Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน จันทร์ ก.ค. 07, 2025 9:59 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller เกี่ยวกับ IIIlumination

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

เกี่ยวกับ IIIlumination

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ ศุกร์ ต.ค. 22, 2010 7:53 pm

Illumination Celebration 205
Tarot: 1 Magician Mp 2 Interfere 0 Turn
» Illumination ป้องกัน Skill และ Ability ของการ์ดใบอื่น (Ability นี้ทำงานแม้ Illumination กำลังร่าย)
เลือก 1 อย่าง
-Seal 1 ใบในสนามไม่สามารถใช้ Skill ได้ Infinity Turn
-ใน Subturn นี้ผู้เล่นทุกคนไม่สามารถสั่งการ Seal ที่มีชื่อเหมือนกับ Seal ที่ถูกสั่งการไปแล้วใน Subturn นี้ได้ และ Mp ที่ผู้เล่นได้รับนอก Mp Fill Up Step = 0
-ใน Subturn นี้ ผู้เล่นทุกคนไม่สามารถสั่งการการ์ดในสนามที่มี Mp ค่าโจมตีและ/หรือ Mp ค่าใช้ Skill 0 ได้

1. ถ้าหาก Seal ฝ่ายตรงข้ามมี Skill ที่่ Mp ค่าใช้ Skill ปกติเท่ากับ 2 และได้รับผลจาก Ability ของ Seal ใบอื่นทำ

ให้ Mp = 0 ( - mp ค่าใช้ Skill ลงจนกลายเป็น 0 ) จะสามารถใช้ Ability สีแดงสั่งผู้เล่นคนนั้นไม่ให้สั่งการ Seal นั้น

ได้หรือเปล่าครับ ?

2. David , The Deliver Band สั่งใช้ Skill จากมือ ฝ่ายตรงข้ามร่าย Heroic Monument ใช้ Ability นำ David ออกจาก

เกม ผลของ Skill ของ David จะถือว่าสำเร็จไหมครับ ?

ขอบคุณครับ ::030::
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: เกี่ยวกับ IIIlumination

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ต.ค. 25, 2010 12:44 am

1. ได้ครับ ผู้้เล่นนั้นจะสั่งการ์ดนั้นไม่ได้

2. ถ้าร่ายใน interfere ของการใช้ skill จะ remove ไม่ทันครับ เพราะผ่านช่วงเลือกการทำงานของ ability มาแล้ว
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: เกี่ยวกับ IIIlumination

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ อังคาร ต.ค. 26, 2010 4:48 pm

1. ถ้าฝ่ายตรงข้ามร่าย Demon's Blood ลงมา แล้วสั่ง Remove Panda Fighter Cosplayer

ฝ่ายเรา เราสามารถร่าย Silent Protector ให้ Panda Cosplayer ป้องกัน Ability ของ Demon's Blood

ได้ไหมครับ ? คือ ปกติ Ability ของ Demon's Blood เป็นคำสั่งผู้เล่นใช่ไหมครับ จึงยกเลิกไม่ได้

แต่ถ้าป้องกันล่ะครับ การป้องกันคือ กำหนดเป้าหมายมาที่ Seal ใบนั้นๆไม่ได้ ก็คือเขาจะ Remove

Panda Cosplayer ของเราไม่ได้ใช่ป่ะครับ หรือว่าผมรั่ว ? ::023::

2. พวก Interfere Step แทรกการยกเลิก สามารถใช้กับ Seal ที่ยกเลิกผลนั้นๆอยู่แล้วได้ไหมครับ

เช่น Malcornix ได้รับ Ability จาก Tertus Cornix ให้ยกเลิก Ability ฝ่ายตรงข้ามของ [S] คือ มี

Tertus Cornix อยู่ก่อนแล้ว จากนั้นสั่ง Malcornix ใช้ Skill ในสนามฝ่ายตรงข้ามมี Spring Spirit of Timber Tree

เขาไม่สามารถ Sacrifice [Plant] แบบ interfere เพื่อทำให้ Malcornix เป็น inactive Seal จาก Ability ของ

Spring Spirit of Timber Tree ได้ใช่ป่ะคับ ?

ขอบคุณครับ ::030::
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: เกี่ยวกับ IIIlumination

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ อังคาร ต.ค. 26, 2010 10:18 pm

1. ได้ครับ ป้องกันได้
แล้วเค้าต้องหาใบอื่นไป remove แทนครับ

2. sacrifice ได้ครับ แค่โดนผล abilityแล้วยกเลิกไม่เกิดผลครับ


::034::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: เกี่ยวกับ IIIlumination

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ เสาร์ พ.ย. 06, 2010 12:41 am

Type: place Subtype: None
Mp Cost: 2 Pasted: PA Interfere: yes Turn: 2 Rarity: special
Skill:
NULL
Ability:
เลือก 1 อย่าง
-ตราบเท่าที่มี [Water] ในสนาม Seal ทุกใบในสนามฝ่ายเราป้องกัน Mystic Card ฝ่ายตรงข้าม
-ตราบเท่าที่มี [Water] ในสนาม เมื่อผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามร่าย Seal Seal นั้นสูญเสีย Skill และ/หรือ Ability 1 Turn (1 / Subturn)
-เลือก Seal 1 ใบในสนาม ตราบเท่าที่ไม่มี [Earth] ในสนามฝ่ายเรา Seal นั้นไม่สามารถโจมตีได้
ข้อยกเว้น: NULL
Illustator: Nudtawut Thangmai
Version: Devas Avatar
Verno: 35

จาก Ability สีแดง คือ เราเป็นคนเลือกหรือเปล่าครับว่าจะให้ใบไหนสูญเสีย Ability หรือว่าต้องเป็น

Seal ใบแรกที่ฝ่ายตรงข้ามร่ายใน subturn นั้นๆ ? ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: เกี่ยวกับ IIIlumination

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ อาทิตย์ พ.ย. 07, 2010 7:23 pm

บังคับเลือก seal ที่ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามร่ายหลัง Pool of Siloam ทำงานครับ ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: เกี่ยวกับ IIIlumination

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ ศุกร์ พ.ย. 12, 2010 1:48 am

1. ถ้าเราร่าย Capivity หรือ Ordonus จากมือ ฝ่ายตรงข้ามสามารถใช้ Kuku Clock เร่งที่ Mystic Card

หรือ Seal ใบที่ติด Capivity หรือ Ordonus เพื่อให้ผลหมดไปได้หรือไม่ ?

2. Kuku Clock ของฝ่ายตรงข้าม สามารถใช้แก้ผลของ Athena ที่ทำให้ยกเลิก Mystic Card ของฝ่าย

ตรงข้ามได้หรือไม่ ? ( โดยส่วนตัวคิดว่าไม่น่าได้ เพราะ Athena เป็น Mystic Card 0 Turn ถ้าเร่งที่ Seal Seal

ก็ได้รับผลทำให้ยกเลิก Kuku Clock ไปแล้ว ใช่ป่ะครับ ? )

3. Whirl to Void ถ้าโดน Inquisition เผา สามารถใช้ Skill Remove ตัวเองร่าย Whirl to Win ได้ทันทีเลย

หรือเปล่าครับ ? ( เคยไปเล่นแล้วมีคนบอกว่า Remove ไม่ได้ทันที ต้องแก้ Inquisition ก่อน แล้วให้เค้าแก้เรา

อีกทีถึงจะใช้ Skill Remove ใน Shrine ได้ งงมากเลยครับ ::036:: )
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: เกี่ยวกับ IIIlumination

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ เสาร์ พ.ย. 13, 2010 1:34 pm

1. เร่งได้ แต่หมายความว่าติดสำเร็จไปแล้ว ทำให้ผลที่เกิดไปแล้วไม่หายนะครับ
เช่น Captivity ก็ Inactive ไปแล้ว


2. ไม่ไดครับ


3. ใช้ตอน interfere ตก shrine เลยไม่ได้ครับ
ต้องรอให้ตกเสร็จอยู่ใน shrine ก่อน ค่อยใช้ต่อได้ครับ


::011::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: เกี่ยวกับ IIIlumination

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ย. 18, 2010 12:29 am

1. Israfel , The Angel of Dragon Ability ที่บอกว่า " เมื่อ [ Dragon ] ฝ่ายเราโจมตี At + 1 และยกเลิก Charm Curse
จนจบ subturn " ถ้าเราติด St.Magnus ให้ [ Dragon ] 1 ใบฝ่ายเรา เลือก Ability At + 1 Mp - 1 และติด Charm Curse
แล้วสั่ง [ Dragon ] นั้นโจมตี โดยมี Israfel ในสนามฝ่ายเรา [ Dragon ] นั้นจะได้ At + 1 Mp - 1 จาก Ability ของ
St.Magnus ด้วยไหมครับ ?

2. Lecherous , The Lust Eater ถ้ารวมร่างกับ Lecherous , The Lust Watcher อยู่ และมี Lecherous , The Lust
Watcher อีกใบอยู่ในสนาม จะได้ At + 1 กับยกเลิก Mystic Card 0 Turn ด้วยไหมครับ ?
( เคยไปเล่นแล้วมีคนบอกว่าไม่ได้ เพราะ Lust Watcher ที่เป็น Seal ใบรองรวมร่างทำให้ Lust Eater Mp - 1 ทำให้
ค่าร่ายเหลือ 4 จึงไม่ตรงกับเงื่อนไขของ Ability ของ Lust Watcher ในสนาม )
ปล. ถ้าสมมติไม่ได้ At + 1 กับยกเลิก Mystic Card 0 Turn จะมีวิธีไหนบ้างไหมครับที่ทำให้ Lust Eater At + 4 Mp - 1
ยกเลิก Ability และ Mystic Card 0 Turn ( ใจจริงคือ อยากรู้ว่า ตัวนี้เล่นกับอะไรถึงได้ผลทั้งหมดอ่ะครับ ::022:: )

3. ถ้าสั่ง Panda Puppy โจมตีไปแล้ว ( จาก Df Line ไป Df Line ) ฝ่ายตรงข้ามแก้จน Panda Puppy ไปตี At Line แทน
และไม่กันสวน ถ้าเราให้ Pecca Ignorantia Lost Ability ของ Panda Puppy เพื่อให้หยุดตีจะทันไหมครับ ?
( แบบ Lost Ability เพื่อให้ Panda Puppy โจมตีจาก Df Line ไม่ได้อ่ะครับ )

ขอบคุณมากๆครับ ::030::
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: เกี่ยวกับ IIIlumination

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ย. 18, 2010 4:02 pm

1. st. magnus จะหลุกไปครับ ::022::

2. ไม่ได้ครับ
::022::

3. ทันครับผม ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: เกี่ยวกับ IIIlumination

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ จันทร์ พ.ย. 22, 2010 1:17 am

Ability ของ Sacred Sentence ที่บอกว่า
" ประกาศชื่อ Mystic Card 1 ใบใน Shrine จากนั้นนำ Mystic Card 1 ใบในสนามหรือใน Shrine ที่มีชื่อเหมือนกับชื่อที่ประกาศนั้นออกจากเกม "
ถ้า Ordonus , The Spear of Order ฝ่ายตรงข้ามตก Shrine จากกองการ์ด เราสามารถประกาศ
ชื่อ Ordonus , The Spear of Order แล้วนำ Ordonus ใบนั้นออกจากเกม เพื่อไม่ให้ Ability ทำลาย
Mystic Card ของ Ordonus ทำงานได้ไหมครับ ?
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: เกี่ยวกับ IIIlumination

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ พ.ย. 22, 2010 11:14 pm

นำออกได้ครับ ability ของ Ordonus จะไม่ทำงาน
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 3 ท่าน