จันทร์ พ.ย. 07, 2011 9:32 pm

Ephphetha
Ability:
เลือก 1 อย่าง (เมื่อ [S] กำลังจะเปลี่ยน Zone จากสนาม ให้นำออกจากเกมแทน)
-ใน Subturn นี้ Seal ในสนามฝ่ายเรายกเลิก Mystic Card ฝ่ายตรงข้าม
-จ่าย Mp 2 และแสดงการ์ด 2 ใบที่ไม่ได้ชื่อ [S] และชื่อไม่เหมือนกันในกองการ์ดเราแล้วนำขึ้นมือพร้อมกับจบ Subturn นั้นทันที โดยให้ข้าม Interfere Step หลัง Main Step ไป (Ability นี้จะไม่ทำงานหากการ์ดนี้เข้ามาในสนามโดยผลของการ์ดใบอื่น)

Penguin Gunner Cosplayer
Ability:
-ตราบเท่าที่ Seal ทุกใบในสนามฝ่ายเรามี N[Penquin] เมื่อจบ Subturn โจมตีของเรา เราสามารถนำ Seal N[Penguin] 1 ใบในมือเราเข้ามาในสนาม จากนั้นเราจั่ว Mystic Card 1 ใบ (สนามเรา2 [Up] Work 1)

ถามว่า...
- ถ้าผมมี Penguin Gunner Cosplayer อยู่ในสนามและ Seal ทุกใบในสนามผมเป็น N[Penguin] แล้วผมใช้ Ephphetha เลือก Ability ที่ 2 เพื่อหา Seal N[Penguin] ขึ้นมือ

1.) ถ้าบนมือผมไม่มี Seal ใบอื่นอยู่เลย : ผมสามารถนำ Seal N[Penguin] ที่ขึ้นมือจาก Ephphetha เข้ามาในสนามจาก Ability "เมื่อจบ Subturn โจมตีของเรา" ของ Penguin Gunner Cosplayer ได้หรือไม่

2.) ถ้าบนมือผมมี Seal ใบอื่นอยู่อย่างน้อย 1 ใบ : ผมสามารถนำ Seal N[Penguin] ที่ขึ้นมือจาก Ephphetha เข้ามาในสนามจาก Ability "เมื่อจบ Subturn โจมตีของเรา" ของ Penguin Gunner Cosplayer ได้หรือไม่

Rat in the Wheel of Fate
Ability:
เลือก 1 อย่าง
.....
- นำ N[Rat] ใบอื่น 1 ใบในสนามฝ่ายเราเข้ากองการ์ด จากนั้นแสดง N[Rat] 1 ใบจากกองการ์ดเราที่มี Mp ค่าร่ายไม่เกิน 2 แล้วนำเข้ามาในสนาม จากนั้นถ้า Seal นั้นไม่ได้อยู่ในสภาพ Growth ให้ถือว่าอยู่ในสภาพ Growth Infinity Turn ด้วย


ถามว่า...
- ถ้าผมมี N[Rat] 1 ใบในสนาม จากนั้นผมร่าย Rat in the Wheel of Fate [1] เลือกเก็บ N[Rat] ใบอื่น แล้วในช่วง interfere Step ที่เกิดขึ้นผมร่าย Rat in the Wheel of Fate [2] เลือกเก็บ Rat in the Wheel of Fate [1]

3.) อยากทราบว่า : ผมสามารถเก็บ Rat in the Wheel of Fate [1] เข้ากองการ์ดจากนั้นเลือกแสดง Rat in the Wheel of Fate [1] ในกองการ์ดเข้ามาในสนามเพื่อเลือกเก็บ Rat in the Wheel of Fate [2] จากนั้นค่อยนำ N[Rat] ใบอื่นจากกองการ์ดเข้ามาในสนาม ได้หรือไม่ครับ

ขอบคุณครับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: Ephphetha + Penguin & Rat in the Wheel of Fate

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ พ.ย. 09, 2011 4:09 pm

1.) ได้ครับ

2.) ได้ครับ

3.) ไม่ได้ครับ เพราะในกองเราไม่ได้มี Rat in the Wheel of Fate อยู่จริงๆ ตอนร่าย
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Ephphetha + Penguin & Rat in the Wheel of Fate

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พุธ พ.ย. 09, 2011 8:58 pm

ขอบคุณครับ ^^ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: Ephphetha + Penguin & Rat in the Wheel of Fate

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ พุธ พ.ย. 09, 2011 11:05 pm

ขออนุญาตถามด้วยคนนะครับ

Rat in the Wheel of Fate สามารถเก็บ Seal A แล้วเอา Seal A ที่เพิ่งกลับเข้ากองไปออกมาได้ไหมครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: Ephphetha + Penguin & Rat in the Wheel of Fate

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พุธ พ.ย. 09, 2011 11:25 pm

White Dragon เขียน:ขออนุญาตถามด้วยคนนะครับ

Rat in the Wheel of Fate สามารถเก็บ Seal A แล้วเอา Seal A ที่เพิ่งกลับเข้ากองไปออกมาได้ไหมครับ


เสริมนิดนึงครับว่า มันขึ้นอยู่กับว่า Seal A อยู่ในสนามครบตามจำนวนที่ควรมีรึยังด้วยละมั้งครับ (ฝากพี่ทีมงานอธิบายถึงหลักการตรวจสอบนั้นด้วยนะครับเผื่อน้อง ๆ จะไม่เข้าใจกัน ^^)

Edit :

ผมขอถามเพิ่มแทนละกันนะครับ (เหตุการณ์สมมุติว่า Seal A มี N[Rat] นะครับ)

1.1 เรามี Seal A ที่เป็น Seal Lv.1 อยู่ในสนาม 4 ใบ จากนั้นใช้ Rat in the Wheel of Fate เก็บ Seal A แล้วเลือกนำ Seal A เข้ามาจากกองการ์ดเรา สามารถทำได้หรือไม่
1.2 เรามี Seal A ที่เป็น Seal Lv.1 อยู่ในสนาม 3 ใบ จากนั้นใช้ Rat in the Wheel of Fate เก็บ Seal A แล้วเลือกนำ Seal A เข้ามาจากกองการ์ดเรา สามารถทำได้หรือไม่
1.3 เรามี Seal A ที่เป็น Seal Lv.1 อยู่ในสนาม 3 ใบ และอยู่บนมือ 1 ใบ(โดยที่เราได้เพิ่งแสดงการ์ด Seal A บนมือให้ฝ่ายตรงข้ามเห็น หรืออาจกำลังแสดงอยู่ด้วยผลของ Shining Sun) จากนั้นใช้ Rat in the Wheel of Fate เก็บ Seal A แล้วเลือกนำ Seal A เข้ามาจากกองการ์ดเรา สามารถทำได้หรือไม่
1.4 เรามี Seal A ที่เป็น Seal Lv.1 อยู่ในสนาม 3 ใบ และอยู่ใน Shrine 1 ใบ จากนั้นใช้ Rat in the Wheel of Fate เก็บ Seal A แล้วเลือกนำ Seal A เข้ามาจากกองการ์ดเรา สามารถทำได้หรือไม่

2.1 เรามี Seal A ที่เป็น Seal Lv.3 อยู่ในสนาม 3 ใบ จากนั้นใช้ Rat in the Wheel of Fate เก็บ Seal A แล้วเลือกนำ Seal A เข้ามาจากกองการ์ดเรา สามารถทำได้หรือไม่
2.2 เรามี Seal A ที่เป็น Seal Lv.3 อยู่ในสนาม 2 ใบ จากนั้นใช้ Rat in the Wheel of Fate เก็บ Seal A แล้วเลือกนำ Seal A เข้ามาจากกองการ์ดเรา สามารถทำได้หรือไม่

3.1 เรามี Seal A ที่เป็น Seal Lv.5 อยู่ในสนาม 2 ใบ จากนั้นใช้ Rat in the Wheel of Fate เก็บ Seal A แล้วเลือกนำ Seal A เข้ามาจากกองการ์ดเรา สามารถทำได้หรือไม่
3.2 เรามี Seal A ที่เป็น Seal Lv.5 อยู่ในสนาม 1 ใบ จากนั้นใช้ Rat in the Wheel of Fate เก็บ Seal A แล้วเลือกนำ Seal A เข้ามาจากกองการ์ดเรา สามารถทำได้หรือไม่

4.1 เรามี Seal A ที่เป็น Seal โดน Restrict ให้ใส่ได้เพียง 2 ใบอยู่ในสนาม ทั้งหมด 2 ใบ จากนั้นใช้ Rat in the Wheel of Fate เก็บ Seal A แล้วเลือกนำ Seal A เข้ามาจากกองการ์ดเรา สามารถทำได้หรือไม่
4.2 เรามี Seal A ที่เป็น Seal โดน Restrict ให้ใส่ได้เพียง 2 ใบอยู่ในสนาม ทั้งหมด 1 ใบ จากนั้นใช้ Rat in the Wheel of Fate เก็บ Seal A แล้วเลือกนำ Seal A เข้ามาจากกองการ์ดเรา สามารถทำได้หรือไม่
4.3 เรามี Seal A ที่เป็น Seal โดน Restrict ให้ใส่ได้เพียง 2 ใบอยู่ในสนาม ทั้งหมด 1 ใบ จากนั้นใช้ Rat in the Wheel of Fate เก็บ Seal A แล้วเลือกนำ Seal A เข้ามาจากกองการ์ดเรา (โดยที่ Deck เราจริง ๆ ใส่ Seal A เอาไว้เพียง 1 ใบ) สามารถทำได้หรือไม่

ขอบคุณครับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: Ephphetha + Penguin & Rat in the Wheel of Fate

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อาทิตย์ พ.ย. 13, 2011 10:27 pm

kendejiz เขียน:ผมขอถามเพิ่มแทนละกันนะครับ (เหตุการณ์สมมุติว่า Seal A มี N[Rat] นะครับ)

1.1 เรามี Seal A ที่เป็น Seal Lv.1 อยู่ในสนาม 4 ใบ จากนั้นใช้ Rat in the Wheel of Fate เก็บ Seal A แล้วเลือกนำ Seal A เข้ามาจากกองการ์ดเรา สามารถทำได้หรือไม่
1.2 เรามี Seal A ที่เป็น Seal Lv.1 อยู่ในสนาม 3 ใบ จากนั้นใช้ Rat in the Wheel of Fate เก็บ Seal A แล้วเลือกนำ Seal A เข้ามาจากกองการ์ดเรา สามารถทำได้หรือไม่
1.3 เรามี Seal A ที่เป็น Seal Lv.1 อยู่ในสนาม 3 ใบ และอยู่บนมือ 1 ใบ(โดยที่เราได้เพิ่งแสดงการ์ด Seal A บนมือให้ฝ่ายตรงข้ามเห็น หรืออาจกำลังแสดงอยู่ด้วยผลของ Shining Sun) จากนั้นใช้ Rat in the Wheel of Fate เก็บ Seal A แล้วเลือกนำ Seal A เข้ามาจากกองการ์ดเรา สามารถทำได้หรือไม่
1.4 เรามี Seal A ที่เป็น Seal Lv.1 อยู่ในสนาม 3 ใบ และอยู่ใน Shrine 1 ใบ จากนั้นใช้ Rat in the Wheel of Fate เก็บ Seal A แล้วเลือกนำ Seal A เข้ามาจากกองการ์ดเรา สามารถทำได้หรือไม่

2.1 เรามี Seal A ที่เป็น Seal Lv.3 อยู่ในสนาม 3 ใบ จากนั้นใช้ Rat in the Wheel of Fate เก็บ Seal A แล้วเลือกนำ Seal A เข้ามาจากกองการ์ดเรา สามารถทำได้หรือไม่
2.2 เรามี Seal A ที่เป็น Seal Lv.3 อยู่ในสนาม 2 ใบ จากนั้นใช้ Rat in the Wheel of Fate เก็บ Seal A แล้วเลือกนำ Seal A เข้ามาจากกองการ์ดเรา สามารถทำได้หรือไม่

3.1 เรามี Seal A ที่เป็น Seal Lv.5 อยู่ในสนาม 2 ใบ จากนั้นใช้ Rat in the Wheel of Fate เก็บ Seal A แล้วเลือกนำ Seal A เข้ามาจากกองการ์ดเรา สามารถทำได้หรือไม่
3.2 เรามี Seal A ที่เป็น Seal Lv.5 อยู่ในสนาม 1 ใบ จากนั้นใช้ Rat in the Wheel of Fate เก็บ Seal A แล้วเลือกนำ Seal A เข้ามาจากกองการ์ดเรา สามารถทำได้หรือไม่

4.1 เรามี Seal A ที่เป็น Seal โดน Restrict ให้ใส่ได้เพียง 2 ใบอยู่ในสนาม ทั้งหมด 2 ใบ จากนั้นใช้ Rat in the Wheel of Fate เก็บ Seal A แล้วเลือกนำ Seal A เข้ามาจากกองการ์ดเรา สามารถทำได้หรือไม่
4.2 เรามี Seal A ที่เป็น Seal โดน Restrict ให้ใส่ได้เพียง 2 ใบอยู่ในสนาม ทั้งหมด 1 ใบ จากนั้นใช้ Rat in the Wheel of Fate เก็บ Seal A แล้วเลือกนำ Seal A เข้ามาจากกองการ์ดเรา สามารถทำได้หรือไม่
4.3 เรามี Seal A ที่เป็น Seal โดน Restrict ให้ใส่ได้เพียง 2 ใบอยู่ในสนาม ทั้งหมด 1 ใบ จากนั้นใช้ Rat in the Wheel of Fate เก็บ Seal A แล้วเลือกนำ Seal A เข้ามาจากกองการ์ดเรา (โดยที่ Deck เราจริง ๆ ใส่ Seal A เอาไว้เพียง 1 ใบ) สามารถทำได้หรือไม่

ขอบคุณครับ ::006::


1.1 ไม่ได้ครับ

1.2 ทำได้ครับ

1.3 ไม่ได้ครับ

1.4 ไม่ได้ครับ

2.1 ไม่ได้ครับ

2.2 ทำได้ครับ

3.1 ไม่ได้ครับ

3.2 ทำได้ครับ

4.1 ไม่ได้ครับ

4.2 ทำได้ครับ

4.3 ทำได้ครับ

ทั้งหมดนี้ ถ้าฝ่ายตรงข้ามสงสัยว่าในกองไม่มีการ์ด A โดยมีเหตุผลด้วย เช่น เล่นกันมาก่อนตาหนึ่ง หรือการ์ด A เคยถูกแสดงว่าอยู่บนมือ ก็สามารถเรียก judge มาตรวจกองได้นะครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Ephphetha + Penguin & Rat in the Wheel of Fate

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ อาทิตย์ พ.ย. 13, 2011 10:31 pm

BOC Team03 เขียน:
kendejiz เขียน:ผมขอถามเพิ่มแทนละกันนะครับ (เหตุการณ์สมมุติว่า Seal A มี N[Rat] นะครับ)

1.1 เรามี Seal A ที่เป็น Seal Lv.1 อยู่ในสนาม 4 ใบ จากนั้นใช้ Rat in the Wheel of Fate เก็บ Seal A แล้วเลือกนำ Seal A เข้ามาจากกองการ์ดเรา สามารถทำได้หรือไม่
1.2 เรามี Seal A ที่เป็น Seal Lv.1 อยู่ในสนาม 3 ใบ จากนั้นใช้ Rat in the Wheel of Fate เก็บ Seal A แล้วเลือกนำ Seal A เข้ามาจากกองการ์ดเรา สามารถทำได้หรือไม่
1.3 เรามี Seal A ที่เป็น Seal Lv.1 อยู่ในสนาม 3 ใบ และอยู่บนมือ 1 ใบ(โดยที่เราได้เพิ่งแสดงการ์ด Seal A บนมือให้ฝ่ายตรงข้ามเห็น หรืออาจกำลังแสดงอยู่ด้วยผลของ Shining Sun) จากนั้นใช้ Rat in the Wheel of Fate เก็บ Seal A แล้วเลือกนำ Seal A เข้ามาจากกองการ์ดเรา สามารถทำได้หรือไม่
1.4 เรามี Seal A ที่เป็น Seal Lv.1 อยู่ในสนาม 3 ใบ และอยู่ใน Shrine 1 ใบ จากนั้นใช้ Rat in the Wheel of Fate เก็บ Seal A แล้วเลือกนำ Seal A เข้ามาจากกองการ์ดเรา สามารถทำได้หรือไม่

2.1 เรามี Seal A ที่เป็น Seal Lv.3 อยู่ในสนาม 3 ใบ จากนั้นใช้ Rat in the Wheel of Fate เก็บ Seal A แล้วเลือกนำ Seal A เข้ามาจากกองการ์ดเรา สามารถทำได้หรือไม่
2.2 เรามี Seal A ที่เป็น Seal Lv.3 อยู่ในสนาม 2 ใบ จากนั้นใช้ Rat in the Wheel of Fate เก็บ Seal A แล้วเลือกนำ Seal A เข้ามาจากกองการ์ดเรา สามารถทำได้หรือไม่

3.1 เรามี Seal A ที่เป็น Seal Lv.5 อยู่ในสนาม 2 ใบ จากนั้นใช้ Rat in the Wheel of Fate เก็บ Seal A แล้วเลือกนำ Seal A เข้ามาจากกองการ์ดเรา สามารถทำได้หรือไม่
3.2 เรามี Seal A ที่เป็น Seal Lv.5 อยู่ในสนาม 1 ใบ จากนั้นใช้ Rat in the Wheel of Fate เก็บ Seal A แล้วเลือกนำ Seal A เข้ามาจากกองการ์ดเรา สามารถทำได้หรือไม่

4.1 เรามี Seal A ที่เป็น Seal โดน Restrict ให้ใส่ได้เพียง 2 ใบอยู่ในสนาม ทั้งหมด 2 ใบ จากนั้นใช้ Rat in the Wheel of Fate เก็บ Seal A แล้วเลือกนำ Seal A เข้ามาจากกองการ์ดเรา สามารถทำได้หรือไม่
4.2 เรามี Seal A ที่เป็น Seal โดน Restrict ให้ใส่ได้เพียง 2 ใบอยู่ในสนาม ทั้งหมด 1 ใบ จากนั้นใช้ Rat in the Wheel of Fate เก็บ Seal A แล้วเลือกนำ Seal A เข้ามาจากกองการ์ดเรา สามารถทำได้หรือไม่
4.3 เรามี Seal A ที่เป็น Seal โดน Restrict ให้ใส่ได้เพียง 2 ใบอยู่ในสนาม ทั้งหมด 1 ใบ จากนั้นใช้ Rat in the Wheel of Fate เก็บ Seal A แล้วเลือกนำ Seal A เข้ามาจากกองการ์ดเรา (โดยที่ Deck เราจริง ๆ ใส่ Seal A เอาไว้เพียง 1 ใบ) สามารถทำได้หรือไม่

ขอบคุณครับ ::006::


1.1 ไม่ได้ครับ

1.2 ทำได้ครับ

1.3 ไม่ได้ครับ

1.4 ไม่ได้ครับ

2.1 ไม่ได้ครับ

2.2 ทำได้ครับ

3.1 ไม่ได้ครับ

3.2 ทำได้ครับ

4.1 ไม่ได้ครับ

4.2 ทำได้ครับ

4.3 ทำได้ครับ

ทั้งหมดนี้ ถ้าฝ่ายตรงข้ามสงสัยว่าในกองไม่มีการ์ด A โดยมีเหตุผลด้วย เช่น เล่นกันมาก่อนตาหนึ่ง หรือการ์ด A เคยถูกแสดงว่าอยู่บนมือ ก็สามารถเรียก judge มาตรวจกองได้นะครับ


ขอบคุณมากครับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: Google [Bot] และ บุคคลทั่วไป 9 ท่าน