Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน จันทร์ ก.ค. 07, 2025 5:59 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller ถามต่อ

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

Re: ถามต่อ

โพสต์โดย bigogriff เมื่อ อังคาร ก.พ. 09, 2010 10:39 pm

ถามเรื่อง Penguin Family ครับ ซึ่ง Ability นี้ เป็นของตัว T-II นะครับ

Ability ที่ว่า เมื่อ S เข้ามาในสนาม S ป้องกันการโจมตีและ Curse 1 Turn [Ability นี้จะไม่ทำงานถ้ามี Seal ตั้งแต่ 4 ใบขึ้นไปในสนามฝ่ายเรา]

แล้วสมมติว่า ตอนแรกในสนามเรามี Seal ใบอื่น 3 ใบ แล้วลง Penguin Family T-II ไป Ability ก็จะทำงานให้ S ป้องกันการโจมตีและ Curse 1 Turn
แล้วถ้าลง Seal ต่อ อีก 1 ใบ Penguin Family T-II ตัวที่เพิ่งลงไปนี้จะป้องกันการโจมตีและ Curse ไหมครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
bigogriff
0
 
โพสต์: 647
Cash on hand: 250.00
ที่อยู่: ที่ที่เป็นที่รักของ.....

Re: ถามต่อ

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ พุธ ก.พ. 10, 2010 2:11 pm

เช็คแค่ตอนเข้ามาครับว่าจะทำงานไหม หลังจากนั้นไม่เป็นไรแล้ว
แต่ 4 ตัวนี่นัตัวมันด้วยนะครับ ดังนั้นในสนามห้ามี seal กก่อนเกิน 2 ครับ ::011::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามต่อ

โพสต์โดย bigogriff เมื่อ ศุกร์ ก.พ. 12, 2010 9:41 am

เอ่อ Ability ที่ว่ายกเลิก Mystic Card เนี่ย รวมถึงผลที่ติดอยู่ที่ Seal อื่นที่เกิดจาก Mystic Card ด้วยใช่ไหมครับ
เช่น เราใช้ Jessica ,Gregory Guardian Angel โจมตี Seal ฝ่ายตรงข้าม แล้วฝ่ายตรงข้ามร่าย Back to Origin ที่ Seal ที่ถูกโจมตี Jessica ก็ยังได้ + At อยู่ดีถูกไหมครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
bigogriff
0
 
โพสต์: 647
Cash on hand: 250.00
ที่อยู่: ที่ที่เป็นที่รักของ.....

Re: ถามต่อ

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ เสาร์ ก.พ. 13, 2010 4:09 pm

ผล mystic อะไรที่ส่งผลมาหาใบที่ยกเลิก mystic
จะถูกยกเลิกไปหมดครบ

ดังนั้น jessica จะยกเลิกผล back to origin ที่ส่งมา และทำให้ At ยัง + ครบ ::011::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามต่อ

โพสต์โดย bigogriff เมื่อ เสาร์ ก.พ. 20, 2010 9:44 pm

1. Skill ของ Gehenna Porta Angeli
- ทำลาย Seal 1 ใบในสนามที่มี At น้อยกว่า Gehenna Porta Angeli (Fixed Charge 3) (At Line) (Mp 3)

ให้ในสนามฝ่ายตรงข้ามมี Seal 2 ใบ มี At 6 และ 10
ให้ในสนามฝ่ายเรามี Gehenna Porta Angeli 1 ตัว อยู่ในท่า Double Combine [At 12] มี 3 fixed charge

เมื่อเราสั่งให้ Gehenna Porta Angeli โดยเลือกทำลาย Seal ฝ่ายตรงข้ามที่มี At 10
ฝ่ายตรงข้ามร่าย Yin แปะ Gehenna Porta Angeli ทำให้ At เหลือ 9

แล้วเราจะต้องเลือกเป้าหมายใหม่ไปทำลายตัวที่มี At 6 หรือเปล่าครับ หรือไม่ได้ทำลาย Seal ฝ่ายตรงข้าม

2. Eternal Wings Wyvern
- นำ Dragon 1 ใบในสนามฝ่ายเราขึ้นมือ ; นำ S เข้ามาในสนามจากมือ inf [mp3]
- นำ S ขึ้นมือจากสนาม ; นำ Dragon 1ใบในมือผู้ใน Skill เข้ามาในสนามเมื่อมี N[Wyvern] ใบอื่นในสนามและ/หรือใน Shrine
inf [Mp2]

เราสามารถใช้ Eternal Wings Wyvern โดดเข้ามาในสนามแล้วใช้ Skill ยกตัวเองขึ้นเลยได้หรือไม่
และSkill ของ Eternal Wings Wyvern สามารถหยุดได้โดย
2.1 no skill หรือ Andromeda
2.2 Seal ที่มี Skill ทำให้ Eternal Wings Wyvern สูญเสีย Skill
ภาพประจำตัวสมาชิก
bigogriff
0
 
โพสต์: 647
Cash on hand: 250.00
ที่อยู่: ที่ที่เป็นที่รักของ.....

Re: ถามต่อ

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ อาทิตย์ ก.พ. 21, 2010 1:13 am

1. หาเป้าหมายใหม่แทน ทำลายตัว At 6 แทนครับ ::022::

2. โดดเข้ามาแล้วใช้ skill ต่อได้ครับ

no skill หรื andromeda ได้ทั้งคู่ ไม่ให้โดดกลับขึ้นมือได้ครับ
ทำให้เสีย skill ก็ได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามต่อ

โพสต์โดย bigogriff เมื่อ อาทิตย์ ก.พ. 21, 2010 6:48 pm

BOC Team01 เขียน:1. หาเป้าหมายใหม่แทน ทำลายตัว At 6 แทนครับ ::022::

2. โดดเข้ามาแล้วใช้ skill ต่อได้ครับ

no skill หรื andromeda ได้ทั้งคู่ ไม่ให้โดดกลับขึ้นมือได้ครับ
ทำให้เสีย skill ก็ได้ครับ



เอ่อ ขออภัยครับ ผมหมายถึง เมื่อใช้ Skill จากมือครับผม
ขอคำตอบอีกครั้งครับ ว่าหยุดได้ไหม


ถามเพิ่ม

ให้ Seal ฝ่าย ตรงข้ามมี Seal 3 ใบ ที่ At Line และ 2 ใบ ที่ Df Line
ฝ่ายเรามี Felasia Wyvern Dragoon 3 ใบในสนามฝ่ายเรา และมี Baby Wyvern 1 ใบ

ฝ่ายตรงข้ามร่าย Farid, Zalom’s Headman General ลงมาที่ At Line
เราสั่ง Eternal Wings Wyvern ใช้ Skill จากมือ เพื่อนำ Baby Wyvern ขึ้นมือ
1.เราสามารถ Lost Ability Farid, Zalom’s Headman General จาก Ability ของ Felasia Wyvern Dragoon ได้ไหม
2.สามารถ Lost Skill ของ Seal ฝ่ายตรงข้าม 1 ใบได้หรือไม่จากผลของ Baby Wyvern ที่ว่าเมื่อ N[Wyvern] Lv.2 ใช้ Skill จาก มือสำเร็จ [อยากรู้ว่าทันไหม]

ให้ Seal ฝ่าย ตรงข้ามมี Seal 3 ใบ ที่ At Line และ Farid, Zalom’s Headman General 1 ใบ ที่ Df Line
ฝ่ายเรามี Felasia Wyvern Dragoon 3 ใบในสนามฝ่ายเรา และมี Eternal Wings Wyvern 1 ใบ

- เราสั่ง Eternal Wings Wyvern ใช้ Skill จากสนามเพื่อนำตัวเองกลับขึ้นมือและนำ Mantelluma, the Snow Storm Wyvern
เข้ามาในสนาม
1. Felasia Wyvern Dragoon จะติด Freeze Curse จาก Ability Mantelluma, the Snow Storm Wyvern หรือไม่
2. ถ้าในกรณี Seal ฝ่ายตรงข้ามมี At มากกว่า 10 ทั้ง 3 ตัวแล้ว เมื่อติด Freeze Curse ไหลไปที่ Df Line ที่มี Farid, Zalom’s Headman General จะหายจาก Freeze Curse หรือไม่ และได้ Ability คืนไหม [ที่เสียจากผลของ Felasia Wyvern Dragoon]


3. Seal ที่ติด Freeze Curse ใช้ Skill ได้ไหม
ภาพประจำตัวสมาชิก
bigogriff
0
 
โพสต์: 647
Cash on hand: 250.00
ที่อยู่: ที่ที่เป็นที่รักของ.....

Re: ถามต่อ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อาทิตย์ ก.พ. 21, 2010 10:10 pm

skill จากมือของ Eternal Wings Wyvern หยุดไม่ได้ครับ เพราะตอนที่ทำงานนั้นยังอยู่ในมือ


1. ได้ครับ

2. ไม่ทันครับ เพราะ Baby Wyvern จะอยู่ในมือแล้วเมื่อถึงช่วงที่ ability เมื่อใช้ Skill สำเร็จทำงาน

1. ติดครับ

2. หายครับ / ได้ Ability คืนครับ

3. ได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามต่อ

โพสต์โดย bigogriff เมื่อ อาทิตย์ มี.ค. 21, 2010 8:58 pm

1. Ability ของ Grand Gravitas Agency Secret Agent
ที่ว่า Seal ทุกใบในสนามฝ่ายตรงข้าม –At ตามจำนวน Charge Counter ที่ติดบน Seal นั้น

ถ้า Seal ผ่านตรงข้าม คือ Gehanna Porta Angeli ที่มี Fixed Charge = 7
At ของ Gehanna Porta Angeli จะถูกลบไหม

2. ถ้า Seal ฝ่ายตรงข้าม 1 ใบ ได้รับผลสกิล ของ Grand Gravitas Agency Secret Agent
เมื่อ Skill ใช้สำเร็จ Seal ฝ่ายตรงข้าม สามารถใช้ Mystic Card หรือ Skill ที่ส่งผลให้ Seal ที่ได้รับ Chrge Counter จาก Grand Gravitas Agency Secret Agent ยกเลิก Skill เพื่อให้ Charge Counter ที่ติดอยู่บน Seal นั้น หลุดไปได้หรือไม่

3. ให้ ในสนามฝ่ายตรงข้ามมี Leafland Garuda Wizard 1 ใบ
เมื่อฝ่ายตรงข้ามสั่งให้ Dusk Garuda ใช้สกิลจากมือเพื่อให้โจมตี Seal ในสนามฝ่ายเรา
เมื่อ Dusk Garuda ของฝ่ายตรงข้ามเข้ามาในสนามแล้ว เราสั่งให้ Dusk Garuda ในมือเราใช้สกิลโจมตี Dusk Garuda ของฝ่ายตรงข้าม
ถามว่า Dusk Garuda ของฝ่ายตรงข้ามนับว่าใช้ Skill สำเร็จ แล้วได้รับผล Ability ของ Leafland Garuda Wizard
+ At 5 แล้วหรือยัง

ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
bigogriff
0
 
โพสต์: 647
Cash on hand: 250.00
ที่อยู่: ที่ที่เป็นที่รักของ.....

Re: ถามต่อ

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ อาทิตย์ มี.ค. 21, 2010 9:18 pm

1. ไม่ลบครับ เฉพาะ charge counter ครับ

2. ได้ครับ

3. ได้แล้วครับ

::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามต่อ

โพสต์โดย bigogriff เมื่อ จันทร์ มี.ค. 22, 2010 6:38 am

ลืมถาม

1.คำว่า Charging 3 หมายความว่าอย่างไร
1.1. Seal นี้สามารถสะสมได้มากสุด 3 Charge Counter เมื่อเข้าสู่ Subturn โจมตีครั้งต่อไปก็จะไม่ได้รับ Charge เพิ่ม
1.2. สามารถมองเห็น Charge สูงสุดบน Seal นี้ 3 Charge แต่สามารถสะสม Charge ต่อไปได้เรื่อยๆ
1.3. อื่นๆ

2.แล้วถ้า ติด Vancuver-9 [เขียนถูกรึเปล่าไม่แน่ใจ] [ปืนใหม่ซอง Terra Saga] เมื่อ Seal นี้อยู่ในสนาม 4 Turn โดยไม่มีการสูญเสีย Charge เลย จะได้รับผล +At เท่าไหร่

3. Charge Coounter สามารถทำให้สูญเสีย โดยการยกเลิก Ability ใช่หรือไม่

ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
bigogriff
0
 
โพสต์: 647
Cash on hand: 250.00
ที่อยู่: ที่ที่เป็นที่รักของ.....

Re: ถามต่อ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ มี.ค. 22, 2010 1:18 pm

1.1. Seal นี้สามารถสะสมได้มากสุด 3 Charge Counter เมื่อเข้าสู่ Subturn โจมตีครั้งต่อไปก็จะไม่ได้รับ Charge เพิ่ม

2. +3 ครับ

3. ใช่ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามต่อ

โพสต์โดย bigogriff เมื่อ จันทร์ มี.ค. 22, 2010 7:28 pm

อีกข้อ
*-*

แล้วถ้า Seal ที่มี Ability Charging 3
ได้รับ Charge Counter อีก ด้วยผลของ Skill หรือ Ability จะสามารถรับเพิ่มได้ไหมถ้ามี 3 Charge อยู่แล้ว
ภาพประจำตัวสมาชิก
bigogriff
0
 
โพสต์: 647
Cash on hand: 250.00
ที่อยู่: ที่ที่เป็นที่รักของ.....

Re: ถามต่อ

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ อังคาร มี.ค. 23, 2010 1:51 pm

ได้ครับผม
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามต่อ

โพสต์โดย bigogriff เมื่อ อาทิตย์ เม.ย. 25, 2010 10:06 am

1. ถ้าเราร่าย Seal ที่มี Ability ยกเลิก Ability และ Skill ของการ์ดฝ่ายตรงข้าม 1 ใบในสนาม
แล้ว ฝ่ายตรงข้ามสามารถใช้
1.1. The Sacrifire of Gideon Lost Ability ของการ์ที่เราร่ายเพื่อให้ Ability หายไปก่อน 1 Turn ได้ใช่ไหม
1.2. David, Deliver Band Conductor ใช้ Skill ให้ยกเลิก Ability ของ Seal ใบนั้นไปก่อนได้หรือไม่

2. Seal ที่กลับมาจากผลของ Ability ของ Angel of Soprano, the Revelation
2.1. กลับมาตอน ประกาศผ่าน Subturn หรือ เข้า Subturn
2.2. ขณะกลับมามี interfere ให้ร่ายการ์ด หรือ ใช้ Skill ที่เป็น interfere แทรกได้หรือไม่

3. ใน Subturn เริ่มต้น [Mp5]
3.1. จะใช้ Mp ได้เพียงแค่การร่ายอย่างเดียว ใช่หรือไม่
3.2. จะสามารถจ่าย Mp ให้กับ Ability ที่เขียนว่าให้ร่ายได้หรือไม่ เช่น Angel of Golden Clound [R] หรือ Stone Scale Fish

4. ใน Subturn โจมตีของฝ่ายตรงข้าม ร่ายร่าย Kuku Clock ฝ่ายตรงข้ามร่าย Stella Crinita เพื่อทำลาย
4.1. ถ้าเราสั่งให้ Grass Dew Fairy Archer ใช้ Skill แล้วฝ่ายตรงข้ามเปิดได้ Stella Crinita สามารถกำหนดเป้าหมายมาที่ Kuku Clock ซ้ำได้หรือไม่ หรือกำหนดไปที่ Stella Crinita ของตัวเองได้เท่านั้น

5. เมื่อสั่ง Grass Dew Fairy Archer ใช้ Skill แล้วเปิดได้ You Must Die หรือ Myctic Card ที่ มี Ability Except. Seal lv. ตั้งแต่ 3 ชึ้นไป
5.1. สามารถกำหนดเป้าหมายของ Mystic ใบนั้นไปยัง Seal lv.3 ได้หรือไม่ แล้วให้ผลยกเลิกไป
5.2. สามารถกำหนดเป้าหมายไปยัง Seal ที่ยกเลิก Mystic Card ได้หรือไม่ เพื่อให้ผลยกเลิกไป
ภาพประจำตัวสมาชิก
bigogriff
0
 
โพสต์: 647
Cash on hand: 250.00
ที่อยู่: ที่ที่เป็นที่รักของ.....

Re: ถามต่อ

โพสต์โดย BOC Team02 เมื่อ จันทร์ เม.ย. 26, 2010 4:51 pm

1.1 ได้
1.2 ได้

2.1 ผ่าน Subturn [End Of Subturn]
2.2 ไม่มีครับ

3.1 ใช่ครับ
3.2 Angel of Golden Clound [R] ไม่ได้ครับและ Stone Scale Fish ได้ครับ

4. ได้ครับ

5.1 ไม่ได้ครับ ต้องเลือก Lv ที่กำหนดเท่านั้น หากไม่มีเอาไว้ที่เดิม
5.2 ถุกครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team02
0
 
โพสต์: 523
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามต่อ

โพสต์โดย bigogriff เมื่อ อาทิตย์ มิ.ย. 27, 2010 10:38 am

1.
ในsubturn ฝ่ายตรงข้าม
เราสั่ง Shenlong, the Ancient Sky Dragon ใช้สกิล เรียก Shenlong, the Ancient Sky Dragon ตัวที่ 2 ออกมา แล้วสั่ง Shenlong, the Ancient Sky Dragon ตัวที่ 2 ใช้ สกิลเรียก Nevaran, the Metamorphism
เข้า Subturn โจมตีของเรา
เมื่อเข้า Subturn เราสั่ง Nevaran, the Metamorphism Progress โดยใช้ Shenlong, the Ancient Sky Dragon ตัวที่ 2 เป็นเงื่อนไข

คำถาม
เมื่อจบ Subturn โจมตีของเรา เราต้องนำ Nevaran, the Metamorphism กลับเข้ากองการ์ดหรือไม่ ถามแล้วตอบไม่ตรงกันเลย *0*

2.
ในสนามฝ่ายตรงข้ามมี Seal 2ใบ มี 1ใบ ติด Dimension Curse อยู่
ในสนาม ฝ่ายเรามี Penguin Captain 1 ใบ, Big Brother Penguin Baby 2 ใบ , Little Brother Penguin Baby 1 ใบ

ใน Subturn โจมตีของเรา
เราสั่ง Penguin Captain ใช้ skill ยก n<penguin> 1 ใบขึ้นมือเพื่อทำลาย Seal ติด Dimension Curse
ฝ่ายตรงข้ามร่าย Ordonus, the Spear of Order เพื่อยกเลิก Curse
เราร่าย New Born เลือก Little Brother Penguin Baby
เมื่อ N<penguin> ตก Shrine เลือก Seal 1 ใบฝ่ายตรงข้าม ติด Dimension Curse 1 subturn จากผลของ Penguin Captain

คำถาม
สกิลของ Penguin Captain จะย้ายไปทำลายตัวที่ติด Dimension Curse จาก Ability ของมันหรือไม่
ถ้าเปลี่ยนจาก สกิลของ Penguin Captain เป็น Frisky Penguin แทน ผลจะเป็นอย่างไร
ภาพประจำตัวสมาชิก
bigogriff
0
 
โพสต์: 647
Cash on hand: 250.00
ที่อยู่: ที่ที่เป็นที่รักของ.....

Re: ถามต่อ

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ อาทิตย์ มิ.ย. 27, 2010 6:06 pm

1. กลับกองครับ

2. ย้ายไปทำลายอีกใบที่ติด dimension curse แทนได้ทั้ง 2 กรณีครับ


::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามต่อ

โพสต์โดย bigogriff เมื่อ เสาร์ ส.ค. 28, 2010 10:57 pm

การรวมร่าง

สมมติ Seal A ในสนามเรา อยู่ในท่า Double Combine แล้ว เราต้อง แยกการรวมร่างก่อนหรือไม่ถ้า เราต้องการให้ Seal A
เปลี่ยนไปอยู่ในท่า Triple Combine

ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
bigogriff
0
 
โพสต์: 647
Cash on hand: 250.00
ที่อยู่: ที่ที่เป็นที่รักของ.....

Re: ถามต่อ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อาทิตย์ ส.ค. 29, 2010 11:23 am

ไม่ต้องแยกครับ สั่งรวมร่างได้เลย
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

ย้อนกลับ

ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 8 ท่าน