Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน อังคาร ก.ค. 08, 2025 2:53 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller Errata Devas Avatar

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

Errata Devas Avatar

โพสต์โดย SMN Rule Team เมื่อ อังคาร มิ.ย. 29, 2010 3:54 pm

Devas Avatar Errata 03/07/2010

001 Sun Wukong, the Monkey King
1. At จะเพิ่มขึ้นพร้อมกับช่วงที่ Ability “เมื่อต่อสู้” ทำงาน
2. ถ้าในกองการ์ดไม่มีการ์ดที่ประกาศเลือกไว้ใน Skill ให้เปลี่ยนเป้าหมายประกาศหาใบใหม่แทน

004 Bai Hu
สัญลักษณ์ชุดใน Ability Shade of ของ [S] คือชุด Crimson Sakura

005 Zhu Que
สัญลักษณ์ชุดใน Ability Shade of ของ [S] คือชุด Crimson Sakura

006 Xuan Wu
สัญลักษณ์ชุดใน Ability Shade of ของ [S] คือชุด Crimson Sakura

007 Qing Long
สัญลักษณ์ชุดใน Ability Shade of ของ [S] คือชุด Crimson Sakura

008 Bai He
1. สัญลักษณ์ชุดใน Ability Shade of ของ [S] คือชุด Crimson Sakura
2. การอยู่ในสภาพ Double Combination ถือว่ารวมร่างอยู่ แต่ไม่มี Seal ใบรองรวมร่างจึงถูกทำให้แยกการรวมร่างไม่ได้
3. ถ้าใช้ Skill ของ [S] นำ Seal ออกจาก Shrine ใน Interfere Step ของการตก Shrine Ability เมื่อตก Shrine ของ Seal นั้นจะไม่ทำงาน

009 Hei Qilin
1. สัญลักษณ์ชุดใน Ability ของ [S] คือชุด Crimson Sakura
2. [Beast][Dragon] ใน Text ของ [S] หมายถึง Seal ที่มีทั้งเผ่า [Beast] และ [Dragon] ในใบเดียวกัน

010 Guan Yu
1. ถ้า [Knight] ใช้ Skill เข้ามาในสนามจากมือ ก็สามารถให้รวมร่างได้
2. ถ้า [Knight] ได้รับ Effect “ใช้ท่าโจมตีได้ 2 ครั้งโดยจ่าย Mp ค่าโจมตีครั้งเดียว” หลาย Effect เช่น มี [S] สองใบในสนามฝ่ายเรา [Knight] นั้นจะโจมตีได้มากที่สุด 2 ครั้งเท่านั้น เพราะ Effect ทั้งสองทำงานเหมือนกัน (ยกเว้น [Knight] นั้นจะโจมตีได้หลาย Times อยู่แล้วจากท่ารวมร่าง เช่น 2 Times จะโจมตีได้ทั้งหมด 4 ครั้ง)

011 Izanagi, the Deity of Life
1. ถ้า Seal ที่เข้ามาในสนามจาก Ability เมื่อต่อสู้ของ [S] ไม่อยู่ในสนามเมื่อออกจากการโจมตี จะไม่ต้องนำ Seal นั้นลง Shrine โดย Ability ของ [S] และแม้ว่าจะกลับเข้ามาในสนามหลังจากนั้น ก็ไม่ต้องนำลง Shrine โดย Ability ของ [S] แล้ว
2. ถ้า Seal ที่เข้ามาในสนามจาก Ability เมื่อต่อสู้ของ [S] มี Ability ใดๆ ที่ต้องเลือกการทำงาน เช่น Ability เมื่อเข้ามาในสนาม เจ้าของ Seal นั้นจะเป็นผู้เลือกการทำงานนั้น

012 Izanami, the Goddess of Death
1. ถ้าโดนทำให้ “ไม่สามารถนำการ์ดออกจาก Shrine ได้” อยู่ก่อน ตอนที่ [S] ต่อสู้จะไม่ได้นำการ์ดจากกองไปยัง Shrine แต่ถ้านำการ์ดจากกองไปยัง Shrine แล้วค่อยโดนทำให้ “ไม่สามารถนำการ์ดออกจาก Shrine ได้” ตอน [S] ออกจากการโจมตีนั้นจะไม่ต้องเอาการ์ดกลับเข้ากอง และหลังจากนั้น ก็ไม่ต้องนำกลับเข้ากองโดย Ability ของ [S] แล้ว
2. ถ้า Seal ที่ลง Shrine จาก Ability เมื่อต่อสู้ของ [S] ไม่อยู่ใน Shrine เมื่อออกจากการโจมตี จะไม่ต้องนำ Seal นั้นกลับเข้ากอง โดย Ability ของ [S] และแม้ว่าจะกลับลง Shrine หลังจากนั้น ก็ไม่ต้องนำกลับเข้ากองโดย Ability ของ [S] แล้ว
3. Ability เมื่อต่อสู้ของ [S] สามารถนำ Seal ใบบนสุด 1 ใบจากกองการ์ดของผู้เล่นคนใดก็ได้ลง Shrine ถ้า Seal ที่ตก Shrine นั้นมี Ability ใดๆ ที่ต้องเลือกการทำงาน เจ้าของ Seal นั้นจะเป็นผู้เลือกการทำงานนั้น

013 Enraged Oni
คำว่า “Counter ทุกแบบ” นั้นหมายถึง Charge Counter และ Fixed Charge Counter เท่านั้น

015 Kusanagi no Tsurugi
ถ้าติดบน Yamata no Orochi แล้วใช้ Skill ของ Yamata no Orochi โจมตี X ครั้ง ถ้า X เป็น 1 จะสามารถเลือกใช้ท่าโจมตี All ได้ แต่ถ้า X เป็น 2 ขึ้นไปจะเลือกใช้ท่าโจมตี All ไม่ได้

016 Pan
Ability ของ [S] ส่งผลที่ Dimension Curse (ถึง Seal ที่ติด Dimension Curse จะมี "ยกเลิก Ability" แต่ Ability นี้ของ [S] ก็ทำงานได้ตามปกติ)

017 Triton, the Deity of Sea
แก้ไข N[Tridant] ใน [S] เป็น N[Trident]

018 Cronos, the Ruler Deity
1. Ability "เมื่อเข้ามาในสนาม" ของ [S] สามารถเร่ง Turn ให้ Seal ฝ่ายตรงข้ามได้ทุกเผ่าพันธุ์ แต่ถ้าจะเร่งของเราเองจะเร่งได้แค่ [Divine] และ/หรือ [Titan] เท่านั้น
2. ถ้า Seal ที่จะนำไปวางไว้บนสุดของกองการ์ดอยู่ในสภาพรวมร่าง ให้นำ Seal หลักและใบรองรวมร่างทั้งหมดมาจัดเรียง แล้ววางไว้บนสุดของกอง
3. แก้ไขตำแหน่งของตัวเลขใน Cost ของ Skill ทั้งสองเป็น (Fixed Charge 2) และ (Fixed Charge 1) ตามลำดับ

019 Hermes, the Messenger Deity
1. ตอนที่สั่งใช้ Skill ของ [Messenger] สามารถโดนหยุด Skill ได้ และถ้า Skill นั้นไม่ได้กำหนด Line แล้วตอนที่กำลังสั่งใช้ Skill นั้น [S] โดนเปลี่ยน Line ไปที่ Df Line ก็ยังสามารถใช้ Skill นั้นได้อยู่
2. ต้องจ่าย Mp ค่าร่าย Hermes ที่ร่ายจากกองการ์ดหรือ Shrine ด้วย

020 Thanatos, the Deity of Death
[S] เป็นธาตุ [Dark]

023 Stheno, the Gorgon
ถ้าฝ่ายตรงข้ามไม่ทำอะไร และยอมให้ผ่าน Interfere Step ก่อนเข้า Main Step จะทำให้ Ability “เมื่อเข้าสู่ Main Step” ของ [S] ทำงาน ฝ่ายตรงข้ามจะไม่สามารถแก้ไข Ability นี้ได้อีก เพราะไม่มี Interfere Step เกิดขึ้นหลังจากผู้เล่นจ่าย Mp ไปแล้ว

026 Twilight Harpy
1. ถ้าฝ่ายตรงข้ามไม่ทำอะไร และยอมให้ผ่าน Interfere Step ก่อนเข้า Main Step จะทำให้ Ability “เมื่อเข้าสู่ Main Step” ของ [S] ทำงาน ฝ่ายตรงข้ามจะไม่สามารถแก้ไข Ability นี้ได้อีก เพราะไม่มี Interfere Step เกิดขึ้นหลังจากผู้เล่นจ่าย Mp ไปแล้ว
2. ถ้า [S] ได้รับผล “ใช้ Skill ได้โดยไม่ต้องตรงตามเงื่อนไขการรวมร่าง” [S] จะสามารถใช้ Skill ได้โดยไม่ต้องอยู่ในสภาพรวมร่าง

029 Scylla, the Sea Monster
1. ถ้า Skill ของใบรองรวมร่างมีชื่อของใบรองรวมร่างในส่วนอื่นๆ ที่ไม่ใช่เงื่อนไขการรวมร่าง จะไม่สามารถสั่ง [S] ใช้ Skill นั้นได้ เช่น ไม่สามารถสั่ง [S] ใช้ Skill ของ Frenzied Werewolf ที่เป็นใบรองรวมร่างของ [S] ได้
2. ถ้าใบรองรวมร่างของ [S] มี Skill ที่เป็น [Interfere] [S] สามารถใช้ Skill นั้นแบบ [Interfere] ได้
3. ระหว่างสั่งใช้ Skill ของ Seal ใบรองรวมร่าง ถ้า [S] โดนแยกร่าง แล้วสามารถทำให้กลับมารวมร่างกันใหม่ได้ ก็ยังใช้ Skill ต่อได้

030 Typhon, the Deity of Monster
1. ต้องจ่าย Mp ค่าร่าย Seal ที่ร่ายจากกองด้วย Skill ของ [S] ด้วย
2. ถ้า Seal ที่ร่ายจากกองด้วย Skill ของ [S] มี Ability "เมื่อเข้ามาในสนามจากกองการ์ด" Ability นั้นจะทำงานด้วย

031 Fenrir
1. ถ้าฝ่ายตรงข้ามไม่ทำอะไร และยอมให้ผ่าน Interfere Step ก่อนเข้า Main Step จะทำให้ Ability “เมื่อเข้าสู่ Main Step” ของ [S] ทำงาน ฝ่ายตรงข้ามจะไม่สามารถแก้ไข Ability นี้ได้อีก เพราะไม่มี Interfere Step เกิดขึ้นหลังจากผู้เล่นจ่าย Mp ไปแล้ว
2. การ์ดที่มีชื่อ Werewolf นั้นเป็นทั้ง N[Werewolf] และ N[Wolf]

034 Delirious Succubus
เมื่อมี Seal ติด Charm Curse จะสามารถเอา [S] เข้ามาในสนามแล้วเลือก + At ให้ตัวเองได้

035 Pool of Siloam
1. Ability เมื่อร่ายทำงานก่อน Interfere Step ของการร่ายการ์ด ดังนั้นถ้าผู้เล่นร่าย [S] ใน Interfere Step ของการร่าย Seal และเลือก “เมื่อผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามร่าย Seal Seal นั้นสูญเสีย Skill และ/หรือ Ability 1 Turn” Seal ที่กำลังร่ายนี้จะไม่สูญเสีย Skill และ/หรือ Ability เพราะ Seal นี้ผ่านช่วงที่ Ability เมื่อร่ายของ [S] จะทำงานได้มาแล้ว
2. ตอนที่ฝ่ายตรงข้ามร่าย Seal เราต้องเลือกว่าจะให้สูญเสีย Ability หรือไม่ ก่อนที่ฝ่ายตรงข้ามจะเลือกว่าให้ Ability “เมื่อเข้ามาในสนาม” ทำงานหรือไม่

036 Shaman of Rune [R]
1. สัญลักษณ์ชุดใน Skill ของ [S] คือชุด Devas และ Devas Avatar ตามลำดับ
2. ถ้าเลือก Seal ที่มีหลายธาตุ [S] จะเปลี่ยนได้แค่ธาตุใดธาตุหนึ่งเท่านั้น

037 Mae Posop, the Rice Goddess
ถ้า [Plant] ในสนามนั้นมีหลายธาตุ [Plant] ที่เราจะเอาเข้ามาในสนามจากกองนั้นมีธาตุเหมือนแค่ 1 ธาตุก็พอ

038 Muchchanu, the Mermage
สัญลักษณ์ชุดใน Ability ของ [S] คือชุด Devas

039 Nang Ngeuxk, the Mermaid
Ability “เมื่อ Seal ฝ่ายตรงข้ามติด Freeze Curse” ของ [S] จะทำงานก่อน Interfere Step ของการติด Curse และผลของ Ability นี้ไม่ใช่การจั่วการ์ด

041 Himmaphan Kinnaree
1. ถ้าฝ่ายตรงข้ามไม่ทำอะไร และยอมให้ผ่าน Interfere Step ก่อนเข้า Main Step จะทำให้ Ability “เมื่อเข้าสู่ Main Step” ของ [S] ทำงาน ฝ่ายตรงข้ามจะไม่สามารถแก้ไข Ability นี้ได้อีก เพราะไม่มี Interfere Step เกิดขึ้นหลังจากผู้เล่นจ่าย Mp ไปแล้ว
2. [Beast][Dancer] ใน Text ของ [S] หมายถึง Seal ที่มีทั้งเผ่า [Beast] และ [Dancer] ในใบเดียวกัน และ [Beast][Musician] ก็หมายถึง Seal ที่มีทั้งเผ่า [Beast] และ [Musician] ในใบเดียวกัน

042 Deva Kinnaree
1. [Beast][Dancer] ใน Text ของ [S] หมายถึง Seal ที่มีทั้งเผ่า [Beast] และ [Dancer] ในใบเดียวกัน และ [Beast][Musician] ก็หมายถึง Seal ที่มีทั้งเผ่า [Beast] และ [Musician] ในใบเดียวกัน
2. ต้องจ่าย Mp ค่าร่าย Seal ที่ร่ายจากกองด้วย Skill ของ [S] ด้วย

044 Durga [R]
[Evil] ที่จะนำเข้ากองการ์ดสามารถเป็น Lv 4 หรือ 5 ก็ได้
แก้ไขล่าสุดโดย Administrator เมื่อ อังคาร ก.ค. 06, 2010 4:10 pm, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
เหตุผล: เพิ่มเติม Izanagi และ Izanami ให้ละเอียดขึ้น
ภาพประจำตัวสมาชิก
SMN Rule Team
0
 
โพสต์: 347
Cash on hand: 525.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Errata Devas Avatar

โพสต์โดย nagamooro เมื่อ เสาร์ ก.ค. 03, 2010 3:19 pm

013 Enraged Oni
คำว่า “Counter ทุกแบบ” นั้นหมายถึง Charge Counter และ Fixed Charge Counter เท่านั้น

ถ้าอีกหน่อย Counter แบบใหม่มาต้องแก้มั้ยอ่ะ
ภาพประจำตัวสมาชิก
nagamooro
0
 
โพสต์: 959
Cash on hand: 850.00

Re: Errata Devas Avatar

โพสต์โดย Rorschach เมื่อ เสาร์ ก.ค. 03, 2010 8:35 pm

สรุปว่าพญางูออลได้สินะ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Rorschach
0
 
โพสต์: 460
Cash on hand: 328.00
ที่อยู่: KMITL

Re: Errata Devas Avatar

โพสต์โดย RedharinG เมื่อ เสาร์ ก.ค. 03, 2010 9:16 pm

SMN Rule Team เขียน:Devas Avatar Errata 03/07/2010

042 Deva Kinnaree
1. [Beast][Dancer] ใน Text ของ [S] หมายถึง Seal ที่มีทั้งเผ่า [Beast] และ [Dancer] ในใบเดียวกัน และ [Beast][Musician] ก็หมายถึง Seal ที่มีทั้งเผ่า [Beast] และ [Musician] ในใบเดียวกัน


นี่หมายถึงท่ารวมร่างท่าที่2ด้วยมั๊ยคะ? ::011::
RedharinG
0
 
โพสต์: 1945
Cash on hand: 666.00

Re: Errata Devas Avatar

โพสต์โดย Vahal[Peak] เมื่อ อาทิตย์ ก.ค. 04, 2010 9:07 am

triton ผิดเยอะแฮะ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Vahal[Peak]
0
 
โพสต์: 122
Cash on hand: 50.00

Re: Errata Devas Avatar

โพสต์โดย Watcharapol Luekaya เมื่อ อาทิตย์ ก.ค. 04, 2010 9:46 am

จะได้เล่นแบบไม่รั่ว ::006::
Watcharapol Luekaya
0
 
โพสต์: 1846
Cash on hand: 1,400.00
ที่อยู่: นั่นสิ ที่ไหนแว๊

Re: Errata Devas Avatar

โพสต์โดย 1000 เมื่อ อาทิตย์ ก.ค. 04, 2010 10:04 pm

ขอบคุณครับ
1000
0
 
โพสต์: 4938
Cash on hand: 600.00

Re: Errata Devas Avatar

โพสต์โดย wawa เมื่อ อังคาร ก.ค. 06, 2010 6:08 pm

::036:: ยามาโตะก็จ่ายMp2 allได้เลยสินะ
ภาพประจำตัวสมาชิก
wawa
0
 
โพสต์: 2
Cash on hand: 50.00

Re: Errata Devas Avatar

โพสต์โดย 終極無量武神 <白 武男> เมื่อ พุธ ก.ค. 07, 2010 11:12 pm

wawa เขียน:::036:: ยามาโตะก็จ่ายMp2 allได้เลยสินะ


1 ต่างหาก
ภาพประจำตัวสมาชิก
終極無量武神 <白 武男>
0
 
โพสต์: 2441
Cash on hand: 1,250.00
ที่อยู่: 終極無量 派

Re: Errata Devas Avatar

โพสต์โดย The Wise Eagle เมื่อ เสาร์ ก.ค. 10, 2010 6:55 pm

[R]okudo [M]ukuro เขียน:
wawa เขียน:::036:: ยามาโตะก็จ่ายMp2 allได้เลยสินะ


1 ต่างหาก

0เลยดีกว่า
ภาพประจำตัวสมาชิก
The Wise Eagle
0
 
โพสต์: 1472
Cash on hand: 250.00

Re: Errata Devas Avatar

โพสต์โดย ใครหนอ เมื่อ ศุกร์ ก.ค. 16, 2010 8:08 pm

the wise eagle เขียน:
[R]okudo [M]ukuro เขียน:
wawa เขียน:::036:: ยามาโตะก็จ่ายMp2 allได้เลยสินะ


1 ต่างหาก

0เลยดีกว่า

ยางไงหลอไม่เก็ต ::010::
ภาพประจำตัวสมาชิก
ใครหนอ
0
 
โพสต์: 518
Cash on hand: 0.00

Re: Errata Devas Avatar

โพสต์โดย lordhunya เมื่อ พฤหัสฯ. ก.ย. 23, 2010 4:15 pm

ปากหมุด
lordhunya
0
 
โพสต์: 72
Cash on hand: 50.00

Re: Errata Devas Avatar

โพสต์โดย Ma Chao เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ย. 04, 2010 10:10 pm

ขอถามเรื่องของ Vasuki ครับ ตกลงว่า Orochi จะสามารถใช้ Skill ตี All ได้ไหมครับ เพราะมันบอกว่าไม่ต้องตรงตามเงื่อนไขการรวมร่างครับ ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
Ma Chao
0
 
โพสต์: 2489
Cash on hand: 2,500.00
ที่อยู่: ทุกๆที่ที่มีปาฏิหาริย์ ทุกๆที่ที่มีความรักของพระเจ้าสีดำ-ชมพูแผ่ซ่านมาหาข้า

Re: Errata Devas Avatar

โพสต์โดย vapusci เมื่อ อังคาร ธ.ค. 28, 2010 11:06 am

Typhon, the Deity of Monster
สกิวของมันที่ร่ายseal จากกองการด์เเล้วการด์ที่ร่ายมานั้นสามารถเป็นใบรองได้หรือเปล่าครับ
vapusci
0
 
โพสต์: 239
Cash on hand: 100.00


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 12 ท่าน